จับสาวท้องแก่ใกล้คลอด ขายแก้วน้ำลายโดราเอมอน ละเมิดลิขสิทธิ์


จับสาวท้องแก่ใกล้คลอด ขายแก้วน้ำลายโดราเอมอน ละเมิดลิขสิทธิ์

นายประพจน์ เอื้อวิไลเลิศ รับมอบอำนาจจาก บ.แอนนิเมชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ ของโดราเอมอน ได้นำตัว นายทศพล อายุ 28 ปี และ นางจริยา อายุ 29 ปี ซึ่งตั้งท้องใกล้คลอด สองสามีภรรยา ราษฎร ต.ปงแสงทอง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พร้อมของกลางแก้วน้ำเก็บความร้อนความเย็น สีชมพูฟ้า มีรูปการ์ตูนโอราเอม่อนติดอยู่บนแก้ว และถุงผ้าสีน้ำเงินลายโดราเอมอน จำนวน 7 ชุด ส่ง ร.ต.อ.ณรงค์ อินตา รองสว .(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ดำเนินคดี



นางจริยา เปิดเผยว่า ตนกับสามีมีอาชีพค้าขายออนไลน์ และมีลูกค้าใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า เกศรินทร์ได้ สั่งซื้อแก้วน้ำตราโดราเอมอน จำนวน 7 ชุด จากนั้นตนจึงเข้าไปดูสินค้าในเฟซบุ๊กก่อนจะสั่งซื้อสินค้าราคาถูก จากแถวเกษตร-นวมินทร์ กรุงเทพมหานคร และนำสินค้ามาส่งให้ลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าเป็นผู้หญิงชื่อ เกศรินทร์ ในราคา 2,600 บาท โดยมีการส่งเงินมัดจำมาก่อนจำนวน 1,000 บาท นัดหมายรับของที่หน้าห้างสรรพสินค้า แห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง เมื่อถึงเวลานัดหมายตนได้นำสินค้ามาให้ลูกค้าแต่ปรากฏว่ามีผู้ชายโทรเข้ามาเบอร์มือถือของตน และอ้างว่าเป็นแฟนของคนสั่งสินค้าให้รับสินค้าแทน พร้อมจะชำระค่าสินค้าที่เหลือ

จากนั้นได้มีตำรวจและตัวแทนลิขสิทธิแสดงตัว และนำตัวตนกับสามี ไปยัง สภ.เมืองลำปาง โดยแจ้งว่าขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ต้องเสียค่าปรับกว่า 70,000 บาท ซึ่งขณะนั้นตนตกใจมาก ไม่มีเงินเสียค่าปรับจำนวนมาก จึงขอต่อรองค่าปรับ เนื่องจากไม่ได้มีหน้าร้าน เพียงแค่ขายของออนไลน์ในเฟซบุ๊ก รับส่งสินค้าตามที่ลูกค้าสั่งเท่านั้น ซื้อมาขายไป และต้องการหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการคลอดลูกในวันที่ 28 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ตนก็ไม่รู้ว่าสินค้าดังกล่าวเป็นของปลอมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ เพราะร้านค้าที่ตนสั่งไม่ได้แจ้งให้ทราบ ต่อมาได้ขอความช่วยเหลือพี่สาวที่เคารพนับถือ ได้ช่วยเจรจาตัวแทนบริษัทฯ และให้ยืมเงินเสียค่าปรับ หลังมีการเจรจาไกล่เกลี่ยตัวแทนบริษัทจึงได้ลงบันทึกคำร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองลำปาง และเป็นคดีอาญาที่ยอมความกันได้ เมื่อผู้เสียหายไม่ประสงค์จะให้ดำเนินคดีต่อไปจึงขอถอนคำร้องทุกข์ดังกล่าว


จับสาวท้องแก่ใกล้คลอด ขายแก้วน้ำลายโดราเอมอน ละเมิดลิขสิทธิ์


จับสาวท้องแก่ใกล้คลอด ขายแก้วน้ำลายโดราเอมอน ละเมิดลิขสิทธิ์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์