เช็คปลอมทำไมแบงค์ยอมให้ขึ้นเงิน 3 แบงค์ดังมีสปิริตรับผิดชอบแล้ว!(คลิป)


เช็คปลอมทำไมแบงค์ยอมให้ขึ้นเงิน 3 แบงค์ดังมีสปิริตรับผิดชอบแล้ว!(คลิป)

จากกรณีเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่ถูกพนักงานบัญชีในบริษัทตนเองปลอมเช็คถึง 63 ใบ สูญเงินไปกว่า 8 ล้านบาท แต่ธนาคารยักษ์ใหญ่ 4 กลับไม่สงสัยสภาพของเช็คและปล่อยให้ขึ้นเงินไป ล่าสุดหนุ่มนักธุรกิจได้มาเผยสาเหตุของการสูญเงินครั้งนี้ให้กับรายการโหนกระแส ช่อง 28 เรื่องราวความเป็นมาจะเป้นอย่างไรนั้นไปชมกันค่ะ

คุณทำอาชีพอะไร?

"ผมทำอยู่สองธุรกิจนะครับ จำหน่ายเครื่องสำอางที่ จ.เชียงใหม่ และจำหน่ายอุปกรณ์เสริมสวย เหตุเกิดที่ร้านอุปกรณ์เสริมสวย เรื่องราวเกิดได้อย่างไร ก็คือว่า วันที่ 28 ก.ย. 2561 ผมได้รับโทรศัพท์คู่ค้าของผมว่าขอช่วยจ่ายบิลที่ค้างไว้ให้กับทางบริษัทได้ไหม ผมก็เกิดความแปลกใจเพราะผมจ่ายเช็คให้บริษัทคู่ค้าของผมเจ้านี้ไปแล้ว ทีนี้ประเด็นผมก็กลับไปเช็คในระบบของผม คำว่าคู่ค้าคือซัพพลายเออร์นะครับ คนส่งสินค้าให้ผมเพื่อมาจำหน่ายในร้าน"

คุณเซ็นเช็คจ่ายเท่าไหร่?

ยอดนั้นประมาณ 4 หมื่นกว่าบาท ทีนี้เขาก็โทรมาทวงถาม เราก็ไปดูที่เอกสารจ่ายของเรา เอกสารจ่ายของเราเวลาเราเขียนเช็คเสร็จ ส่งอีเอ็มเอสไปทางกรุงเทพฯ เราก็จะถ่ายเอกสารเก็บไว้ ทีนี้เราก็เอาเอกสารตัวนี้ถ่ายภาพมาและส่งให้เขา เขาก็บอกว่าเขาไม่ได้รับ เราก็เอาเลขที่เช็คไปตรวจสอบกับสเตทเมนต์ว่ามีการตัดบัญชีไปแล้ว"

คือมีคนเบิกไปแล้ว?

"ครับ มีคนเบิกไปแล้ว"

แล้วคุณทำยังไงต่อ?

"ผมก็เดินทางไปที่ธนาคาร ไปขอดูภาพถ่ายเช็ค ก็คือไปดูสภาพเช็คว่ามีอะไรผิดแปลกไหม ทีนี้ว่าเราก็รอประมาณ 4-5 วันถึงได้ดูสภาพเช็ค ปรากฏว่าเช็คใบนี้ถูกขีดฆ่า เปลี่ยนจากนิติบุคคลกลายเป็นบุคคลธรรมดา มีการเซ็นปลอมที่ไม่เหมือนเลย"

ขีดชื่อบริษัททิ้งแล้วใส่เป็นชื่อบุคคลไปแทน เป็นชื่อใคร?

"สามีของเขา เขาเดิมเป็นพนักงานบัญชีเก่า เป็นผู้หญิงอายุ 43"

เขามาอยู่กับคุณนานหรือยัง?

"เขาเข้ามาทำงานกับผมปลายเดือนพ.ย. ปี 60 เช็คใบแรกที่มีปัญหาคือ 15 ธ.ค. 60 แต่เขาเข้ามาทำงานกับผม 20 กว่าวันก็เริ่มเอาเลย"

ใบแรก 4 หมื่นบาท ขีดชื่อบริษัทที่คุณสั่งจ่ายทิ้ง ใส่ชื่อเขาไปแทน ปลอมลายเซ็นคุณ แล้วไปเบิกเงินได้มั้ย?

