ระทึก! กมว.จ่อเปิดบัญชีเอาผิด ครูปรีชา ผิดจรรยาบรรณมาพิจารณา


ระทึก! กมว.จ่อเปิดบัญชีเอาผิด ครูปรีชา ผิดจรรยาบรรณมาพิจารณา

11 ก.ย.61 นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) เปิดเผยภายหลังมอบนโยบายการประชุมคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ(กมว.) ว่า หลังจากที่มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่ชาติ(คสช.) ที่ 11/2561 เรื่องแก้ไของค์ประกอบของมาตรฐานวิชาชีพ ตามกฎหมายว่าด้วยสภาครูและบุคคลากรทางการศึกษา ทำให้ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของคุรุสภาชัดเจนขึ้นมาก ในอดีต กมว.ทำงานเกี่ยวข้องกับจรรยาบรรณและวิชาชีพครูเป็นส่วนใหญ่ ส่วนคุรุสภาจะทำหน้าที่เรื่องการดูแลมาตรฐานวิชาชีพครู แต่ตามกฎหมายกำหนดให้ กมว.ทำหน้าที่พิจารณามาตรฐานวิชาชีพและการออกใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูด้วย 

ทั้งนี้ ต่อไปนี้งานทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับมาตรฐานวิชาชีพครู กมว.จะเป็นผู้พิจารณาเกณฑ์ทั้งหมด ก่อนเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมคุรุสภา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสอบครู ต้องเรียนครูกี่ปี คุณสมบัติความเหมาะสมของการเป็นครู ผู้บริหารควรมีเกณฑ์มาตรฐานอย่างไร และการออกใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู เป็นต้น



ระทึก! กมว.จ่อเปิดบัญชีเอาผิด ครูปรีชา ผิดจรรยาบรรณมาพิจารณา

“วันนี้เป็นการประชุม กมว.ครั้งแรก ผมมาทำความเข้าใจกับ กมว.ชุดใหม่ในเรื่องข้อกฎหมาย และการปฏิบัติงานทั้งหมด เชื่อว่าต่อไปนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในการทำงานของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ที่จะมีประสิทธิภาพและตรงตามกฎหมายมากขึ้น ส่วนงานการพิจารณาสืบสวนจรรยาบรรณวิชาชีพครูที่ค้างมากว่า 2 ปีนั้น ก็จะเริ่มสอบสวนเสียที รวมถึงกรณีนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาคดีอาญาฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน กรณีสลากกินแบ่งรัฐบาล 30 ล้านบาท ด้วยเช่นกัน” นพ.ธีระเกียรติ กล่าว 


ด้านนายเอกชัย กี่สุขพันธ์ ประธาน กมว. กล่าวว่า การประชุมวันนี้ นพ.ธีระเกียรติ เน้นย้ำและทำความเข้าใจในการดำเนินงานของ กมว. โดยขอให้การดำเนินงานทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย งานแรกที่จะเริ่มทำคือการกำหนดมาตรฐานวิชาชีพครู เพื่อกำหนดมาตรฐานว่าครูควรพัฒนาอะไร ควรปฏิบัติตัวอย่างไร และการกำหนดคุณสมบัติผู้มาประกอบวิชาชีพครู เพื่อให้ครูและผู้บริหารคำนึกถึงศักดิ์ศรีของความเป็นครู


“ส่วนเรื่องพิจารณาสืบสวนจรรยาบรรณวิชาชีพครูที่ค้างมากกว่า 2 ปีนั้น ผมจะแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาเรื่องนี้โดยเฉพาะ คาดว่าจะตั้งคณะอนุกรรมการได้ในการประชุมครั้งหน้าในวันที่ 28 ก.ย.นี้” นายเอกชัย กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : บัญชา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.22.188.62

184.22.188.62,,184-22-188-0.24.nat.tls1a-cgn01.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]



[ วันพุธ ที่ 12 กันยายน 2561 เวลา 01:25 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์