กทม.เคาะค่ารถไฟฟ้าสายสีเขียว 65 บาท ตลอดสาย


กทม.เคาะค่ารถไฟฟ้าสายสีเขียว 65 บาท ตลอดสาย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมคณะผู้บริหาร หารือแก้ไขปัญหาและเร่งดำเนินการรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด พร้อมเคาะค่าโดยสาร 65 บาทตลอดสาย เพื่อไม่ให้กระทบประชาชน

วานนี้ (22 เม.ย. 62) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า กรณีเมื่อวันที่ 11 เม.ย.2562 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 3/2562 เรื่อง การดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งระบุว่า โดยที่ปัจจุบันการจัดการบริการขนส่งสาธารณะโดยรถไฟฟ้า ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - แบริ่ง ช่วงบางหว้า - สนามกีฬาแห่งชาติ ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต ยังมีปัญหาในการบูรณาการทั้งเรื่องการบริหารจัดการโครงการและการบริหารจัดการสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการเดินรถไฟฟ้าที่ยังไม่มีความเป็นเอกภาพ




กทม.เคาะค่ารถไฟฟ้าสายสีเขียว 65 บาท ตลอดสาย

ทั้งนี้ จำเป็นต้องมีมาตรการแก้ไขปัญหา เพื่อให้การเดินรถเป็นไปอย่างต่อเนื่อง เป็นโครงข่ายเดียวกัน อำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางของประชาชน ผู้โดยสาร และมีการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่เหมาะสม เป็นธรรม และไม่เป็นภาระแก่ประชาชน โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 265 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ประกอบกับ มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 หัวหน้า คสช. จึงมีคำสั่งให้กรุงเทพมหานคร ดำเนินการจ้างผู้ประกอบการเอกชนเพื่อติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้า และบริหารการเดินรถไฟฟ้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต ซึ่งเป็นโครงการส่วนต่อขยายที่ 2 ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

นอกจากนี้ให้กระทรวงมหาดไทยแต่งตั้งคณะกรรมการที่มีปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นประธาน ทำหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์การแบ่งปันผลประโยชน์จากค่าโดยสาร รวมถึงหลักเกณฑ์อื่นๆ ในการรวมโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีสะพานตากสิน - สถานีบางหว้า และช่วงสถานีอ่อนนุช - สถานีแบริ่ง ซึ่งเป็นโครงการส่วนต่อขยายที่ 1 และโครงการส่วนต่อขยายที่ 2 อีกทั้งให้ดำเนินการเจรจาร่วมกับผู้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับแต่วันที่มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป




กทม.เคาะค่ารถไฟฟ้าสายสีเขียว 65 บาท ตลอดสาย


"กรุงเทพมหานครกำหนดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวตลอดสายไว้ที่ 65 บาท จนหมดสัญญา ไม่มีเงื่อนไขให้ผู้รับสัมปทานมาขอขึ้นค่าบริการทีหลัง เพื่อไม่ให้กระทบต่อประชาชน ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือกับกระทรวงมหาดไทย"



นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้รายงานถึงการเตรียมความพร้อมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งในภาพรวมขณะนี้ได้ดำเนินการคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 95 ส่วนต่างๆ ที่ยังไม่เรียบร้อยกำลังเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เช่น การขีดสีตีเส้นจราจร ไฟฟ้าส่องสว่าง นอกจากนี้ที่ประชุมได้รายงานถึงสถิติอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 7 วันอันตรายว่า ในพื้นที่กรุงเทพฯ มีผู้เสียจำนวน 23 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาซึ่งมีผู้เสียชีวิต 15 คน ส่วนใหญ่สาเหตุมาจากเมาแล้วขับ


เครดิตแหล่งข้อมูล : thaipbs




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : กูไม่ง้อ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.89.176.65

183.89.176.65,,mx-ll-183.89.176-65.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ตามสบายเลยคับ นาย


[ วันอังคาร ที่ 23 เมษายน 2562 เวลา 15:38 น. ]
คุณ :
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.46.171.78

1.46.171.78,,1.46.171.78 ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
ขึ้นขนาดนี้มีที่นั่งตลอดสายไหมค่ะ


[ วันอังคาร ที่ 30 เมษายน 2562 เวลา 17:59 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์