เปิดใจทีมหมูป่าแบบจัดเต็ม! เล่านาทีน้ำทะลัก-เจอนักดำน้ำ-วิธีเลือกคนออก-ขอโทษที่ดื้อ (คลิป)

จากกรณีทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ประสบเหตุไม่คาดฝัน หนีน้ำป่าจนติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอง จนต้องระดมกู้ภัยมาจากทั่วทุกมุมโลก และอาศัยความร่วมแรงรวมใจกันจากทุกฝ่าย เพื่อช่วยเด็กๆ ออกมาจากถ้ำได้อย่างสำเร็จ จนกลายเป็นเรื่องราวที่ผู้คนเอาใจช่วยกันไปทั่วโลก หลังจากที่ทีมหมูป่าและโค้ชรักษาอาการทางกายและใจ เลยสามารถเตรียมตัวกลับบ้านในวันนี้ โดยได้มีการแถลงข่าวเปิดใจครั้งแรก ผ่านทางรายการเดินหน้าประเทศไทย เมื่อเวลา 18.05 น. ที่ผ่านมา 

เปิดใจทีมหมูป่าแบบจัดเต็ม! เล่านาทีน้ำทะลัก-เจอนักดำน้ำ-วิธีเลือกคนออก-ขอโทษที่ดื้อ (คลิป)

เล่าเหตุการณ์นาทีพบนักดำน้ำอังกฤษ 

ด.ช.อดุลย์ สามอ่อน กล่าวว่า ตอนนั้นกำลังติดอยู่ในถ้ำหลายวัน กำลังได้ขูดหินและได้ยินเสียงคนพูดกัน โค้ชเอกจึงให้ทุกคนเงียบและฟัง ปรากฏว่ามันเป็นจริง โค้ชเอกให้มิก หยิบไฟฉายไปดัก เพราะกลัวคนผ่านไป แต่เพื่อนกลัว ผมเลยวิ่งไปเอาไฟฉายและวิ่งลงไปดัก ตอนแรกนึกว่า เป็นคนไทยก็ตะโกนเจ้าหน้าที่ๆ ตอนลงไป พบว่า นักดำน้ำได้โผล่ขึ้นมาคุยกันพอดี ก่อนพบว่าคนที่โผล่จากน้ำเป็นชาวอังกฤษ ตอนนั้นผมตกใจ ว่า เป็นคนอังกฤษเลยตะโกนทัก ว่าฮัลโหล มันเป็นสิ่งมหัศจรรย์มากๆ และตกใจมาก พร้อมตอบและสนทนาตามคลิปที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้

“ตอนนั้นโค้ชเอกบอกว่าช่วยแปลภาษาให้หน่อย ตอนนั้นตกใจและสมองช้ามาก ตัวเลข หรือ คำพูดคิดอะไรแทบไม่ออก  ซึ่งน้องบิลก็ตะโกนว่าหิวๆ กับนักดำน้ำอย่างเดียว” ด.ช.อดุลย์ กล่าว 

ด้าน โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ กล่าวว่า ตอนนั้นที่น้องอดุลย์คุยกับนักดำน้ำเป็นภาษาอังกฤษ ตนไม่รู้ภาษาอังกฤษเลยให้น้องบิลและน้องตี๋ แปลให้ ซึ่งทุกคนดีใจมากและเป็นความหวังตั้งแต่หลงในถ้ำ 10 วัน

เปิดใจทีมหมูป่าแบบจัดเต็ม! เล่านาทีน้ำทะลัก-เจอนักดำน้ำ-วิธีเลือกคนออก-ขอโทษที่ดื้อ (คลิป)

เล่าถึงวิธีเลือกทีมหมูป่าออกจากถ้ำ ใครออกก่อนออกหลัง

พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน กล่าวว่า ตอนอยู่ในถ้ำหลวง ตอนแรกน้องมาร์คอยู่ในกลุ่มแรกที่จะได้ออก แต่หน้ากากไม่พร้อม จึงให้มาอยู่ล็อตสาม โดยตอนนอน น้องมาร์คหลับได้ละเมออยากกินโจ๊ก เพราะหิวและอยากกินเมนูนี้มาก

ด้านโค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ กล่าวถึงการคัดเลือกออกจากถ้ำว่า ตนจะปรึกษากับหน่วยซีลในการเลือกคนออกมา โดยเลือกคนที่บ้านอยู่ไกลก่อน เพราะคิดว่าออกไปแล้วจะให้น้องปั่นจักรยานกลับบ้าน และบอกครอบครัวว่าพรุ่งนี้จะออก โดยให้เตรียมกลับข้าวไว้ด้วย

พ.ท.นพ.ภาคย์กล่าวว่า ได้ปรึกษากับคุณหมอแฮร์ริส ซึ่งไม่ได้ระบุว่าใครแข็งแรงหรืออ่อนแอออกก่อน จึงให้โค้ชเอกตัดสินใจ และเลือกวิธีบ้านใครอยู่ไกลออกก่อน ซึ่งน้องๆบางคนไม่อยากออก เพราะติดเจ้าหน้าที่หน่วยซีลและขนมที่เตรียมเข้าไป


เมื่อถามว่าประโยคแรกที่จะบอกกับพ่อแม่ที่ได้ออกจากถ้ำเด็กๆตอบว่า..

ขอโทษที่เป็นเด็กดื้อ ไปไหนไม่บอกก่อน เพราะแค่บอกว่าไปเตะบอลอุ่นเครื่องและจากนี้จะไม่เข้าถ้ำอีกแล้ว จึงอยากขอโทษที่แอบมาเข้าถ้ำ รวมทั้งอยากบอกว่ารักพ่อแม่ เพราะเห็นแล้วว่าเราไม่ซื่อตรงกับพ่อแม่จะทำให้เสียใจ


เชิญรับชมคลิปวิดีโอ
vvvv
vvv
vv
v


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์