รปภ.หนุ่มเชียงใหม่ สอบติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ


รปภ.หนุ่มเชียงใหม่ สอบติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ


ที่วัดเจดีย์หลวงราชวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีเรื่องที่น่าชื่นชมยินดีกับหนุ่มน้อย วัย 18 ปี ชื่อนายวีรพงศ์ แซ่หาญ หรือน้องวี ที่เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย รับผิดชอบดูแลรักษาความปลอดภัย และการจราจรของทางวัด เด็กเก่งที่จบชั้น ม.ปลายจากโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม จังหวัดน่าน มาได้ไม่ถึง 3 เดือน แต่มีดีกรีเป็นถึงว่าที่นิสิตคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปีการศึกษา 2562 นี้ด้วย



รปภ.หนุ่มเชียงใหม่ สอบติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่วัดราชวรวิหาร พบน้องวี ในชุดพนักงานรักษาความปลอดภัยที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ซุ้มประตูของวัดอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตามปกติ ซึ่งน้องวีได้เปิดใจเล่าถึงที่มาที่ไป ทั้งอาชีพ รปภ. และว่าที่นิสิต จุฬาฯ ว่า แต่ก่อนตนเองอาศัยอยู่กับแม่ที่อำเภอท่าวังผา จ.น่าน โดยมีฐานะค่อนข้างยากจน ตนเองจึงมีความตั้งใจมาตั้งแต่เด็ก ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระของแม่ สิ่งที่ทำได้คือต้องตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด จนได้รับทุนของมูลนิธิโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จนจบชั้น ม.ปลาย และมีผลการเรียนดีมาตลอด เกรดเทอมสุดท้าย ม.6 ได้เกรดเฉลี่ย 3.92 จึงได้ใช้ผลการเรียนยืนสมัครเข้ารับการคัดเลือกในระดับมหาวิทยาลัย คือได้ยืนไป 2 ที่ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย



รปภ.หนุ่มเชียงใหม่ สอบติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

ซึ่งในช่วงที่รอผลการคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย ก็หวังที่จะหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว และที่สำคัญต้องหาเงินไว้สำหรับที่จะต้องใช้จ่ายในการเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย จึงมาสมัครงานเป็น รปภ. เมื่อเริ่มงานมาได้จนถึงวันนี้ประมาณ 2 เดือนครึ่ง ตนเองก็ได้รับข่าวดี ได้รับการคัดเลือกให้เข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยทั้ง 2 แห่ง จึงตัดสินใจเลือกไปเรียนที่ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เนื่องจากเป็นสิ่งที่ตนเองอยากเรียน และที่สำคัญยังได้ทุนประเภท ก ของมูลนิธิ จุฬาภรณ์ฯ ตอนนี้เงินที่หาได้จากอาชีพ รปภ.ก็จะกลายเป็นทุนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ซึ่งในวันที่ 22 พ.ค.นี้ก็จะพาไปมอบตัว และทำสัญญารับทุน ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้น้องวีฝากให้กำลังใจ และข้อคิดสำหรับทุกคน ทุกอาชีพ ว่าหากมีความตั้งใจจริงในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งแล้วก็จะประสบความสำเร็จ ตามเป้าหมายที่หวังไว้ของเพียงไม่ท้อ ขยัน และซื่อสัตย์กับตนเอง ก็จะประสบความสำเร็จได้ทุกคน



เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ผ่านมา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 97.126.113.178

97.126.113.178,,97-126-113-178.tukw.qwest.net ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ยินดีด้วยนะคะ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:10 น. ]
คุณ : 0000
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.109.33.132

101.109.33.132,,node-6mc.pool-101-109.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 11 [อ้างอิง]
ยินดีด้วยนะ เด็กเก่งเด็กดีเป็นกำลังของชาติในอนาคต


[ วันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:48 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์