ตั้งสอบ “บิ๊กหัวร้อน” เลขาเผย เคยดำรงตำแหน่งนี้เลยมีใบอนุญาตพกปืนอยู่แล้ว!

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ล่าสุด นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการป.ป.ช. ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเหตุขับรถปาดหน้าแล้วใช้อาวุธปืนข่มขู่คู่กรณี ส่งถึงตนเองแล้ว

ตั้งสอบ “บิ๊กหัวร้อน” เลขาเผย เคยดำรงตำแหน่งนี้เลยมีใบอนุญาตพกปืนอยู่แล้ว!

ซึ่งทางสำนักงานเลขาธิการป.ป.ช. กำลังเร่งสรุปรายละเอียดทั้งหมดและนำเสนอเป็นเอกสารข่าวเผยแพร่ต่อสื่อมวลชนภายในวันนี้ ซึ่งข้อเท็จจริงเบื้องต้นที่นายพิเศษได้ชี้แจงมา ใกล้เคียงกับกรณีที่ได้ให้ถ้อยคำไปแล้วกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนหน้านี้

ส่วนกรณีข้อกฎหมายป.ป.ช. ที่ระบุว่า พนักงานไต่สวน ของป.ป.ช.สามารถพกพาอาวุธ เพื่อเป็นการป้องกันตัวได้นั้น เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า นายพิเศษ น่าจะมีใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนมานานแล้ว เพราะเคยดำรงตำแหน่งเป็นพนักงานไต่สวนในหลายสำนวนคดี

แต่อย่างไรก็ตาม การมีอาวุธไว้ในครอบครองได้นั้น จะต้องผ่านการอบรมการใช้อาวุธปืนจากทั้งหน่วยงานภายในและภายนอก รวมถึงต้องดูความประพฤติส่วนตัวก่อน จึงจะได้รับการอนุมัติให้พกอาวุธได้ตามความเหมาะสม ซึ่งการพิจารณาจะมีกระบวนการตามขั้นตอนอย่างละเอียด


และล่าสุด ได้มีคำแถลง จาก เลขาธิการ ป.ป.ช. ว่า
ตามที่ปรากฏข่าว คลิบบิ๊ก ข้าราชการ ป.ป.ช.ซึ่งมีรูปพรรณ เหมือนนายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีพฤติกรรม ขับรถปาดหน้าซึ่งกันและกันตลอดจนมีการบีบแตรใส่ซึ่งกันและกัน จนมีการลงจากรถและชักปืนขู่ผู้ขับขี่ที่ตามหลังรถมานั้น

สำนักงาน ป.ป.ช.ตรวจสอบแล้วพบว่าบุคคลดังกล่าวคือนายพิเศษ จึงได้ให้นายพิเศษ รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวแล้ว จากข้อเท็จจริงตามที่ได้รับรายงานเบื้องต้นเห็นว่าเรื่องนี้เป็นการกระทำส่วนบุคคลมิได้เกี่ยวข้องกับการใช้ตำแหน่งหน้าที่แต่อย่างใดและเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงครบถ้วน รอบด้าน

จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงโดยมีนางณัชชา เกิดศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานกรรมการและให้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวให้ทราบภายใน 15 วันเพื่อพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป



ตั้งสอบ “บิ๊กหัวร้อน” เลขาเผย เคยดำรงตำแหน่งนี้เลยมีใบอนุญาตพกปืนอยู่แล้ว!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์