"ได้ หลังจากนั้น ผมก็ไปรื้อเอกสารทั้งหมดในระบบ ผมก็พยายามหาข้อมูลทุกอย่างว่าเกิดอะไรขึ้นไล่ดูทุกสิ่งทุกอย่างทุกบิล ไม่ได้หลับไม่ได้นอนประมาณ 2 อาทิตย์ เรานั่งรื้อเอกสาร"

เมื่อคุณเช็คย้อนหลังกลับไปเขาทำคุณกี่ใบ?

"63 ใบ หลังจากนั้นผมก็ทยอยขอดูภาพถ่าย ขอดูสภาพเช็คทั้งหมด ไปหาทุกธนาคาร ทั้งหมด 4 ธนาคาร"




เช็คปลอมทำไมแบงค์ยอมให้ขึ้นเงิน 3 แบงค์ดังมีสปิริตรับผิดชอบแล้ว!(คลิป)

วิธีการปลอมแปลงเขาทำยังไง?

"เช็คแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มนึงผมเขียนสั่งจ่ายให้คู่ค้าของผม สั่งจ่ายบริษัทต่างๆ ที่เอาของเขามาขาย และมีลูกค้าผมอีกจำนวนหนึ่ง จ่ายเงินค่าสินค้ามาให้ผม แล้วผมไปส่งให้เขาหน้าร้าน โดนทั้งขึ้นทั้งลอง"

กลุ่มที่คุณจ่ายเช็คให้คู่ค้า โดนไปกี่ใบ?

"กลุ่มนี้โดนไป 31 ใบ มีเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นการสั่งจ่ายบริษัทหมดเลย แล้วถูกขีดฆ่าใส่เป็นชื่อสามีเขา ในกลุ่มนี้มีแต่ชื่อสามีเขาล้วนๆ แล้วก็เซ็นปลอมกำกับ"

ลายเซ็นคุณง่ายมั้ย?

"มีแต่คนบอกว่ายากนะ"

เขาเซ็นเหมือนมั้ย?

"ไม่เหมือนเลย ลายเซ็นจริงของผมช่องผู้สั่งจ่ายเช็คใบบนสุด อันนั้นลายเซ็นจริง ลองดูลักษณะของมัน คือไอ้เช็คผิดปกติอย่างใหญ่หลวง คือเช็คหนึ่งให้คนๆ เดียวเบิกได้ เฉพาะคนที่มีชื่อเท่านั้นและขีดฆ่าผู้ถือออกและโอนเข้าชื่อบัญชีคนนั้นคนเดียว"

คนที่ทำคุณเป็นพนักงานซึ่งเข้ามาอยู่ได้ไม่นาน เดือนแรกทำเลย มีการปลอมแปลงตัดชื่อ ขีดชื่อคนที่คุณสั่งจ่ายไป ใส่ชื่อสามีตัวเองและเซ็นชื่อคุณเข้าไป และไปเบิกเงิน อีกกรณีนึงมาเกี่ยวข้องอะไร?

"ในจำนวนลูกค้าผมที่ส่งเช็คมาให้ผม เกือบ 100 ท่าน แต่มี 12 เจ้าที่คนจ่ายผมแล้วคนนั้นเอาไปปลอมแปลงแก้ไข เขาปลอมลายเซ็นลูกค้า 12 คนแล้วก็โอนเข้าธนาคารเป็นชื่อเขา ชื่อลูกชายเขา"

เขาได้เช็คมาได้ยังไง?

"เรารับเช็คมาจากคู่ค้าของเรา เวลาเราไปรับสินค้าหน้าบ้านเขา เช็คตัวนี้เดินทางมาถึงผม ก็เก็บไว้ ทีนี้เช็คตัวนี้ถึงดีลต้องเอาไปขึ้นธนาคาร ก็ให้เขาไปขึ้นธนาคาร เขาขีดชื่อบริษัทผมออก แล้วเซ็นลายเซ็นปลอมลูกค้า แล้วเอาเช็คไปเข้า 4 ธนาคาร สีตามข่าวเลย สีน้ำเงิน สีฟ้า สีเขียว และสีม่วง"

เขาปล่อยไปได้ยังไง มีการถามมั้ย?

