เพื่อไทย จวกรัฐบาล! ขึ้นค่ารถเมล์ ซ้ำเติมประชาชน ชาวบ้านบ่นเหมือนถูกหักหลัง


เพื่อไทย จวกรัฐบาล! ขึ้นค่ารถเมล์ ซ้ำเติมประชาชน ชาวบ้านบ่นเหมือนถูกหักหลัง


เพื่อไทย จวกรัฐบาล! ซ้ำเติมประชาชน ขึ้นค่ารถเมล์ เผยชาวบ้านบ่นเหมือนถูกหักหลัง จี้นายกฯลงมาดูเรื่องนี้จริงจัง ระบุรัฐบาลที่รักประชาชนทั่วโลก เขาใส่ใจเรื่องเหล่านี้
เมื่อวันที่ 23 เม.ย. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีรัฐบาลยอมปล่อยให้ขึ้นค่ารถเมล์และค่ารถร่วม ขสมก. รวมไปถึง บขส. ว่า จากการตรวจสอบพบว่าค่าบริการรถเมล์บางสายหากขึ้นไป-กลับ จะสูงถึง 25-30 บาท ยิ่งเป็นบขส.ยิ่งทำให้ประชาชนที่ต้องเดินทางไปทั่วประเทศได้รับความเดือดร้อนแสนสาหัส



เพื่อไทย จวกรัฐบาล! ขึ้นค่ารถเมล์ ซ้ำเติมประชาชน ชาวบ้านบ่นเหมือนถูกหักหลัง


"ที่ผ่านมารัฐบาลใช้เงินเป็นจำนวนมากแจกสารพัด แต่ทำไมกับผู้มีรายได้น้อยที่ต้องใช้บริการรถเมล์ รถบขส.กลับยอมให้ขึ้นราคา ชาวบ้านบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือนถูกรัฐบาลหักหลัง เพราะก่อนเลือกตั้งมีนโยบายลด แลก แจก แถม สารพัด แต่พอหลังเลือกตั้ง กลับขึ้นทั้งค่าโดยสารและค่าไฟ จึงมองว่าเป็นการซ้ำเติมประชาชนมากเกินไปหรือไม่" นายจิรายุ กล่าว

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า ช่วงนี้ภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง รายได้ประชาชนลดลงแต่รายจ่ายสูงขึ้นทุกทาง ทั้งค่าน้ำค่าไฟค่าเดินทาง ยิ่งใกล้เปิดเทอม รัฐบาลก็ไม่ควรซ้ำเติมประชาชน ควรไปลดต้นทุนองค์กรเหล่านี้ ที่สำคัญราคาน้ำมัน ราคาก๊าซลดต่ำลงมาก รัฐบาลควรลดราคาในส่วนที่เป็นต้นทุนค่าใช้จ่ายของประชาชนด้วยซ้ำ ตนเรียกร้องให้นายกฯ ลงมาดูเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะเรื่องแบบนี้รัฐบาลที่รักประชาชนทั่วโลกเขาจะใส่ใจในเรื่องเหล่านี้ ไม่ซ้ำเติมในภาวะข้าวยากหมากแพงเช่นนี้



เครดิตแหล่งข้อมูล : ข่าวสดออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์