น้ำป่าไหลเข้าท่วมพิจิตรอีก จมแล้ว 18 หมู่บ้าน 500 ครัวเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พิจิตร ว่า

แม้ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา จะไม่มีฝนตกในเขต จ.พิจิตร แต่ยังคงมีน้ำป่าไหลหลากมาจาก อ.ชนแดน อ.วังโป่ง ที่ไหลมาจาก จ.เพชรบูรณ์ ยังคงมีปริมาณน้ำมากและน้ำไหลแรง ส่งผลให้พื้นที่ของ อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร ซึ่งเป็นที่ลุ่มต้องกลายเป็นพื้นที่รับน้ำและน้ำยังคงท่วมขังในพื้นที่ ต.สำนักขุนเณร 5 หมู่บ้าน ต.วังงิ้วใต้ 6 หมู่บ้าน ต.วังงิ้วเหนือ 4 หมู่บ้าน โรงเรียนถูกน้ำท่วม 3 แห่งต้องประกาศหยุดเรียน ถนนขาด 10 เส้นทาง ราษฎรเดือดร้อนแล้ว 300 ครอบครัว นาข้าวที่กำลังตั้งท้องออกรวงรอการเก็บเกี่ยวต้องจมอยู่ใต้น้ำกว่า 3,000 ไร่ เบื้องต้น นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายก อบจ.พิจิตร กำลังนำถุงยังชีพออกแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎรที่ถูกน้ำท่วมแล้ว


นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย นายอำเภอดงเจริญ จ.พิจิตร

เปิดเผยถึงความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากจากฝนตกต่อเนื่องในขณะนี้ว่า มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมแล้ว 18 หมู่บ้าน 4 ตำบล ประมาณ 500 หลังคาเรือน นาข้าวกว่า 2,000 ไร่


ล่าสุด เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (23 ก.ย.)

ป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลลงสู่ลำคลองบรเพชรจนเอ่อล้นท่วมหมู่บ้านไดลึก ต.ห้วยพุก จำนวน 25 หลังคาเรือน บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอเตรียมพร้อมเข้าฟื้นฟูความเสียหายทันทีหลังจากน้ำลดเป็นปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์