ทอท.สั่งพักงาน จนท.ทำร้าย นทท.จีน ตั้งกรรมการสอบ


ทอท.สั่งพักงาน จนท.ทำร้าย นทท.จีน ตั้งกรรมการสอบ

ท่าอากาศยานดอนเมืองแสดงความเสียใจกรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวจีนเบื้องต้นตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและสั่งพักงาน รปภ 30 วัน หากพบผิดจริงจะดำเนินการไล่ออก

จากกรณีที่นักท่องเที่ยวจีนโพสต์คลิปวีดิโอที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสนามบินดอนเมืองได้ใช้กำลังทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวจีน เนื่องจากได้รับเหตุว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกปฏิเสธการเข้าเมือง เพราะไม่แสดงเอกสารยืนยันการเข้าพักในประเทศไทย ก่อนถูกกักตัวในห้องควบคุมก่อนส่งกลับประเทศ และหนีไปทางอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ โดยคลิปดังกล่าวมีการเผยแพร่และพูดถึงในสังคมออนไลน์ของประเทศจีนเป็นอย่างมาก โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 27 กันยายน เวลา 22.27 น. ที่ผ่านมา


นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง พร้อมด้วยพันตำรวจเอก เชิงรณ ริมผลดี รองผู้บังคับการกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ได้แถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนักท่องเที่ยวจีน ชื่อ นายเหม่ย จี (Mr. MeI ji) ที่เดินทางมาโดยสายการบินไลอ้อนแอร์เที่ยวบิน SL117 จากเมืองกาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย และถูกกักตัวเพราะไม่สาสารถแสดงเอกสารยืนยันการเข้าพัก ได้ และระหว่างการกักตัว ได้หนีออกมาจากห้องคุมตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ของห้องคุมต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานช่วยเข้าไประงับเหตุจนเกิดการทะเลาะวิวาทเนื่องจากการสื่อสารไม่เข้าใจ จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว

โดยหลังเกิดเหตุทาง ทอท. ได้ตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง ภายใน 30 วัน ซึ่งหากผลออกมาว่าทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทอท. ผิดจริง จะต้องออกจากงานทันที แต่ตอนนี้ได้สั่งพักงานในระหว่างสอบข้อเท็จจริง ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนั้นเป็นลูกจ้างของ ทอท. และทำงานมาแล้ว 1 ปี

ทอท.สั่งพักงาน จนท.ทำร้าย นทท.จีน ตั้งกรรมการสอบ

ส่วนตัวนาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ ได้แสดงความรับผิดชอบ โดยการพักงานตัวเอง 30 วันเช่นกัน จนกว่าจะสอบสวนเสร็จสิ้น และได้ส่งหนังสือแสดงความเสียใจไปยังสถานทูตจีน และขอให้ติดตามตัวนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวมาเพื่อขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ เพราะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทยอย่างมาก 

นอกจากนี้นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ ยังได้ขอคำแนะนำจากสถานทูตจีนในเรื่องของการดูแลนักท่องเที่ยวจีนรวมถึงอยากทำความเข้าใจและชี้แจงถึงขั้นตอนการเข้าประเทศ


ขณะที่พันตำรวจเอก เชิงรณ เปิดเผยถึงค่าใช้จ่ายในการทำวีซ่าเข้าประเทศ หากมาทำที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินจะต้องจ่ายเงิน เพิ่มจากเดิม 1 พันบาท ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย ในส่วนกระแสข่าวที่ว่าเจ้าหน้าที่ของ ตม. เรียกเก็บเงิน 200-300 บาท เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดของนักท่องเที่ยวที่นิยมจะให้ แต่เจ้าหน้าที่นั้นไม่รับ และได้ทำการคืนในส่วนของคนที่ให้มาซึ่งการคืนนั้นจะมีการบันทึกภาพเป็นหลักฐานทุกครั้ง

ทอท.สั่งพักงาน จนท.ทำร้าย นทท.จีน ตั้งกรรมการสอบ


ทอท.สั่งพักงาน จนท.ทำร้าย นทท.จีน ตั้งกรรมการสอบ

Cr:::newtv

ทอท.สั่งพักงาน จนท.ทำร้าย นทท.จีน ตั้งกรรมการสอบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์