ดับ 4 ราย เพื่อนร่วมวงการโพสต์ไว้อาลัย สูญเสีย 2 เหยี่ยวข่าว 7 สี หลังฮ.ตกที่ขอนแก่น

จากกรณีเฮลิคอปเตอร์โดยสาร ยูโรคอปเตอร์ รุ่น AS355 NS สีขาว ตกอยู่กลางทุ่งนาบ้านหูลิง ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น  และจากการตรวจสอบรายชื่อที่ได้แจ้งแผนการบินมากับเฮลิคอปเตอร์ พบว่าขอบินในเส้นทางสระบุรี-ขอนแก่น โดยยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิต 4 ราย คือ

1 นายเสกสรร วรรณา นักบิน

2 พ.ต.อ.สินสมุทร สินเพทา ผู้ช่วยนักบิน

3 นายสำเนา น้อยสกุล ผู้โดยสาร

4 นายรณกิจ เพชรนิล ผู้โดยสาร

ซึ่งขณะนี้พบศพครบทั้ง 4 ราย ณ จุดเกิดเหตุแล้ว ดดยผู้โดยสารทั้ง 2 คนที่เสียชีวิต ประกอบอาชีพเป็นผู้สื่อข่าวทางช่อง 7

ดับ 4 ราย เพื่อนร่วมวงการโพสต์ไว้อาลัย สูญเสีย 2 เหยี่ยวข่าว 7 สี หลังฮ.ตกที่ขอนแก่น

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีเพื่อนร่วมวงการข่าว คุณบ๊อบ อลงกรณ์ เหมือนดาว บก.อาวุโสช่อง 3 ได้ออกมาโพสต์อาลัยถึงความสูญเสีย ผ่านทางเฟซบู๊กส่วนตัว Dekwat Bannok ระบุข้อความว่า 

" #เพื่อนกับน้องผม เสียชีวิตในหน้าที่ ตั้งแต่เช้า นับแต่มีข่าว เฮลิคอปเตอร์ตกที่อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ผมโทรไปหาพี่น้องเพื่อนฝูง ในวงการข่าวทีวี ปลายสายต่างอยู่ในอาการเสียใจ ร้องไห้ เพราะผู้เสียชีวิต 4 คน มี ป๋าเนา เพื่อนผม กับ อู๊ดแพ้ว น้องผม รวมอยู่ด้วย คนในวงการทีวี ที่เคยร่วมงานกับทั้งสอง รู้ดีว่าคนทั้งสอง เป็นคนดีมีน้ำใจเพียงใด หลายคนเคยกล่าวว่า ทั้งสอง คือ พระ ไม่ใช่คน เพราะที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่ไอทีวีกว่า 10 ปี และออกมาผลิตรายการร่วมกันอีกหลายปี เขาทั้งสอง คือผู้ให้ ช่วยเหลือเพื่อนฝูง โดยไม่ได้สนใจเรื่องเงินทองตอบแทน

เพื่อนฝูงในวงการต่างเคยได้รับน้ำใจจากเขาทั้งสอง รวมทั้งผม เขาทั้งสองรักงานข่าว ทุ่มเทกับงานข่าวมากว่า 20 ปี

จากผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของไอทีวี เขาได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์อีกหลายรายการ หลายสถานี จนล่าสุดเมื่อหลายปีก่อน เขาทั้งสอง ได้ร่วมกันผลิตรายการเหยี่ยวข่าว 7 สี คือการถ่ายทำข่าวโดยเฮลิคอปเตอร์

กระทั่งวันนี้ ป๋าเนา และ อู๊ดแพ้ว พร้อมด้วยนักบิน และผู้ช่วยนักบิน รวม 4 คน ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ มุ่งหน้าหลายจังหวัดภาคอีสาน เพื่อรายงานข่าวและให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย ในเหยี่ยวข่าว 7 สี ตอนเช้า

หลังทราบข่าวร้าย แต่ข่าวยังไม่ชัดเจน ผมพยายามโทรหาทั้งสอง แต่ติดต่อไม่ได้ ผมโทรคุยกับ น้องนุช ภรรยาอู๊ดแพ้ว น้องนุชเล่าให้ฟังว่า ตอน 06.30น. อู๊ดแพ้ว โทรศัพท์มาลาลูกสาววัย 7 ขวบ ว่าอยู่ระหว่างการเดินทางไปทำข่าว ไม่ได้ไปส่งลูกไปโรงเรียนนะ ก่อนที่จะได้รับข่าวร้ายชัดเจนตอน 10 โมง

