ล่ามือปืน 3 ศพที่ฝรั่งเศส คาดหนีข้ามแดน! สถานทูตไทยแถลงประณาม!!


สถานทูตไทยในปารีส ประณามเหตุกราดยิงในเมืองสตาร์สบูร์ก ทำคนไทยเสียชีวิตด้วย ขณะที่ทางการฝรั่งเศส ยังไม่ลดระดับเตือนภัยก่อการร้ายขั้นสูงสุด เร่งล่ามือปืน

ล่ามือปืน 3 ศพที่ฝรั่งเศส คาดหนีข้ามแดน! สถานทูตไทยแถลงประณาม!!


ล่ามือปืน 3 ศพที่ฝรั่งเศส คาดหนีข้ามแดน! สถานทูตไทยแถลงประณาม!!

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ออกแถลงผ่านเพจเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy – Paris, France – สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ต่อเหตุการณ์กราดยิงประชาชน ใกล้ตลาดคริสต์มาส เมืองสตาร์สบูร์ก ประเทศฝรั่งเศส ช่วงค่ำวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทำให้ นายอนุพงษ์ สืบสมาน นักท่องเที่ยวชาวไทยถูกลูกหลงเสียชีวิต ว่า...

“ตามที่เมื่อคืนวันที่ 11 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 20.00 น. ได้เกิดเหตุกราดยิงที่บริเวณตลาดคริสต์มาส เมืองสตราสบูร์ก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย และบาดเจ็บจำนวน 12 ราย โดยมีบุคคลสัญชาติไทยเสียชีวิต 1 รายในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย นั้น

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียซึ่งขณะนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และขอขอบคุณเครือข่ายชุมชนไทยในเมืองสตาร์สบูร์ก สมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศส และสมาคมนักเรียนไทยในเยอรมัน ที่ช่วยประสานงานและให้ความช่วยเหลือชาวไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว



ล่ามือปืน 3 ศพที่ฝรั่งเศส คาดหนีข้ามแดน! สถานทูตไทยแถลงประณาม!!

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอประณามอย่างรุนแรงต่อผู้ก่อเหตุครั้งนี้ซึ่งส่งผลให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยล่าสุด รัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศยกระดับเตือนภัยก่อการร้ายสู่ขั้น ‘attack emergency’ ซึ่งเป็นขั้นสูงสุดจากทั้งหมด 3 ขั้น โดยจะเพิ่มมาตรการป้องกันชายแดนและรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตามตลาดคริสต์มาสทั่วฝรั่งเศส เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการโจมตีลอกเลียนแบบ"

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ภรรยาของนายอนุพงษ์ ได้รับอนุญาตให้ออกจากที่เกิดเหตุเพื่อไปที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม และในวันนี้ (13 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่กงสุลจะเดินทางไปพบเพื่อช่วยเหลือในการประสานงานนำร่างนายอนุพงษ์ กลับประเทศไทยต่อไป

ขณะเดียวกัน ทางการฝรั่งเศสได้เร่งตามล่า นายเชริฟ เชคัตต์ (Cherif Chekatt) อายุ 29 ปี มือกราดยิงตลาดคริสต์มาส เมืองสตราสบูร์ก โดยควบคุมตัวบุคคลใกล้ชิดคือพ่อแม่และพี่ชายน้องชายรวม 4 คนไปสอบสวน พร้อมขอความร่วมมือจากผู้คนที่อาจพบเห็นให้รีบแจ้งตำรวจ คาดว่า มือปืนอาจหนีข้ามพรมแดนเข้าประเทศเยอรมนีไปแล้ว


ที่มา workpointnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์