นายกฯสั่งย้ายกลับ ตร.เมืองคอน หลังโดนเด้ง ปมคลิปปะทะคารมอธิบดีศาล


นายกฯสั่งย้ายกลับ ตร.เมืองคอน หลังโดนเด้ง ปมคลิปปะทะคารมอธิบดีศาล

โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปภาพบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็น อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 8 ถูกเรียกตรวจใบขับขี่ จนมีการปะทะคารมกันเล็กน้อย กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านตรวจในพื้นที่ สภ.อ.ทุ่งใหญ่ ทำให้มีการวิจารณ์พฤติกรรมที่เกิดขึ้นดังกล่าว

        ต่อมา พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้ลงนามในคำสั่งที่ 144/2562 มอบหมายหน้าที่ให้สิบตำรวจตรีเอกพล จุ้ยส่องแก้ว ปฎิบัติหน้าที่งานสายตรวจจราจร ประจำชุดปฎิบัติการที่ 1 นั้นเนื่องจากมีภารกิจจำเป็นที่จะต้องให้ สิบตำรวจตรีเอกพล ผู้บังคับหมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.ทุ่งใหญ่ ปฎิบัติ จึงให้ข้าราชการตำรวจดังกล่าวมาปฎิบัติหน้าที่ออกตรวจร่วมกับ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่

 ทั้งนี้ได้มีการชี้แจงว่า ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า เเอคคอร์ต ที่มีอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 8 ขับขี่เข้ามา หลังจากกลับจากรับประทานอาหารกับญาติ โดยขับเข้ามาในพื้นที่ด่านตรวจจึงมีการเรียกตรวจบุคคลดังกล่าว จึงได้หยุดรถพร้อมกับลดกระจกฝั่งคนขับลงเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจใบขับขี่ ซึ่งชายคนดังกล่าวได้สอบถามหาหัวหน้าชุดปฏิบัติงานในด่านดังกล่าว จึงมีการไปตามหัวหน้าชุดตั้งด่านมาเเละพูดคุย

 ผกก.ทุ่งใหญ่ ยอมรับว่า ซึ่งในการพูดคุยเพื่อเรียกจอดตรวจใบขับขี่นั้น เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจในทีเเรกได้ใช้น้ำเสียงไม่สุภาพกับชายคนดังกล่าวก่อน จนอาจทำให้มีประเด็นโต้เถียงเกิดขึ้น ซึ่งภายหลังบุคคลดังกล่าวก็ได้เเนะนำตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตฯภาค 8 ก่อนที่จะเลื่อนรถไปชิดขอบทางด้านซ้ายเนื่องจากรถที่ตามหลังเริ่มติดขัด

 พอหลังจากเลื่อนรถไปด้านซ้ายหัวหน้าชุดปฏิบัติงานก็ได้ไปพูดคุย เเละเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป ซึ่งก่อนที่จะมีการขับรถออกไปชายคนดังกล่าวซึ่งเป็นผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตฯภาค8 ก็ได้เเนะนำหลักการทำงานในฐานะนักกฎหมายผู้ใหญ่ในเรื่องการนำหลักรัฐศาสตร์มาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ควบคู่กับหลักนิติศาสตร์


จากนั้นตำรวจคนที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์ มีการส่งคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาในกลุ่มไลน์ตำรวจ เพื่อรายงานผลการปฏิบัติงานประจำวันก่อนที่จะลบคลิปในมือถือออก เเต่ก็ยอมรับว่าอาจจะมีตำรวจบางคนที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เเละไม่เข้าใจ

ได้มีการส่งต่อคลิปเเละมีการเเชร์ลงสู่โลกออนไลน์จนเป็นที่วิจารณ์ ส่วนหนังสือคำสั่งโยกย้ายข้าราชการตำรวจชุดที่ปฏิบัติงานดังกล่าวเข้ามาทำงานภายใน สภ.อ.ทุ่งใหญ่ เป็นเเค่ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น เพื่อมาเรียนรู้งานภายในเเละศึกษาข้อกฎหมายให้ถี่ถ้วน

 ส่วนชายในคลิปที่ระบุว่าเป็นเพื่อนกับตนนั้น ยอมรับว่าเป็นเพื่อนกันจริง รู้จักกัน แต่ไม่ได้ปกป้องหรือเข้าข้างฝ่ายใด เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิด 

พร้อมกันนี้ฝากถึงคนที่เเชร์คลิปเเละการวิจารณ์เกิดความเสียหายว่าไม่อยากให้เหตุการณ์เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ในส่วนเรื่องที่มีการเเชร์คลิปจนเกิดให้บุคคลที่ปรากฎในภาพเสียหายก็สามารถใช้สิทธิได้ตามกฎหมาย

นายกฯสั่งย้ายกลับ ตร.เมืองคอน หลังโดนเด้ง ปมคลิปปะทะคารมอธิบดีศาล

ในเวลาต่อมาพลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานกรณีดังกล่าว จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวถูกสั่งย้าย

 เบื้องต้นทราบว่า เป็นการปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ จึงได้สั่งการผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้กลับไปปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมแล้ว พร้อมทั้งกำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ชัดเจนเพื่อใหเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ชมเชยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยในการปฎิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง และขอให้ทุกคนยึดมั่นในสิ่งที่ถูกที่ควรโดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ พร้อมกันนี้ยังได้ขอให้สำนักงานศาลยุติธรรมพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า บุคคลในคลิปเป็นข้าราชการศาลจริงหรือไม่ เพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่สังคมด้วย

 อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ย้ายไปช่วยงานที่ศูนย์ ศปก.จ.นครศรีธรรมราช หลังกลับจากลากิจ

นายกฯสั่งย้ายกลับ ตร.เมืองคอน หลังโดนเด้ง ปมคลิปปะทะคารมอธิบดีศาล

รับชมคลิป
VVVVVVVVV
VVVVV
VV
V
VVVVVV
VVVV

นายกฯสั่งย้ายกลับ ตร.เมืองคอน หลังโดนเด้ง ปมคลิปปะทะคารมอธิบดีศาล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ช่อง 3


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : บุคคลทั่วไป
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.47.37.181

1.47.37.181,,1.47.37.181 ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
ให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัว


[ วันเสาร์ ที่ 11 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:06 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์