ชัดเจน! เผยสาเหตุที่แท้จริง “เรือฟีนิกซ์” ล่มกลางทะเล!!


ผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อเรือจากประเทศเยอรมนี วิเคราะห์หาสาเหตุของเรือฟีนิกซ์ล่ม พบต่อไม่ได้มาตรฐาน เตรียมเอาผิดผู้มีส่วนอนุมัติพิมพ์เขียวให้ต่อเรือ

ชัดเจน! เผยสาเหตุที่แท้จริง “เรือฟีนิกซ์” ล่มกลางทะเล!!

วันนี้ 18 ธ.ค. 2561 ความคืบหน้าคดีเรือฟีนิกซ์ล่ม จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ได้มีการกู้เรือฟีนิกซ์ขึ้นมาได้แล้ว รัฐบาลได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อเรือจากประเทศเยอรมนีเข้ามาตรวจสอบ เพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุของเรือล่มคู่ขนานไปกับผู้เชี่ยวชาญจากประเทศจีน



ชัดเจน! เผยสาเหตุที่แท้จริง “เรือฟีนิกซ์” ล่มกลางทะเล!!

ซึ่งผลการตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญเสร็จเรียบร้อย และจะมีการแถลงข่าวปิดคดีเรือฟีนิกซ์ล่มร่วมกันระหว่างฝ่ายไทยกับจีนในสัปดาห์หน้า เพื่อทำข้อสงสัยต่างๆ ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กระจ่าง

ผลการตรวจวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อเรือ ระบุว่า เรือฟีนิกซ์ต่อไม่ได้มาตรฐาน จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เรือล่มในหลายๆ ส่วนด้วยกัน เช่น ตัวเรือที่ต่อไม่ได้มาตรฐาน ประตูผนึกน้ำที่ปกติแล้วเรือลำขนาดนี้จะต้องมีถึง 4 ประตู แต่เรือฟินิกซ์มีเพียง 1 ประตูเท่านั้น กระจกที่ไม่ได้มาตรฐานไม่ได้ใช้กระจกมารีน

ซึ่งจะสังเกตได้ว่ามีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในตัวเรือเป็นจำนวนมาก เพราะไม่สามารถทะลุกระจกออกมาได้ และเครื่องยนต์ที่ใช้ไม่ใช้เครื่องยนต์เรือ สิ่งสำคัญ คือ เรือมีการใช้ปูนมาถ่วงความสมดุลจากที่เรือต่อไม่ได้มาตรฐานจึงไม่มีความสมดุล ซึ่งไม่มีใครไหนทำในลักษณะแบบนี้ ซึ่งผลการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญตรงกับพิมพ์เขียวเรือ และผลการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ



ชัดเจน! เผยสาเหตุที่แท้จริง “เรือฟีนิกซ์” ล่มกลางทะเล!!


ทั้งนี้ ภายหลังจากที่มีผลสรุปที่ชัดเจนแล้วในเรื่องของสาเหตุเรือล่ม ทางพนักงานสอบสวนจะแจ้งความดำเนินคดีต่อข้าราชการที่เกี่ยวข้อง หรือวิศวกรที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการอนุมัติพิมพ์เขียวเรือฟีนิกซ์ รวมไปถึงอนุมัติให้มีการต่อเรื่อลำนี้ จะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้ได้แจ้งความดำเนินคดีต่อเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ตไปแล้ว 1 ราย ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่


ที่มา workpointnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์