ได้ประกันตัว! “กานต์” ยื่นประกันตัวน้องชาย ศาลตีหลักทรัพย์ 3.7 แสน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด คุมตัวนายเดชอุดม หรือเดช แสงสายทิม อายุ 41 ปี น้องชายของ “กานต์-วิภากร” อดีตภรรยา “เสก โลโซ” ศิลปินร็อคชื่อดัง ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกต่อศาลรวม 2 สำนวน เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 7 ปาก รอผลการตรวจสอบประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา รอผลการตรวจสอบยาเสพติดของกลาง และรวบรวมเอกสารทางราชการประกอบสำนวนการสอบสวน

ได้ประกันตัว! “กานต์” ยื่นประกันตัวน้องชาย ศาลตีหลักทรัพย์ 3.7 แสน

โดยคำร้องแรกระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่านายเดชอุดมมีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดประเภทไอซ์ให้กับลูกค้า จึงเฝ้าสังเกตการณ์จนพบนายเดชอุดมขับรถมาจอดริมถนนใน ซ.ประเสริฐมนูญกิจ 33 แล้วมีชายคนหนึ่งขี่จักรยานมาพบกับนายเดชอุดม มีการส่งสิ่งของให้กันแล้วแยกย้าย เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งได้ติดตามตรวจค้นชายขี่จักรยานพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ ซึ่งชายคนดังกล่าวรับว่าซื้อมาเพื่อเสพเอง จึงจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายเดชอุดมติดตามไม่ทันจึงไม่สามารถจับกุมได้ และขอศาลออกหมายจับนายเดชอุดม ผู้ต้องหา ต่อมาวันที่ 27 สิงหาคม 2561 เจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านพักที่ จ.นนทบุรี พบนายเดชอุดม ผู้ต้องหาอยู่ภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน ตรวจค้นพบยาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักประมาณ 0.40 กรัม, เครื่องกระสุนปืนรวม 94 นัด และของกลางอื่น การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐานจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เหตุเกิดที่บริเวณริมถนนประเสริฐมนูญกิจ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. และบ้านพักที่ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี ชั้นจับกุมและสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ได้ประกันตัว! “กานต์” ยื่นประกันตัวน้องชาย ศาลตีหลักทรัพย์ 3.7 แสน

ส่วนคำร้องฉบับที่สองบรรยายพฤติการณ์สรุปว่า วันที่ 27 สิงหาคม 2561 จากการตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหาพบของกลางยาไอซ์และเครื่องกระสุนปืน นายเดชอุดม ผู้ต้องหาให้การว่าได้เสพยาไอซ์มาก่อนที่จะถูกจับกุม และยินยอมให้ตรวจสารเสพติดจากปัสสาวะ เบื้องต้นพบว่าให้ผลเป็นบวก จากนั้นจึงนำไปตรวจที่สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ ผลการตรวจพบสารเสพติดชนิดเมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย


ท้ายคำร้องทั้งสองสำนวน พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดียาเสพติดมีอัตราโทษสูง เป็นภัยต่อสังคมและประเทศชาติ หากได้รับการปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขัง


ต่อมา “กานต์ วิภากร” พี่สาวของนายเดชอุดมพร้อมทนายความ ได้เดินทางมาศาลเพื่อยื่นประกันตัวนายเดชอุดม โดยเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงิน 370,000 บาท ขอให้ศาลพิจารณาอนุญาตปล่อยชั่วคราว โดย “กานต์ วิภากร” เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับน้องชายเพียงเล็กน้อยเรื่องการต่อสู้คดี ก่อนที่น้องชายจะขอตัวพักผ่อน ซึ่งเรื่องนี้ก็ยอมรับว่ารู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าน้องชายจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมาไม่ค่อยได้เจอหน้าน้องชาย เพราะแยกกันอยู่คนละบ้าน และได้คุยเรื่องนี้กับพ่อแม่ไปแล้ว ซึ่งต่างก็รู้สึกตกใจและเสียใจ ได้แต่ขอให้สู้ไปตามกระบวนการยุติธรรม เพราะพ่อซึ่งเป็นอดีตนายตำรวจเป็นคนที่เข้มงวดเรื่องนี้ หากพบว่าคนในบ้านไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดก็จะไม่ช่วยเหลือ ส่วนกรณีที่ในโซเชียลมีเดียมีการแชร์ว่าตนเองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และอยากให้สังคมมองถึงข้อเท็จจริงทางคดีด้วย

ได้ประกันตัว! “กานต์” ยื่นประกันตัวน้องชาย ศาลตีหลักทรัพย์ 3.7 แสน

ขณะที่นายชุติพงศ์ บุญเกิด ทนายความของนายเดชอุดม เปิดเผยว่า เบื้องต้นเท่าที่คุยกับลูกความก็ยอมรับว่าได้เสพยาเสพติดจริง แต่ไม่ได้จำหน่ายยาเสพติด ส่วนเรื่องคดีที่ถูกซัดทอดยังไม่ได้พูดคุยในรายละเอียด จะขอรอให้ลูกความมีความพร้อมดีกว่านี้ก่อน ส่วนแนวทางการต่อสู้ก็จะพิจารณาว่ากันไปตามข้อเท็จจริง คือส่วนไหนที่กระทำผิดจริงก็จะแนะนำให้รับสารภาพ เพื่อเป็นเหตุในการบรรเทาโทษ แต่ส่วนที่ไม่ได้กระทำผิดก็ต้องว่ากันในรายละเอียด อย่างเรื่องที่พบยาเสพติดในบ้านพักก็ยังมีข้อเท็จจริงที่ต้องพิจารณาอีก เพราะบ้านหลังดังกล่าว มักมีเพื่อนของลูกความเข้าไปพักค้างบ่อยครั้งด้วย

ภายหลังศาลพิจารณาคำร้องแล้ว “กานต์ วิภากร” เผยว่าศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวนายเดชอุดมแล้ว ตีราคาประกัน 370,000 บาท โดยนายเดชอุดมจะต้องเดินทางมารายงานตัวทุก 12 วัน ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ศาลให้ประกันตัว เพราะส่วนตัวมองว่าคดีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเล็ก แต่ที่มีคนให้ความสนใจเพราะนายเดชอุดมเป็นน้องชายของตนเอง

ได้ประกันตัว! “กานต์” ยื่นประกันตัวน้องชาย ศาลตีหลักทรัพย์ 3.7 แสน

ที่มา khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์