กต.ยืนยัน ‘น้องเธียรช์’ ดช.หายตัว เสียชีวิตจริง ท่านทูตรุดช่วย หาแม่เด็กถึงที่!


กต.ยืนยัน ‘น้องเธียรช์’ ดช.หายตัว เสียชีวิตจริง ท่านทูตรุดช่วย หาแม่เด็กถึงที่!

จากกรณี สมาชิกเฟซบุ๊ก Yuwajitra Watchara-arpa ได้โพสต์ข้อความ ประกาศตามหาลูกชายชื่อ ด.ช. เธียรช์ สุขานนท์สวัสดิ์ หรือ น้องเธียรช์ อายุ 14 ปี ที่หายตัวไป ขณะไปเที่ยวที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นเวลามากกว่า 22 ชั่วโมงแล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 



น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์กรณีด.ช.เธียรช์ สุขานนท์สวัสดิ์ อายุ 14 ปี ได้หายไปจากห้องพักของโรงแรมในย่านกินซ่า และมารดาได้ประกาศให้ช่วยกันตามหาว่า

สถานเอกอัครราชทูตไทยในญี่ปุ่น ทราบเรื่องดังกล่าวตั้งแต่ต้นและได้ช่วยประสานงานกับตำรวจญี่ปุ่นซึ่งได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและค้นหาเด็กชายเธียรช์ตลอดทั้งวัน ล่าสุดสถานทูต ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นเมื่อเวลา 01.19 น. ของวันที่ 17 เมษายนว่า พบร่างของ ด.ช.เธียรช์แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการในการชันสูตรศพ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต

น.ส.บุษฎีกล่าวว่า นายบรรสาน บุนนาค เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียว ได้ไปพบกับพ่อแม่ของเด็กชายเธียรช์เพื่อแสดงความเสียใจ และ ให้กำลังใจยังโรงแรมที่พัก ก่อนจะเดินทางไปยังสถานีตำรวจพร้อมกัน โดยสถานทูตจะดำเนินการตามกระบวนการทางกงสุล รวมถึงการออกใบมรณบัตร และการดำเนินการ ในส่วนของร่างผู้เสียชีวิต ตามความต้องการของครอบครัว ทั้งยังจะดูแลและให้การสนับสนุนครอบครัว อย่างเต็มที่ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:12 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์