สุดเวทนา ด.ช. 10 ขวบถูกแม่ทิ้งไว้ที่ห้องเช่า ห่วงน้องชายไม่มีนมกิน


สุดเวทนา ด.ช. 10 ขวบถูกแม่ทิ้งไว้ที่ห้องเช่า ห่วงน้องชายไม่มีนมกิน

สุดเวทนาเด็กชายวัย 10 ขวบ ถูกแม่แท้ๆทิ้งไว้ที่ห้องเช่า ห่วงน้องชายตัวเล็กวัยแค่ขวบเดียวไม่มีนมกิน

นางวันเพ็ญ สินเติม ประธานชุมชนบ้านลาดคำ ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ ได้เปิดเผยว่ามีเด็กชายวัย 10 ขวบ พร้อมกับน้องชายวัย 1 ปี 5 เดือน ถูกแม่ทอดทิ้งให้ต้องอยู่กันเพียงลำพังโดยที่ไม่มีญาติพี่น้อง หรือคนรู้จักเข้ามาดูแลการใช้ชีวิตในแต่ละวัน หวั่นเด็กจะไม่ปลอดภัยและเป็นอันตราย

บ้านเช่าหลังดังกล่าว เป็นบ้านชั้นเดียว เลขที่ 117 หมู่ 18 ภายในซอยข้างคลองชลประทาน ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นของนางสมนึก (ไม่ทราบชื่อจริง-นามสกุล) พบกับ เด็กชายนาทาน โยฮันสัน อายุ 10 ปี กำลังเข็นรถเข็นเด็กซึ่งภายในรถมีเด็กชายพีระพัตย์ แพงมี อายุ 1 ปี 5 เดือน กำลังนอนหลับอยู่

จากการสอบถาม น.ส.สุดารัตน์ ภักดี อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านและเป็นผู้ดูแลเด็ก 2 คนนี้ เป็นการชั่วคราว เปิดเผยว่า เมื่อประมาณช่วงเย็นของวันจันทร์ ที่ 10 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา นางสาวสุพิฌชา แพงมี อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก 2 คนนี้ิ ได้บอกว่า ฝากลูกหน่อยจะไปทำธุระ จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ และล่าสุดบอกเพียงว่าให้ช่วยดูเด็กไปก่อน ซึ่ง น.ส.สุดารัตน์ นั้นก็ยังเด็กและไม่มีเงินที่จะดูแลเด็กทั้งคู่ได้
โดยพบว่าเมื่อผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อแม่เด็ก แม่เด็กได้บ่ายเบี่ยงที่จะมาพบ พร้อมระบุว่า ไม่มีปัญญาเลี้ยงแล้ว ใครอยากได้ก็เอาไปเลย


ด.ช.นาทาน โยฮันสัน อายุ 10 ปี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองอาศัยอยู่กับญาติห่างๆมาได้ประมาณ 4-5 ปี และได้เรียนหนังสือจนถึง ป.4 ครึ่ง แต่หลังจากที่แม่กลับมาจากพัทยาเมื่อต้นปีที่แล้ว ตนก็มาอาศัยอยู่กับแม่เพราะคิดว่าแม่จะดูแลตนได้

แต่หลังจากที่มาอยู่กับแม่ ก็ไม่ได้เรียนหนังสืออีกเลย เพราะแม่บอกว่า เขาไม่รับตนเอง ตั้งแต่นั้นมาจึงไม่เรียนหนังสือ และได้ทำหน้าที่ดูแลน้องที่เพิ่งเกิดมา จนตอนนี้น้องอายุได้ 1 ปี 5 เดือน ทั้งๆที่ในตอนนี้ตนก็อยากไปเรียนหนังสือเหมือนกับเด็กคนอื่นๆเขา

"มาอยู่ที่นี่ได้ประมาณ 5-6 เดือน และก่อนหน้าที่จะมาอยู่นี่ก็ตระเวนหาเช่าบ้านไปตามที่ต่างๆ พอไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า เจ้าของบ้านเขาก็ให้ย้ายออก ตอนนี้ค้างค่าเช่ามา 2-3 เดือนแล้ว โดนตัดไฟตัดน้ำ โชคดีที่เจ้าของบ้านยังสงสารและรอให้แม่กลับมาก่อน"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามชาวบ้านและแวกดังกล่าวทราบว่า หญิงรายนี้ กำลังตั้งครรภ์ลูกในท้องอีก 1 คน รวมแล้วตอนนี้มีลูก 3 คน ประกอบกับที่ไม่มีงานประจำทำ จึงอาจจะเครียดจนทิ้งลูกไปแต่อาจจะกลับมารับลูกก็อาจเป็นได้

แต่ที่น่าเป็นในตอนนี้คือ หนูน้อยวัย 1 ปี เศษ ที่ต้องกินนมเป็นประจำ โชคดีที่ชาวบ้านยังช่วยกันนำมาบริจาคให้ แต่ในอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป จึงอยากวอนขอให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวกับได้เข้ามาช่วยเด็กทั้ง 2 คนนี้ โดยเร็วก่อนที่จะกลายเป็นปัญหาของสังคมต่อไป

สุดเวทนา ด.ช. 10 ขวบถูกแม่ทิ้งไว้ที่ห้องเช่า ห่วงน้องชายไม่มีนมกิน


สุดเวทนา ด.ช. 10 ขวบถูกแม่ทิ้งไว้ที่ห้องเช่า ห่วงน้องชายไม่มีนมกิน

Cr::khaosod.co.th

สุดเวทนา ด.ช. 10 ขวบถูกแม่ทิ้งไว้ที่ห้องเช่า ห่วงน้องชายไม่มีนมกิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์