เปิดบ้าน “น้องสโนว์” แม่ไว้ทุกข์แปะรูปทั่วฝา นักวิชาการค้านโทษประหาร!! (มีคลิป)

เปิดบ้าน “น้องสโนว์” แม่ไว้ทุกข์แปะรูปทั่วฝา นักวิชาการค้านโทษประหาร!! (มีคลิป)

วันที่ 17 ก.ค.61 ศาลอุทธรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ประหารชีวิต นายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ จำเลยในคดีข่มขืนฆ่า น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ หรือ น้องสโนว์ อายุ 18 ปี พร้อมให้ชดใช้ค่าสินไหมจำนวน 2,390,000 บาท โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2558

บรรยากาศที่บ้านน้องสโนว์ ใน ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ มีเพื่อนบ้านได้มาให้กำลังใจครอบครัวน้องสโนว์ ภายในบ้านมีการรวมรูปน้องสโนว์ ติดฝาผนังบ้านคล้ายวอลเปเปอร์ และรูปถ่ายกับเพื่อน ๆ และครอบครัว บนตู้โชว์มีกรอบรูปสีทอง 3 รูป ซึ่งเป็นรูปของน้องสโนว์ ที่ครอบครัวเก็บไว้ดูตอนคิดถึงน้องสโนว์



เปิดบ้าน “น้องสโนว์” แม่ไว้ทุกข์แปะรูปทั่วฝา นักวิชาการค้านโทษประหาร!! (มีคลิป)


นางลำใย พลประสิทธิ์ แม่น้องสโนว์ เปิดเผยว่า ครอบครัวได้รับความเป็นธรรมแล้ว หลังต่อสู้มาตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี 7 เดือน หรือ 935 วัน ทั้งนี้ ตนจะไว้ทุกข์สวมชุดขาวตลอดชีวิตให้กับลูกสาว ส่วนเฟซบุ๊กของน้องสโนว์ ตนเองเอาไว้คุยกับเพื่อน ๆ ของน้องสโนว์ และคนอื่นๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจ ซึ่งทำให้ตนหายคิดถึงลูกสาวได้ อย่างไรก็ตาม ตนไม่อยากให้ใครมาเผชิญชะตากรรมแบบครอบครัวของตน อยากให้คดีนี้เป็นคดีสุดท้าย

เปิดบ้าน “น้องสโนว์” แม่ไว้ทุกข์แปะรูปทั่วฝา นักวิชาการค้านโทษประหาร!! (มีคลิป)


เปิดบ้าน “น้องสโนว์” แม่ไว้ทุกข์แปะรูปทั่วฝา นักวิชาการค้านโทษประหาร!! (มีคลิป)


ด้าน ดร.เอกพันธุ์ ปิณฑวณิช ผู้อำนวยการสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับโทษประหารชีวิต เนื่องจากมีหลักการและเหตุผลของพื้นฐานที่คนเราจะมีชีวิตและใช้ชีวิตอยู่ เพราะมีการศึกษาเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นหรือลดลงของอาชญากรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่า มีโทษประหารชีวิตแล้ว แต่อาชญากรรมก็ไม่ได้ลดน้อยลง ดังนั้นมีวิธีการอื่นที่จะทำให้ผู้ที่ก่ออาชญากรรมได้รับบทลงโทษ และได้รับการแก้ไขพฤติกรรมตัวเองในสังคม เพราะเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนมีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงตัวเองได้ ซึ่งเป็นหลักการขั้นพื้นฐาน ตนมองว่า ถ้าประหารชีวิตไปแล้ว โอกาสที่จะให้ผู้ต้องหาได้ปรับตัวก็จะหายไป เพราะที่จริงแล้วโทษประหาษชีวิตเป็นสิ่งสุดท้ายของกระบวนการยุติธรรม

เปิดบ้าน “น้องสโนว์” แม่ไว้ทุกข์แปะรูปทั่วฝา นักวิชาการค้านโทษประหาร!! (มีคลิป)


ดร.เอกพันธุ์ กล่าวต่อว่า กระบวนการยุติธรรมมีหลายขั้นตอน ตั้งแต่การป้องกันไม่ให้เกิดอาชญากรรม การลงโทษสอบสวน สืบสวน จนกระทั่งถึงการประหารชีวิตเป็นวิธีสุดท้าย ดังนั้น ถ้าจะพูดถึงโทษประหารชีวิต คงจะพูดถึงแค่การลงโทษไม่ได้ ต้องพูดถึงกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด ซึ่งมีโอกาสผิดพลาดได้ในขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่ง ทำให้ผู้ที่ถูกกล่าวหา ถูกประหารชีวิตไปแล้ว แต่ภายหลังสืบทราบว่า ผู้ถูกกล่าวหาไม่ได้กระทำความผิดจริง ทำให้แก้ไขไม่ได้แล้ว ดังนั้น ก็ต้องมาจัดระเบียบสังคมว่าสังคมเรายอมรับมากน้อยเพียงใด และให้ทั้งฝั่งที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วยมาพูดคุยถึงเหตุผลดังกล่าว

