แท็กซี่เก็บสองแสนตามหาเจ้าของ ไม่เอาไว้!กลัวสาปแช่ง


แท็กซี่เก็บสองแสนตามหาเจ้าของ ไม่เอาไว้!กลัวสาปแช่ง


เมื่อวันที่ 22 พ.ค. นายศราวุธ บุญศรัทธา อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 7 ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ คนขับเเท็กซี่ สีเหลือง เลขทะเบียน ทฬ 4565 กรุงเทพมหานคร และเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดพระยาไกร 27 เปิดเผยกับทาง "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า เมื่อช่วงเวลา 10 โมงกว่าของวันนี้ ได้เก็บทรัพย์สินเป็นธนบัตรสกุลไทยและต่างประเทศ รวมทั้งสมุดบัญชีธนาคารมูลค่ารวมประมาณ 282,672 บาท หลังรับผู้โดยสารชาวต่างชาติจากซอยสุขุมวิท 13 ไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งได้ทำกระเป๋าสตางค์สีดำหล่นไว้เบาะหลัง ก่อนนำส่งให้กับทาง สวพ.91 ตามหาเจ้าของ  

นายศราวุธ กล่าวว่า เปิดกระเป๋าทีแรกก็ไม่ได้คิดอะไร นึกว่ามีเครื่องสำอางค์หรืออย่างอื่นอยู่ภายใน แต่ต้องตกใจเมื่อพบเงินสดจำนวนมาก ในใจจะขับนำไปส่งคืนหญิงสาวรายหนึ่งที่เรียกแท็กซี่ตนจากซอยสุขุมวิท 13 ให้กับเพื่อนชาวต่างชาติ แต่ก็เอะใจว่า เขาอาจจะอ้างว่าเป็นของเขาหรือเปล่า และด้วยเราเป็นอาสากู้ภัยจึงได้วิทยุประสานไปยัง สวพ.91 ก่อนนำไปมอบเพื่อให้ช่วยตามหาเจ้าของ




แท็กซี่เก็บสองแสนตามหาเจ้าของ ไม่เอาไว้!กลัวสาปแช่ง


"เราไม่ใช่คนร่ำรวย เกิดมาจากเด็กนอก ต่อสู้ดิ้นรนมาตลอด ไม่เคยคิดจะเอาของใคร ยิ่งเราเป็นอาสาก็ไม่เคยคิดเอาของผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต นึกถึงใจเขาใจเรา ถ้าเป็นของเราหาย เราก็อยากได้คืน และคิดถึงอนาคต หากเอาไปก็ไม่รู้เจ้าของจะสาปแช่งหรือเปล่า ก่อนหน้าเมื่อปี 59 และ ปี 62 ก็เก็บเงินหมื่นเงินแสนของผู้โดยสารได้มาแล้ว ก็นำส่งคืนด้วยความบริสุทธิ์ใจมาตลอด" โชเฟอร์แท็กซี่หัวใจอาสา กล่าว


เครดิตแหล่งข้อมูล : dailynews




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์