"ก็พยายามถามหลายครั้ง แต่เหมือนเขาก็เปลี่ยนไปพูดเรื่องอื่น ทีนี้จริงๆ แล้วความผิดปกติมันเยอะมาก แค่เราย้อนกลับไปดูสภาพเช็ค มีอยู่ในนั้น เป็นใบแรก 15 ธ.ค. 60 คือเช็คทั้งใบเขียนด้วยหมึกสีดำหมดเลย และมีการปั๊มขีดฆ่าผู้ถือสั่งจ่ายให้คู่ค้าของผม ทุกอย่างเป็นสีดำหมดเลย แล้วดูที่เขาแก้ ใส่เป็นชื่อภาษาวิบัตินิดนึง ภาษาธนาคารเขาเรียกต่อมเอ๊ะ มีเอ๊ะที่ 1 ขีดฆ่า ทำไมถึงขีดฆ่า ถัดไปลายเซ็นก็ไม่เหมือน เอ๊ะถัดไป เฮ้ย ทำไมใช้ปากกาสีน้ำเงินเขียน เอ๊ะถัดไปลายมือคณุเทอดไม่เหมือนใบสีดำ อันนี้เป็นเช็คใบแรกที่เขาทำ แต่ธนาคารก็ปล่อยผ่าน"

แล้วทำยังไง คุณคุยกับธนาคารเขาว่ายังไง?

"ผมติดตามเขามาตลอด ตั้งแต่เกิดปัญหา เขาให้รออย่างเดียว มีแต่ผมโทรหาเขา โทรตาม โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ โทรตามทางภาค ทางเขต ทางผู้การสาขา ผมต้องจี้เขาตลอดเวลา ซึ่งมันตรงกันข้ามกันหมด ในจังหวะที่ไม่มีเรื่องนั้นเกิดขึ้นทุกคนวิ่งตามหาผม หัวบันไดร้านไม่แห้ง ผู้การเอย สูงๆ เนี่ยมาติดต่ออยากได้เป็นลูกค้า แต่พอมีเรื่องเหมือนเราไม่มีตัวตน"

คุณทำยังไง?

"ผมก็นำเรื่องนี้คุยกับธนาคารแห่งประเทศไทย ทั้งที่เชียวใหม่และกรุงเทพฯ เขาน่ารักมาก เขาบอกว่าให้ผมทำหนังสือส่งไปที่ธนาคารสาขาใหญ่ ผมก็ส่งไป ก็จะมีระยะเวลาภายใน 15 วันเขาควรตอบกลับมา ถ้าครบ 15 วันเขาไม่ตอบกลับมาก็ให้กลับมาหาพี่นะ นั่นคือทางธนาคารแห่งประเทศไทย ผมยื่นเรื่องไปที่ธนาคารเดียว พอครบ 15 วันไม่มีการตอบกลับ ผมก็ไปเดินทางไปหาธนาคารแห่งประเทศไทยด้วยตัวเอง เขาบอกว่าจะเอาเรื่องนี้จี้ไปทางธนาคารไปเร่งคำตอบมาให้ได้ วันจันทร์ที่ผ่านมา ผมโทรหาธนาคารแห่งประเทศไทย พี่ครับ ทางธนาคารนี้เขาตอบกลับมาว่ายังไงบ้าง พี่เขาบอกว่าพี่ก็ไม่ได้คำตอบเหมือนกัน มันไม่รู้จะทำยังไง ที่สุดของที่สุด ผมก็ต้องขอแชร์เรื่องนี้ในเฟซบุ๊กตัวเอง"




เช็คปลอมทำไมแบงค์ยอมให้ขึ้นเงิน 3 แบงค์ดังมีสปิริตรับผิดชอบแล้ว!(คลิป)

เห็นบอกว่ามีใบนึงคุณเซ็นล่วงหน้า อยู่ดีๆ เขาเอาไปเปลี่ยนขีดฆ่าวันที่ให้ไปเบิกได้เลยก็มีเหมือนกัน?

"มีครับ ธนาคารก็ให้ผ่าน"

โดนไปทั้งหมดเท่าไหร่?

"8 ล้าน"

ผู้หญิงคนที่โกงคุณเป็นยังไง?

"ตอนนี้เขาประกันตัวได้ ผมแจ้งความ 7 รอบ เขาประกันตัว 7 รอบ เขาบอกว่าเขาไม่มีเงิน ผมถามเขาเขาบอกว่าไม่มีเงินเหลือสักบาท แต่ 7 ครั้งประกันตัวทั้ง 7 ครั้ง แต่บอกไม่มีเงินและเขาไม่ใช้เงินคืนผม"

หลังจากนั้นเขาไปทำงานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แล้วไปทำซ้ำอีก?

