แบงค์กรุงไทยลงดาบ พนักงานโกงเงินลูกค้า รวม 14 บัญชี


แบงค์กรุงไทยลงดาบ พนักงานโกงเงินลูกค้า รวม 14 บัญชี

วันที่ 8 ม.ค. รายงานข่าวจากธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่เงินในบัญชีของลูกค้าธนาคารกรุงไทย สาขาปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน หายไปจากบัญชีจำนวน 290,000 บาท โดยลูกค้าไม่ได้ทำรายการ ซึ่งหลังการตรวจสอบแล้ว พบว่าเกิดจากพนักงานทุจริต ไม่เกี่ยวข้องกับระบบงานของธนาคาร

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ธนาคารได้ขยายผล โดยดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติม และพบว่ามีลูกค้าเสียหายจากการกระทำของพนักงานรายนี้อีกจำนวน 13 ราย ซึ่งธนาคารได้สั่งให้พนักงานหยุดปฏิบัติงานและดำเนินการลงโทษตามระเบียบ รวมทั้งได้ดูแลลูกค้าที่ได้รับความเสียหายทุกราย โดยนำเงินต้นและดอกเบี้ยเข้าบัญชีลูกค้าที่ได้รับผลกระทบเรียบร้อยแล้ว

ธนาคารขออภัยลูกค้าเป็นอย่างสูง และขอให้มั่นใจในระบบควบคุมภายในและมาตรฐานการตรวจสอบ ตลอดจนระบบงานของธนาคาร ทั้งนี้ได้สั่งการให้ทุกสาขายึดมั่นในการให้บริการตามหลัก Market Conduct อย่างเคร่งครัด และให้ผู้บังคับบัญชาดูแลลูกน้องอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

นายจาตุรงค์ จันทรังษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ตามปกติสถาบันการเงินจะมีกระบวนการภายในเพื่อดำเนินการสอบสวนเรื่องทุจริต และมีบทลงโทษอยู่แล้ว ในส่วนของ ธปท. จะให้ความสำคัญต่อผลการสอบสวนและสาเหตุที่ทำให้เกิดการทุจริต และการดำเนินการแก้ไขที่ต้นเหตุของปัญหา เพื่อป้องกันมิให้เหตุการณ์เกิดขึ้นอีก รวมถึงเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อให้ความสำคัญต่อการดูแลลูกค้าของสถาบันการเงิน อนึ่ง หาก ธปท. ตรวจสอบพบการทุจริตจะมีการออกคำสั่งให้สถาบันการเงินดำเนินการต่อไป




แบงค์กรุงไทยลงดาบ พนักงานโกงเงินลูกค้า รวม 14 บัญชี

ขอบคุณ FB : กุนฑล ลิมป์ชยานันต์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์