ครูขอระบาย! เด็กแก้ มส. แต่แนบโน๊ต “ไม่อยากตรวจเชิญเผา”


ครูขอระบาย! เด็กแก้ มส. แต่แนบโน๊ต  “ไม่อยากตรวจเชิญเผา”


ครูขอระบาย! เด็กแก้ มส. แต่แนบโน๊ต "ไม่อยากตรวจเชิญเผา"



กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อคุณครูจากสถาบันการอาชีวศึกษาแห่งหนึ่งในหนึ่ง ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงนักเรียนของตนเอง ที่ได้ส่งรายงานมาเพื่อทำการแก้ มส. (หมดสิทธิสอบ) เนื่องจากตนเองส่งงานไม่ครบ แต่กลับพบว่านักเรียนคนดังกล่าวกลับแนบกระดาษเอาไว้ด้วยว่า "หนูมีงานด่วนต้องไปทำค่ะ ถ้าครูไม่อยากตรวจ เชิญเผาได้ค่ะ"



ครูขอระบาย! เด็กแก้ มส. แต่แนบโน๊ต  “ไม่อยากตรวจเชิญเผา”


โดยครูคนดังกล่าวได้ระบุว่า



""นี่ใช่ไหมเขาเรียกคนมีการศึกษา การเเก้ มส. ไม่ใช่ว่าทำรายงานส่งเล่มเดียวเเล้วก็จบ เพื่อนเรียนมา 1 เทอมงานกี่ชิ้น ที่ครูเรียกมาอยากจะเเจ้งว่าต้องทำอะไรบ้าง เเล้วรายละเอียดต้องเป็นเเบบไหน เเต่เลือกที่จะไม่มาพบครูเพียงเเค่อ้างว่า ติดเรียนซัมเมอร์. ครูก็ติดสอนซัมเมอร์เหมือนกันห้องที่ครูพัก ห้องที่ครูสอนบอกไว้หมด เเม้กะทั่งเบอร์ติดต่อ เเล้วไปถามเพื่อนว่าครูให้ทำอะไร เเล้วก็ทำตามเพื่อนมาส่ง ไม่ใช่ติด มส จะได้ทำเเค่รายงานเล่มเดียว เพราะเธอไม่มีซักงาน เเล้วงานเเต่ละคนไม่เหมือนกัน พอมีงานมาส่งฝากเพื่อนมาส่ง ครูบอกให้มาส่งด้วยตัวเองกับมือครู เเต่เธอไม่รอ เเล้วสิ่งที่เห็นบนโต๊ะ เเล้วเธอลองย้อนคิดดูนะว่า ครูนั่งรองานเธอมาทั้งเทอม ครูทำไมรอเธอได้ ครูทำไมให้โอกาสเธอได้"



"เสียใจมากกับการที่เราให้โอกาส ให้ความเมตตา เเต่ให้กับคนที่ไม่มีสามัญสำนึกมันก็คงเปล่าประโยชน์ ครูตรวจให้เเล้วนะครับ.ให้คะเเนนเต็มด้วย เเต่มันก็ยังไม่ถึงเกณฑ์อยู่ดี หากจะปล่อยไปง่ายๆ มันคงจะไม่เป็นการดี เพราะมันจะส่งผลกระทบกับ สถานศึกษา เเละเเผนก รวมถึงรุ่นน้องๆ ที่จะจบออกไป เพราะสถาบันเเห่งนี้ผลิตคนที่ดีมีคุณภาพมากมาย จะมาเสียเพียงเพราะเธอคนเดียวไม่ได้ ขอระบายหน่อยเถอะ กับการที่ให้โอกาส เเต่นักเรียนไม่เห็นคุณค่าของโอกาส ลองเปลี่ยนข้อความที่เขียนใหม่เรียบเรียงภาษาสักนิด มันก็น่าจะชื่นใจกว่านี้" 


เครดิตแหล่งข้อมูล : news.ch7.com

เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ช่อง 7สี


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : สม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.46.224.28

1.46.224.28,,1.46.224.28 ความคิดเห็นที่ 11 [อ้างอิง]
ก็ให้มันตกไปเลย ง่ายมาก


[ วันจันทร์ ที่ 11 มีนาคม 2562 เวลา 20:17 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 13 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์