พิษพายุฤดูร้อน ! ฝ้าเพดานหล่นทับเด็กอนุบาลเสียชีวิต


พิษพายุฤดูร้อน ! ฝ้าเพดานหล่นทับเด็กอนุบาลเสียชีวิต


เกิดเหตุสลด! พายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่น ทำให้หลังคาโรงเรียนพังหล่นมาทับเด็กอนุบาลเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน ระหว่างรอผู้ปกครองมารับกลับบ้าน ขณะที่ปภ.สรุปมี 35 จังหวัดเจอวาตภัย บ้านเรือนเสียหายกว่า 10,866 หลัง เสียชีวิต 2 คน

วานนี้ (22 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.30 น.พื้นที่จ.ขอนแก่น เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ มีทั้งฝนตกหนักลมแรง และมีลูกเห็บตกในเขตตัวเมืองขอนแก่น หลังฝนตกนาน 1 ชั่ว โมง เครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น ได้รับการประสานข้อมูลจากทีมงานเครือข่ายเพื่อนเตือนภัยฯ รายงานเหตุวาตภัยในพื้นที่ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง ในสถานศึกษาแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับอนุ บาล และประถมศึกษาปีที่ 1 ประถมศึกษาปีที่ 2




พิษพายุฤดูร้อน ! ฝ้าเพดานหล่นทับเด็กอนุบาลเสียชีวิต


ขณะเกิดเหตุนักเรียนบางส่วนได้ทยอยกลับบ้านหมดแล้ว เหลือเพียงนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 2 และ 3 รวม 3 คน เพื่อรอผู้ปกครองมารับกลับบ้าน โดยมีครูผู้ดูแลอยู่ 6 คน ขณะเกิดเหตุอยู่ในอาคารเรียนสูงที่มีความสูง 3 ชั้น โดยอยู่บริเวณโถงกว้างด้านล่าง เป็นพื้นที่เปิดโล่งขึ้นไปถึงเพดานชั้น 3 ของอาคาร

ช่วงเกิดเหตุการณ์กระแสไฟฟ้าในโรงเรียนดับ และเกิดลมกระโชกจากพายุฝนพัดอย่างรุนแรง ทำให้เกิดเฝ้าเพดานด้านข้างบนชั้น 3 ความสูงประมาณ 10 เมตร หลุดร่วงหล่นลงมาที่พื้นห้องโถง ทำให้ถูกเด็กอนุบาลเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คนและครูผู้ดูแลได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน เจ้าหน้าที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คนนำส่งตัวการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-ขอนแก่น




พิษพายุฤดูร้อน ! ฝ้าเพดานหล่นทับเด็กอนุบาลเสียชีวิต


พิษพายุฤดูร้อน ! ฝ้าเพดานหล่นทับเด็กอนุบาลเสียชีวิต


พิษพายุฤดูร้อน ! ฝ้าเพดานหล่นทับเด็กอนุบาลเสียชีวิต

พบอาคารไม่ก่อสร้างตามแบบแปลน

วันนี้(23 เม.ย.) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เข้าตรวจสอบอาคารภายในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ในตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น หลังแรงลมจากพายุฤดูร้อนได้พัดเอาผนังปูนของตัวอาคาร จากชั้น 3 หลุดลงมาด้านล่าง และทับเด็กอนุบาลเสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 6 คน เมื่อช่วงเย็นวานนี้

นางธัญวลัย พรรณะ ผู้ได้รับใบอนุญาตก่อสร้างโรงเรียน ผู้ได้รับใบอนุญาตก่อสร้างโรงเรียน กล่าวว่า เบื้องต้นได้เข้าเยี่ยม และพูดคุยกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยทางโรงเรียนพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บทุกคน ส่วนการก่อสร้างอาคารนั้น ยืนยันว่าเป็นไปตามแบบและมาตรฐานการก่อสร้าง

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นระบุว่า จากการตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่าอาคารไม่ได้ก่อสร้างตามแบบแปลน คือมีการติดตั้งกระจกเข้าไป ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จะเข้ามาตรวจสอบการก่อสร้างอาคารทั้งหมดอย่างละเอียด เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ และเตรียมประสานให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ออกคำสั่งให้โรงเรียนแห่งนี้งดการเรียนการสอนชั่วคราว พร้อมกันเป็นพื้นที่อันตราย เนื่องจากมีนักเรียนกว่า 400 คน เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

 



เครดิตแหล่งข้อมูล : thaipbs





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์