ด่วน เครื่องการบินไทย โดนชนที่ปารีส ต้องยกเลิกไฟลท์ เตรียมขนผู้โดยสารกลับไทยบ่ายนี้


ด่วน เครื่องการบินไทย โดนชนที่ปารีส ต้องยกเลิกไฟลท์ เตรียมขนผู้โดยสารกลับไทยบ่ายนี้

อุบัติเหตุ - รายงานข่าวจากบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา เที่ยวบินที่ TG931 ที่ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 380 เส้นทาง ปารีส-กรุงเทพมหานคร ของการบินไทย ซึ่งเดิมมีกำหนดจะออกเดินทางจากสนามบินชาร์ล เดอ โกล (Charles de Gaulle Airport) ในเวลา 13.40 น. (เวลาท้องถิ่น)

บินมาถึงยังสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 05.53 น. (เวลาไทย) ของวันที่ 18 เม.ย. ได้เกิดอุบัติเหตุบนบริเวณลานจอดเครื่องบินช่วงก่อนออกเดินทาง โดยถูกรถขนอาหารของสนามบินชาร์ล เดอ โกล ที่กำลังจะนำอาหารมาส่งขึ้นเครื่องของการบินไทยเฉี่ยวชนบริเวณปีกด้านหน้าจนได้รับความเสียหาย




ด่วน เครื่องการบินไทย โดนชนที่ปารีส ต้องยกเลิกไฟลท์ เตรียมขนผู้โดยสารกลับไทยบ่ายนี้

ส่งผลให้การบินไทยต้องประกาศยกเลิกการทำการบินเที่ยวบินในวันและเวลาดังกล่าว เพื่อประสานให้ฝ่ายซ่อมบำรุงเข้ามาซ่อมและตรวจเช็คความปลอดภัย ก่อนทำการบินอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ทางการบินไทยได้ให้การดูแลผู้โดยสารทั้งหมดที่มีเกือบเต็มลำ คือ ประมาณ 400 กว่าคน และลูกเรือบางส่วนเข้าพักยังโรงแรม และโอนผู้โดยสารบางส่วนไปยังสายการบินอื่นเพื่อเดินทางกลับไทย

"เครื่องที่ถูกชนได้รับความเสียหายไม่มากนัก โดยขณะนี้เครื่องอยู่ระหว่างรอซ่อมแซม คาดว่าจะซ่อมเสร็จในวันนี้ (18 เม.ย.) และนำผู้โดยสารที่ตกค้างออกเดินทางจากปารีส มายังสนามบินสุวรรณภูมิได้ในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นจากค่าซ่อม การบินไทยจะต้องดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทรับขนส่งอาหารของสนามบินชาร์ล เดอ โกลต่อไป"



เครดิตแหล่งข้อมูล : ข่าวสดออนไลน์





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:12 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์