14เกจิดังเชียงใหม่!! ทำพิธีสะเดาห์เคราะห์ให้ยิ่งลักษณ์ ฤกษ์9โมงเช้า

14เกจิดังเชียงใหม่!! ทำพิธีสะเดาห์เคราะห์ให้ยิ่งลักษณ์ ฤกษ์9โมงเช้า

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม  นายวัลลภ นามวงศ์พรหม กรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ และฝ่ายประชาสัมพันธ์วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จ.เชียงใหม่

เปิดเผยว่า เช้านี้นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางขึ้นมายังวัดพระธาตุดอยสุเทพฯเพื่อมาหารือกับทางวัด เตรียมจะจัดกิจกรรมทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2557 โดยผู้ว่าฯจะเป็นประธานจัดงานให้  ร่วมกับข้าราชการและเครือญาติของ น.ส.ยิ่งลักษณ์

พิธี ที่จะทำนี้จะเป็นการสะเดาะนพเคราะห์ เอาบารมีขององค์พระธาตุมาสืบชะตา โดยจะมีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์รวม 14 รูป

จากวัดต่างๆในเมืองเชียงใหม่ อาทิ ครูบาเสาร์ห้าจากอำเภอแม่แตง ซึ่งตนเป็นคนไปนิมนต์  ส่วนพระเกจิที่เหลืออีก 13 รูปนั้นทางวัฒนธรรมจังหวัดจะเป็นผู้ไปนิมนต์ โดยมีพระเทพวรสิทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพฯเป็นเจ้าภาพร่วม ถือฤกษ์เริ่มพิธีในเวลา 09.00 น.ทราบว่าในวันดังกล่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางขึ้นมาทำพิธีที่บริเวณด้านหน้าพระบรมธาตุ

นาย วัลลภ  กล่าวว่า  สำหรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้นที่ผ่านมาเคยขึ้นมาไหว้สักการะพระบรมธาตุดอยสุเทพอยู่ หลายครั้ง  นับตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง

 กระทั่งช่วงที่เข้ามารับตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีช่วงแรกๆ  แต่หลังจากเข้ารับตำแหน่งเป็นนายกฯแล้วก็ติดภารกิจไม่ค่อยมีเวลาแวะมา  ช่วงที่ดำรงตำแหน่งเป็นรักษาการนายกรัฐมนตรีก็มีเวลามากขึ้นจึงแวะมากราบ ไหว้พระต่างๆที่วัดนี้และวัดอื่นๆในจังหวัดเชียงใหม่มากขึ้น   จนกระทั่งในวันที่ 14 พฤษภาคมที่ จะถึงนี้ก็จะมาร่วมพิธีสะเดาะเคราะห์ที่ทางข้าราชการและเครือญาติในตระกูล ร่วมกันจัดให้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์