"ไปปลอมเช็คที่โรงแรมอีก เช็คโรงแรมเขียน 7 หมื่น ก็ไปลบชื่อผู้ส่งเช็คออก ใส่ชื่อตัวเองเข้าไป เติมเลข 9 หน้าเลข 7 เป็น 970,000

แล้วเช็คนี้เขาเอาไปเบิกได้ไหม ?

"เกือบได้ แต่ผมคุยกับทางเจ้าของโรงแรมก่อน เพื่อนพ่อ"

ทางโรงแรมมีหลักฐาน?

"มี และกำลังดำเนินคดี แต่ตอนนี้เขาก็ไม่ติดคุก ยังลอยนวล"

ได้ถามเขามั้ย ให้เอาเงินมาคืน?

"ถามเป็นล้านรอบ"

สี่ธนาคารดังว่าไง?

"ธนาคารสีเขียว เคลียร์ให้หมด แฮปปี้มาก ได้เรียบร้อยแล้ว ธนาคารสีม่วงเคลียร์หมด แฮปปี้มากจ่ายเรียบร้อยแล้วพร้อมค่าเสียหาย ธนาคารสีฟ้าก่อนผมเข้ามาห้องส่งนิดเดียว บอกว่าเคลียร์หมดพร้อมค่าเสียหาย สีน้ำเงินไม่ติดต่อผมเลย ผมล่ะกลัวจริงๆ"

ธนาคารแห่งประเทศไทย บอกว่าต่อไปนี้เช็คที่มีการสั่งจ่าย ถ้ามีการขีดชื่อทิ้งไปเซ็นชื่อ เขาไม่จ่ายแล้วนะ เพราะเคสนี้เลยมั้ย?

"เป็นไปได้"

ได้ข่าวว่าคุณเครียดมาก เข้ารพ.หลายรอบ?

"ครับ เพราะมันเครียด ตื่นตี 1 นอนตี 4 ตื่น 6 โมงเช้า มันเครียด มีความกังวล มันแย่มาก"

แล้วตอนนี้การเงิน ธุรกิจเป็นยังไง?

"ก็ขาดสภาพคล่อง เพราะผมลงทุนเปิดสาขาใหม่ ใช้เงินจำนวนมาก คนนี้เอาเงินผมไป 8 ล้าน ผมต้องไปตามจ่ายคู่ค้าอีก 6 ล้านกว่า เงินลูกค้าที่จ่ายมาอีกล้านกว่าเขาก็เอาไป"

คุณจะทำยังไงตอไป?

"ผมตัดสินใจว่าจะจัดงานเซลล์ไม่เอาอะไรเลย เรียกว่าขายทุกสิ่งทิ้งทุกอย่าง ผมจะแจกโปรทะลุดวงจันทร์ ช็อปมันทะลุดวงดาว มันต้องอย่างนี้เลยพี่ วันที่ 1 ก.พ.- 14 ก.พ.ที่เชียงใหม่ ร้าน WIN Cosmetics วินคอสเมติคส์ "

ขายไม่เอากำไร?

"ไม่เอาอะไรเลย เอาเงินไปใช้หนี้"

อยากบอกอะไร?

"ขอขอบคุณทุกท่าน โดยเฉพาะขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สภอ.เมืองเชียงใหม่ มีตร.ในดวงใจผม พี่นริศ สอนดิษฐ์ คนนี้สุดยอดที่สุดเท่าที่ผมเจอมา พนักงานสอบสวนด้วย ขอให้ทุกท่านอย่าเจอเรื่องราวแบบผม ขอให้มันเป็นอุทาหรณ์ ขอให้ผมเป็นคนสุดท้าย"

 



ชมคลิปวิดีโอ
vvv
vv
v





เช็คปลอมทำไมแบงค์ยอมให้ขึ้นเงิน 3 แบงค์ดังมีสปิริตรับผิดชอบแล้ว!(คลิป)


เช็คปลอมทำไมแบงค์ยอมให้ขึ้นเงิน 3 แบงค์ดังมีสปิริตรับผิดชอบแล้ว!(คลิป)


เช็คปลอมทำไมแบงค์ยอมให้ขึ้นเงิน 3 แบงค์ดังมีสปิริตรับผิดชอบแล้ว!(คลิป)

ขอขอบคุณ :รายการโหนกระแส ช่อง 28


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์