ตอนนี้ น้องนุช กำลังรับลูกอยู่ที่โรงเรียน แต่ยังไม่กล้าบอกลูก ส่วนป๋าเนา พ่อแม่อยู่ที่จังหวัดลพบุรี หลานป๋าเนา กำลังขับรถจากกรุงเทพฯไปบอกพ่อแม่ป๋าเนา ไม่กล้าโทรบอก เพราะพ่อแม่อายุมากแล้ว เกรงว่า ท่านจะเสียใจมาก จนรับสภาพที่เกิดขึ้นไม่ได้

การเสียชีวิตในหน้าที่ ของทั้งสอง และนักบิน รวมทั้งผู้ช่วย กำหนดการคือ ทั้ง 4 จะต้องเดินทางไปรับ เบิร์ด ณัฐพงศ์ มูฮำหมัด ( น้องที่เคยทำงานไอทีวีด้วยกัน ตอนนี้เป็นผู้ประกาศอยู่ช่อง 7)และช่างภาพ ที่สนามบินขอนแก่น
จากนั้น ป๋าเนา และอู๊ดแพ้ว จะลงจากเครื่องไปรอที่สนามบินขอนแก่น แล้วเปลี่ยนให้เบิร์ดและช่างภาพ ขึ้นฮอ ไปถ่ายทำข่าวน้ำท่วมและให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในจังหวัดมหาสารคาม

และวันพรุ่งนี้ ฮอ จะไปรับผู้ประกาศข่าว อีกคนของช่อง 7 สลับตัวกับเบิร์ด คือ เจษฎา เพื่อทำข่าวน้ำท่วมที่ร้อยเอ็ด แต่อุบัติเหตุได้เกิดขึ้นก่อนที่เครื่องจะถึงสนามบินขอนแก่นไม่กี่นาที

ล่าสุดเบิร์ด จากช่อง 7 และมนตรี อุดมพงษ์ จากข่าว 3 มิติ ได้เข้าไปดำเนินการเรื่องต่างๆในที่เกิดเหตุ และประสานญาติๆป๋าเนา และญาติอู๊ดแพ้ว รวมทั้งญาติของนักบินและผู้ช่วย

#ขอให้ทุกท่านไปสู่ในภพที่ดีงาม"



ดับ 4 ราย เพื่อนร่วมวงการโพสต์ไว้อาลัย สูญเสีย 2 เหยี่ยวข่าว 7 สี หลังฮ.ตกที่ขอนแก่น

ด้านคุณเบิร์ด ณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด ผู้สื่อข่าวประจำเฮลิคอปเตอร์เหยี่ยวข่าว 7 สี ก็ได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว Nachthapong Muhammad ระบุข้อความว่า

"ผมสูญเสียมากกว่าทีมงาน

ผมสูญเสีย

"ครอบครัวของผม"

ครอบครัว "เหยี่ยวข่าว 7 สี"

ขอบพระคุณกำลังใจจากทุกท่านนะครับ

เราจะพาพี่ๆของเรา... กลับบ้าน"



ดับ 4 ราย เพื่อนร่วมวงการโพสต์ไว้อาลัย สูญเสีย 2 เหยี่ยวข่าว 7 สี หลังฮ.ตกที่ขอนแก่น

และคุณอนุวัฒน์ ผู้สื่อข่าวร่วมช่อง ก็ได้โพสต์อาลัยลงอินสตาเเกรม anuwat_ch7 ระบุข้อความว่า

"ช็อค. ตั้งสติอยู่นาน นั่งร้งไห้ที่สนามบิน. เมื่อรู้ว่าเหตุเครื่องบินเล็กตก ที่ขอนเเก่น. มีพี่ชายที่รักมาก. 2. คนอยู่ด้วย. หลับให้สบายป๋าเนาว์. พี่อู๊ด. พี่ชายเเละเพื่อนร่วมงานที่ดีที่สุดอีกกลุ่ม. ชีวิตนักข่าวมันเสี่ยงไม่เเน่นอน."



ดับ 4 ราย เพื่อนร่วมวงการโพสต์ไว้อาลัย สูญเสีย 2 เหยี่ยวข่าว 7 สี หลังฮ.ตกที่ขอนแก่น

ที่มา อีจัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์