ฝุ่นทำพิษ! “แม่ฟ้าหลวง” ปิดเรียนหนีฝุ่น 1-2 เม.ย. นี้


ฝุ่นทำพิษ! “แม่ฟ้าหลวง” ปิดเรียนหนีฝุ่น 1-2 เม.ย. นี้


มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ประกาศปิดการเรียนการสอนวันที่ 1-2 เม.ย.นี้ หลังปัญหามลพิษจากฝุ่น PM2.5 ยังวิกฤตต่อเนื่อง พร้อมจัดพื้นที่ Clean Room ที่ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ ในห้องสมุดตลอด 24 ชั่วโมง และแจกหน้ากากอนามัยกันฝุ่น


วันนี้ (31 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟชบุ๊กมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ออกประกาศงด การเรียนการสอน เนื่องจากสถานการณ์หมอกควันที่รุนแรง และส่งผลกระทบต่อสุขภาพ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจึงขอประกาศระหว่างวันที่ 1- 2 เม.ย.นี้ และของดกิจกรรมหรือให้บริการพื้นที่โล่งแจ้งที่สุ่มเสี่ยงต่อหมอกควัน เช่น สนามกีฬา


ทั้งนี้มหาวิทยาลัยจะเปิดให้บริการศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา (ห้องสมุด) ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมให้บริการ Clean Room ที่ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ ที่โซนสบาย รวมถึงการเปิดห้องประชุมประดู่แดง 1และ 2 อาคารเอนกประสงค์ (E4) เพื่อให้นักศึกษาได้เข้ามาหลบฝุ่นควัน และขอให้นักศึกษา บุคลากรดูแลสุขภาพ และป้องกันตนเองด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยที่เหมาะสมตลอดเวลา


นอกจากนี้มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อสร้างความชุ่มชื้นในอากาศและดักจับฝุ่นควันภายในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยอยู่ตลอดทั้งวัน รวมถึงการลาดตระเวนตรวจพื้นที่ป่าโดยรอบมหาวิทยาลัยไม่ให้มีการจุดไฟเผาโดยหน่วยเฉพาะกิจของมหาวิทยาลัยที่ทำเป็นประจำทุกปีในส่วนการปฏิบัติงานของบุคลากรยังคงให้มาปฏิบัติงานตามปกติจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง


ขณะที่ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ตั้งจุดแจกหน้ากากอนามัยพร้อมทั้งแนะนำวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพของหน้ากากอนามัยในการป้องกันฝุ่นควัน ณ โถงอาคาร C1 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ไปขอรับได้ พร้อมกันนี้ขอให้งดหรือลดการออกพื้นที่โล่ง ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และอย่าลืมปิดประตูหน้าต่างหรือแง้มหน้าต่างเล็กน้อยเพื่อลดการเข้ามาของฝุ่นควันภายในห้อง


ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.00 น.กรมควบคุมมลพิษ รายงานว่าฝุ่น PM2.5 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีค่า 352 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

เครดิตแหล่งข้อมูล : thaipbs.or.th





ฝุ่นทำพิษ! “แม่ฟ้าหลวง” ปิดเรียนหนีฝุ่น 1-2 เม.ย. นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:12 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์