อุตุฯเผย สัปดาห์หน้า เตรียมรับมือฤดูร้อน


อุตุฯเผย สัปดาห์หน้า เตรียมรับมือฤดูร้อน

11 ก.พ.62 นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา แถลงข่าวความกดอากาศสูง หรือมวลความเย็น ระลอกสุดท้ายของฤดูหนาวนี้ ว่า ในช่วงวันนี้ถึง 13 ก.พ.ความกดอากาศสูงหรือมวลความเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ถือเป็นมวลความเย็นระลอกสุดท้ายของฤดูหนาวปีนี้ของไทย ก่อนที่ในช่วงจะเข้าฤดูร้อนอย่างเป็นทางการในช่วงประมาณสัปดาห์หน้า โดยมวลความเย็นรอบนี้ได้แผ่ลงมาถึงภาคอีสานแล้วในช่วงเช้าวันนี้
นายภูเวียง กล่าวว่า จากนั้นช่วงสายไปถึงบ่ายจะเคลื่อนเข้าสู่อีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมถึงกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ตามลำดับ ในช่วงแรกจะทำให้เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ตลอดทั้งวัน ในภาคอีสาน กลาง ตะวันออก โดยพื้นที่กรุงเทพฯ คาดว่าจะเริ่มมีกลุ่มฝนก่อตัวในช่วงบ่ายวันนี้ แต่ในวันนี้พรุ่งนี้ (12 ก.พ.) จะเป็นพื้นที่ภาคเหนือที่จะมีฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักได้ในหลายพื้นที่

ส่วนข่าวก่อนหน้านี้ที่ออกมาระบุว่าช่วง 13 - 15 ก.พ.กรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียง จะกลับมามีปัญหาฝุ่นควันอีกครั้ง นายภูเวียง ระบุว่า ช่วงดังกล่าวความกดอากาศสูงจะเริ่มอ่อนกำลังลงส่งผลให้ลมอ่อนลง แต่ถือว่าอ่อนลงแค่เล็กน้อย ลมยังคงพัดได้ดี สถานการณ์ค่าฝุ่นควันในกรุงเทพฯ หลังจากนี้จึงไม่น่าห่วงแล้ว สถานการณ์ถือว่าดีขึ้นตามลำดับ เพราะไม่มีอากาศเย็นมากดทับชั้นบรรยากาศ และมีลมตะวันออกและลมใต้พักเสริมตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ลมเบาลงอาจจะทำให้ฝุ่นกลับมาสะสมได้อีกครั้ง กรมอุตุฯ ได้ประสานแจ้งประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงเรื่องของสภาพอากาศในช่วงเวลาดังกล่าวแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพื่อดำเนินการเตรียมไว้ในช่วงนั้น จากนั้นในช่วง 17 - 18 ก.พ.คาดว่าจะมีความกดอากาศสูงอีกระลอกลงมาในพื้นที่ภาคอีสาน ทำให้ตอนบนของไทยทั้งหมดมีฝนฟ้าคะนองได้อีกครั้ง

สำหรับการประกาศเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการนั้น กรมอุตุฯ จะทำการประกาศในวันที่ 16 ก.พ.นี้ แต่ไม่ได้หมายความว่า ประกาศวันดังกล่าวแล้วจะเป็นการบอกเข้าสู่หน้าร้อน ส่วนจะเป็นวันไหนยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนในตอนนี้ ขอตรวจสอบข้อมูลที่ชัดเจนอีกครั้ง แต่ช่วงวันที่ 16 ก.พ.จะมีคำตอบให้ประชาชนได้แน่นอน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์