อัจฉริยะ ร้องสอบ รพ.พระราม 2 ทุจริตอ้างชื่อคนไข้เบิกเงิน


อัจฉริยะ ร้องสอบ รพ.พระราม 2 ทุจริตอ้างชื่อคนไข้เบิกเงิน

อัจฉริยะ เตรียมไป สนง.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ร้องตรวจสอบทุจริต รพ.พระราม 2 นำชื่อประชาชนเบิกเงิน สปสช. ทั้งที่ไม่ได้เข้ารักษาจริง และติดสินบนกู้ภัย

วันนี้ (15 พ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 พ.ย. นี้ ตนจะเข้าให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์ที่กระทรวงสาธารณสุข

โดยฝั่งโรงพยาบาลพระราม 2 ก็จะส่งตัวแทนเข้าให้ข้อมูลเช่นกันทางคณะกรรมการจะตัดสินในวันนั้นเลยว่า รพ.พระราม 2 มีความผิดหรือไม่ ซึ่งคณะกรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์ในวันนั้นประกอบด้วยบุคคลระดับอัยการ อดีตรองปลัดกระทรวง สคบ. ที่เป็นคณะกรรมการทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการพิจารณาโทษของ รพ.พระราม 2


นอกจากนั้นในวันเดียวกัน ตนจะไปร้องทุกข์ที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ให้ตรวจสอบเรื่องการทุจริตเงินเกี่ยวกับการใช้รายชื่อประชาชนมาปลอมว่ามาใช้บริการรักษา เพื่อนำไปเบิกเงินจาก สปสช.

นอกจากนี้จะร้องเรื่องการติดสินบนกู้ภัย ในการให้กู้ภัยนำผู้บาดเจ็บที่มี พรบ. หรือประกัน เอามาส่งให้โรงพยาบาล แล้วจะให้เงินสินบนเป็นรายเคส อีกทั้งยังมีโบนัสด้วย

ต่อจากนั้นในวันที่ 20 พ.ย. ตนจะเข้าร้องต่อ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้มาตรวจสอบและกำกับดูแลเรื่องการตรวจสอบอาคารของ รพ.พระราม 2 กับเครือข่าย

ทั้งนี้ ตนยืนยันมีหลักฐานเป็นรายชื่อของผู้ที่ถูกโรงพยาบาลนำไปใช้เบิกเงินทั้งที่ไม่เคยไปรักษา กับเอกสารที่โรงพยาบาลส่งให้กู้ภัยในย่านพระราม 2 เสนอเงินสินบนส่งตัวผู้ป่วย

อัจฉริยะ ร้องสอบ รพ.พระราม 2 ทุจริตอ้างชื่อคนไข้เบิกเงิน

ทั้งหมดนี้สืบเนื่องจากกรณี นางช่อลัดดา ทาระวัน วัย 38 ปี ซึ่งถูกสามีสาดน้ำกรดใส่ จากสาเหตุหึงหวงจนอาการสาหัส ก่อนญาติได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.พระราม 2 แต่โรงพยาบาลปฏิเสธไม่ให้การรักษาและให้ไปรักษาที่สถานพยาบาลอื่น จนสุดท้ายนางช่อลัดดาทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมาและในวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา 

นายอัจฉริยะ และครอบครัวของนางช่อลัดดา ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปที่ รพ.พระราม 2 โดยไปเจรจากับผู้บริหารโรงพยาบาลให้แสดงความรับผิดชอบจนมีปากเสียงกัน

ในวันที่ 12 พ.ย. นายอัจฉริยะ พร้อมด้วย ครอบครัวผู้เสียชีวิต จึงเดินทางไปกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เพื่อยื่นหนังสือร้องขอให้มีการดำเนินคดีกับผู้บริหาร รพ.พระราม2 กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ. 2541 โดยปฏิเสธการรักษาทำให้ผู้ป่วยถึงแก่ชีวิต

จากนั้นวันที่ 14 พ.ย. นายอัจฉริยะได้ไปยื่นหนังสือต่อผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน และเขตบางบอน เพื่อให้ตรวจสอบอาคารของ รพ.พระราม 2 และอาคารในเครือข่าย ว่าก่อสร้างอาคารตรงตามแบบหรือไม่นั้น

Cr:::workpointnews.com

อัจฉริยะ ร้องสอบ รพ.พระราม 2 ทุจริตอ้างชื่อคนไข้เบิกเงิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์