รวบแก๊งบังเด่นขโมยรถ ชี้ฮอนด้าแจ๊ซฉกง่ายสุด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ก.ย.

พล.ต.ท.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานสืบสวนปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท. สมคิด บุญถนอม ผบช.ประจำ ตร. ร่วมกันนำตัวนายรัฐชัย อารีสวัสดิ์ หรือบังเด่น อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 252/181 หมู่ 3 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. นายญาณเดช กองตัน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 1 ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง นายสมศักดิ์ หรือต๋อย ทองฝาก อายุ 32 ปี และนายสมชาย หรือต๋อง ทองฝาก อายุ 23 ปี 2 พี่น้อง พักอยู่บ้านเลขที่ 53/317 หมู่ 3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มาแถลงต่อสื่อมวลชน พร้อมรถยนต์ของกลาง 11 คัน ยาบ้า 251 เม็ด ปืนสั้น 2 กระบอก และเครื่องมือที่ใช้ในการโจรกรรมรถยนต์อีกจำนวนหนึ่ง
 

พล.ต.ท.ธานีแถลงถึงผลจับกุมครั้งนี้ว่า

จากเหตุขโมยรถยนต์ในเขต กทม.และปริมณฑล ทวีความรุนแรงมากขึ้น ได้สั่งการให้ศูนย์สืบสวนปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้จะนำรถที่ขโมยได้ไปซ่อนไว้ที่อู่รถยนต์ภายในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มอบหมายให้ พ.ต.อ.ปรีชา ธิมามนตรี รอง ผบก.หน.ศส. บช.น. นำกำลังตรวจค้น ก่อนจับกุมนายรัฐชัย หรือบังเด่น พร้อมรถยนต์ของกลาง 1 คัน จากนั้นขยายผลจับผู้ต้องหาที่เหลือได้พร้อมรถยนต์ของกลางอีก 10 คัน นอกจากนี้ ยังพบยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง โดยนายสมชาย นายสมศักดิ์ และนายญาณเดช สารภาพว่าเป็นผู้เสพ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แยกดำเนินคดีอีกข้อหา
 

พล.ต.ท.ธานีกล่าวต่อว่า

แก๊งนี้ส่วนใหญ่เน้นโจรกรรมรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส โดยรถของกลางที่ยึดได้มีรุ่นนี้ถึง 6 คัน ตรวจสอบพบแจ้งหายไว้ที่ สภ.อ. ปากเกร็ด จ.นนทบุรี สน.บึงกุ่ม สน.พหลโยธิน สน. ประชาชื่น และ สน.ราษฎร์บูรณะ นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอีกหลายคัน แจ้งหายไว้ที่ สน.โชคชัย สน.พหลโยธิน สน.ราษฎร์บูรณะ และ สภ.อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
 

ขณะที่นายรัฐชัยผู้ต้องหากล่าวว่า

การขโมยรถแต่ละครั้งจะไม่เลือกเวลาหรือสถานที่ มีจังหวะเมื่อไหร่ ลงมือทันที ส่วนเหตุที่ขโมยรถยนต์ฮอนด้า รุ่นแจ๊ส มากที่สุด เป็นเพราะขโมยได้ง่าย ถึงแม้มีสัญญาณกันขโมย ใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น ส่วนรถยนต์ยี่ห้ออื่น มีกลไกซับซ้อนกว่า ใช้เวลาปลดล็อกนานกว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าไปภายในรถได้แล้ว จะใช้อุปกรณ์ที่ทำจากเหล็กกล้าเสียบเข้าช่องสตาร์ตเครื่อง บิดแรงๆ สามารถติดเครื่องขับออกไปได้

นอกจากนี้ ยังมีวิธีการอื่นๆอีกมาก โดยเรียนรู้และศึกษามาจากเรือนจำจังหวัดนนทบุรี ที่ตนเคยติดมาแล้ว 2 ครั้ง

ทั้งนี้ รถยนต์ที่ขโมยมาได้ จะนำไปซ่อนไว้ก่อน จากนั้นจะนำทะเบียนรถจริงของคันอื่นมาสับเปลี่ยน ก่อนขายให้เอเย่นต์ผู้หญิงที่มารับซื้อ โดยรถใหม่ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น ที่ขโมยมา จะขายในราคาเดียวกัน คือคันละ 60,000 บาท
 

สำหรับนายรัฐชัย หรือบังเด่น มีประวัติก่อคดีโจรกรรมรถยนต์มาอย่างโชกโชน

ถือเป็นมือปลดล็อกอันดับต้นๆในวงการโจรกรรมรถยนต์ เคยถูกจับกุมข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร ท้องที่ สน.ดินแดง สน.วัดพระยาไกร สน.บางชัน สน.บางนา และคดีร่วมกันฉ้อโกง สภ.ต.ประตูน้ำจุฬาฯ จ.ปทุมธานี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์