เพื่อนม.บูรพางง #บอยสกล พ้นสภาพนิสิต รู้ทีหลังพร้อมเงินสโมรสรหายไปเกือบ 7 แสน!


เพื่อนม.บูรพางง #บอยสกล พ้นสภาพนิสิต รู้ทีหลังพร้อมเงินสโมรสรหายไปเกือบ 7 แสน!

จากกรณีโลกโซเซียลให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่อง #บอยสกล หรือ นายสกล เอี่ยมสะอาด ที่มีรูปแอบอ้างว่าเรียนอยู่ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไปร่วมทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย โดยชาวเน็ตระบุว่า ความจริงแล้ว ก่อนหน้านั้น บอยสกล เคยเรียนที่มหาวิทยาลัยบูรพา


วันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ กองกิจการสิสิต ของ มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อไปสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องประวัติการสอบเข้าของบอยสกล จากกองทะเบียนและประมวลผล ทำให้ทราบว่า นายสกล หรือบอยสกล สอบเข้ามหาวิทยาลัยบูรพา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้เมื่อปี 2557 หลังจากนั้นเรียนได้ 1 ปี บอยสกล ก็พ้นสภาพเป็นนิสิต เมื่อปี 2558 อันเนื่องมาจากเกรดการเรียนไม่ถึง 1.75 ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด


ต่อมาทางผู้สื่อข่าวของเราได้ไปติดตามที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งก็ได้พบกับเพื่อนของบอยสกล ที่ได้เคยร่วมกิจกรรมกันเมื่อช่วงปี 2557 เล่าว่า เมื่อปี 2557 ตนเองกับเพื่อนๆ ก็ถูกนายสกล มาชักชวนหว่านล้อม ให้เข้าร่วมเป็นพรรค เพื่อลงเลือกตั้งเป็นคณะทำงานของสโมสรนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งนายสกล มีวาทะการพูดจากว่านล้อมคนได้ดี รู้จักใช้คน ตนเองหลงเชื่อก็เข้าร่วมพรรค และได้รับเลือกตั้งเข้ามาทำงานทั้งหมด 13 คนด้วยกัน งานแรกที่ทำคือจัดกิจกรรมงานวันลอยกระทงในปี 2557 จนงานเสร็จ พอมาเครียร์เรื่องการเงิน บอยสกลบอกว่า ค่าใช้จ่ายเกินงบไปประมาณ 2-3 หมื่นบาท พร้อมกับเอาบัญชีมาให้คณะกรรมการดู ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้ติดใจอะไร เราก็มุ่งที่จะช่วยงานกันไป


“การเบิกเงิน การใช้จ่ายเงินของบอยสกล เขาจะเบิกได้แค่ 3 คนด้วยกัน แต่ไม่มีใบเสร็จ หรือสลิปการเบิกเงิน มีแต่ใบรายงานค่าใช้จ่ายอย่างเดียว ซึ่งทุกคนก็ไม่ได้ติดใจอะไร จนมาทราบว่า เมื่อปี 2558 บอยสกลสอบติดที่จุฬาฯ พวกเพื่อนๆ ก็ดีใจกับบอยสกล ยังมาร่วมแสดงความดีใจ ร่วมกันบูมให้บอยสกล ซึ่งทุกคนก็ไม่ทราบว่า บอยสกลพ้นสภาพจากนิสิต มารู้เอาภายหลัง พร้อมกับเงินของสโมรสรนิสิต หายไปเกือบ 7 แสนบาท ซึ่งหลักฐานก็ไม่มีอะไรที่จะไปเอาความผิดได้ และเรื่องก็ผ่านไปนานหลายปี” เพื่อนเผย


ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามรุ่นน้องปี 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ของบอยสกล อีกคนหนึ่ง เล่าว่า เริ่มแรก บอยสกล ได้มาติดต่อให้ร่วมกิจกรรม โดยจะแต่งตั้งให้เป็นฝ่ายเหรัญญิก แต่ตนเองไม่ถนัดเกี่ยวกับเรื่องเงิน จึงไม่ได้เข้าร่วมงานด้วย ซึ่งช่วงนั้นบอยสกลเป็นประธานสโมสรนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ มีการเก็บเงินรุ่นน้องค่ากิจกรรม และเงินรุ่น รุ่นน้องคนละ 1700 บาท รุ่นน้องมี 500 คน ก็ตกประมาณ 850,000 บาท ส่วนรุ่นพี่คนละ 1,500 บาท พี่เขาก็จะมีอำนาจสูงสุดในการใช้จ่ายเงินของสโมสร ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเขาเอาไปใช้จ่ายอะไรบ้าง พอปี 2558 ก็ทราบว่าพี่เขาสอบติดที่จุฬาฯ ก็หายตัวไปเลย



เพื่อนม.บูรพางง #บอยสกล พ้นสภาพนิสิต รู้ทีหลังพร้อมเงินสโมรสรหายไปเกือบ 7 แสน!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์