ชาวบ้านเตือนระวังเจอดี โจรใจบาปขโมยตารูปหล่อหลวงปู่เหล็ง


ชาวบ้านเตือนระวังเจอดี โจรใจบาปขโมยตารูปหล่อหลวงปู่เหล็ง

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความระบุว่า โจรใจบาปควักตา รูปหล่อหลวงปู่เหล็ง อดีตเจ้าอาวาสวัดแหลมสุวรรณารามหายไป



ชาวบ้านเตือนระวังเจอดี โจรใจบาปขโมยตารูปหล่อหลวงปู่เหล็ง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดแหลมสุวรรณาราม ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่วิหารหลวงปู่เหล็ง สร้างขึ้นเมื่อปี 2549 ติดกับโบสถ์ไม้เก่าอายุกว่า 300 ปี ภายในมีพระพุทธรูปหลายองค์ รวมถึงรูปหล่อหลวงปู่เหล็ง อดีตเจ้าอาวาสองค์แรกวัดแหลมสุวรรณาราม (ตามที่มีประวัติบันทึกไว้) ประดิษฐานอยู่ตรงกลาง จากการตรวจสอบพบว่า ดวงตาของหลวงปู่เหล็งนั้นเป็นสีดำสนิท ลึกจากเบ้าตาลงไปเล็กน้อย 



ชาวบ้านเตือนระวังเจอดี โจรใจบาปขโมยตารูปหล่อหลวงปู่เหล็ง

ขณะที่ป้าพิมพ์นิช จริยดำรงสกุล อายุ 81 ปี ผู้ที่คอยดูแลทำความสะอาดวิหารหลวงปู่เหล็งมานานกว่า 4 ปีแล้ว บอกว่า ตนเป็นจิตอาสามาทำความสะอาดให้ที่วิหารหลวงปู่เหล็งเป็นประจำทุกวัน ช่วงก่อนตรุษจีนนั้นไม่ได้เข้ามาทำจนกระทั่งผ่านพ้นไป 3 วัน ก็มาทำความสะอาดอีกครั้ง แล้วสังเกตเห็นว่า ดวงตาของหลวงปู่เหล็งนั้นหายไป จึงได้แจ้งให้ทางวัดทราบ
"ขอให้คนที่เอาไปนั้นเอาดวงตามาคืน แล้วจะขอให้หลวงปู่ให้อภัย แต่หากไม่เอามาคืนก็จะให้หลวงปู่ตามไปทวงคืน ซึ่งหลวงปู่ เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านเป็นอย่างมาก" ป้าพิมพ์นิช กล่าว 



ชาวบ้านเตือนระวังเจอดี โจรใจบาปขโมยตารูปหล่อหลวงปู่เหล็ง

พระสมุห์บุญส่ง ธัมมทัสสี เจ้าอาวาสวัดแหลมสุวรรณาราม  ตั้งข้อสันนิษฐานว่าคนที่ขโทยไป อาจจะนำไปทำเครื่องรางของขลัง หรือไม่ก็เป็นการขโมยตามใบสั่ง  หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบ ส่วนขณะศิษยานุศิษย์หลวงปู่เหล็งหลายคนได้ติดต่อจะนำดวงตามามอบให้ ซึ่งทางวัดก็พร้อมที่จะรับไว้แล้วจะดูว่าดวงตาคู่ไหนเหมาะสมที่สุดเพื่อใส่คืนให้กับหลวงปู่เหล็ง ส่วนดวงตาคู่อื่นๆที่ได้รับมานั้นก็จะนำไปใส่ให้กับพระพุทธรูปที่ทางวัดจะทำการหล่อบูชาต่อไป
"ขอให้ศิษยานุศิษย์หลวงปู่เหล็งมองในแง่บวก อย่าคิดโกรธแค้นคนที่เอาไป โดยให้คิดว่าหลวงปู่ต้องการที่จะเปลี่ยนดวงตาส่องธรรมดวงใหม่ เพื่อให้มองเห็นศิษยานุศิษย์ทุกคนที่มาทำบุญได้ชัดเจนมากขึ้น"
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับข้อมูลจากพระลูกวัด ทราบว่าก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 6-7 ปีปล้ว ดวงตาหลวงปู่เหล็งนั้นเคยหายไปข้างหนึ่ง ซึ่งมีแก้วขนเหล็ก 3 เส้นบรรจุอยู่ด้านใน
สำหรับหลวงปู่เหล็ง เป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดแหลมสุวรรณาราม องค์แรกตามที่มีบันทึกไว้ในประวัติ ท่านเป็นพระหมอยา ในสมัยนั้นหากชาวบ้านไม่สบายจะมาขอยาดีเกลือจากท่าน แล้วนำกลับไปทานก็หาย ชาวบ้านจึงให้ความเคารพนับถือและศรัทธาเป็นอย่างมาก 


เครดิตแหล่งข้อมูล : Ch3


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์