เปิดบ้าน “น้องสโนว์” แม่ไว้ทุกข์แปะรูปทั่วฝา นักวิชาการค้านโทษประหาร!! (มีคลิป)


ส่วนกรณีของน้องสโนว์ ดร.เอกพันธุ์ ระบุว่า จากคำพิพากษาของศาลให้ประหารชีวิตนั้น ก็ต้องทำตามคำสั่ง เพราะตอนนี้ประเทศไทย ยังมีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต ถ้าศาลพิจารณาว่าสมควรแล้ว ก็ทำตามที่ศาลตัดสินเป็นเรื่องปกติ แต่เพียงเป็นกรอบแนวคิดว่า ไม่อยากให้มีการประหารเกิดขึ้นเท่านั้น

เปิดบ้าน “น้องสโนว์” แม่ไว้ทุกข์แปะรูปทั่วฝา นักวิชาการค้านโทษประหาร!! (มีคลิป)


รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V

ที่มา : amarintv.com

เครดิต :
 

ข่าวดาราบน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เป่า เปา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 161.200.44.40

161.200.44.40,,dhcp-44-40.nurs.chula.ac.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
สมควรประหาร ให้ตายตกไปตามกัน เพราะไปละเมิดสิทธิคนอื่นก่อน ใครค้านประหารให้เอาไปเลี้ยงดูที่บ้าน


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:03 น. ]
คุณ : opek
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.26.229.206

125.26.229.206,,node-19e6.pool-125-26.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
โลกสวยจังเลยพวกที่ไม่โดนกับตัว มาค้านมาอะไรเคยช่วยเหลือผู้เสียหายบ้างป่าว ไอ่ฟวายยยยยยยยยยย


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:07 น. ]
คุณ : หุกหัก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.89.194.188

183.89.194.188,,mx-ll-183.89.194-188.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
คนบางคนมีความเป็นเดียรัจฉานในตัวสูงมาก ประหนึ่งเพิ่งได้เกิดเป็นคน ให้โอกาสไปก็สำนึกไม่ได้ ปล่อยมันมีชีวิตอยู่ 1 วัน ก็รังแต่จะเป็นภัยต่อคนอื่นเพิ่มขึ้นอีก 1 วัน นักวิชาการไหนค้านและอยากให้โอกาส ก็กรุณาเอาไปเป็นเขยไว้ที่บ้านเมิงเลยนะ อย่าปล่อยมันออกมาเพ่นพ่านให้คนอื่นต้องตกอยู่ในความเสี่ยง


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:13 น. ]
คุณ : ฟ้าใส่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.179.167.45

1.179.167.45,,1.179.167.45 ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
ก็แล้วแต่ใครจะมองมุมไหน แต่คนที่โดนกระทำจนเสียชีวิตเขาก็ไม่มีโอกาสขอชีวิตคืนเช่นกัน คนที่ฆ่าคนอื่นได้ก็ไม่สมควรได้รับโอกาส สมควรประหารชีวิตให้สาสมกับที่ทำ


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:28 น. ]
คุณ : แอบแซบ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.51.70.208

101.51.70.208,,node-dzk.pool-101-51.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
อยากให้ข่มขืนเมียนักสิทธิฯ จะได้คัดค้านโทษประหาร


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:29 น. ]
คุณ : เพ่ือมนุษยธรรม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.173.82.243

118.173.82.243,,node-gdv.pool-118-173.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
ฆ่าลูกพวกค้านประหารบ้าง แล้วจะรู้สึกถึงจิตใจพ่อแม่ของน้องสโนว์


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:32 น. ]
คุณ : mm
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.52.31.13

182.52.31.13,,node-64t.pool-182-52.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
อยากให้มีการเกิดการฆ่า ข่มขืนกับครอบครัวพวกนักสิทธิจริง ๆ อยากรู้ว่าเขาจะคิดยังงัย คืออยากรู้นะ อยากให้มันเกิดขึ้นจริง ๆ ไม่ได้แช่งนะ แค่อยากจะรู้....


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:39 น. ]
คุณ : -
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.10.176.217

1.10.176.217,,node-9nd.pool-1-10.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
อยากดังรึไง มาเกาะกระแสนักโทษประหารเนี่ย ควรตัดคำว่าเตอร์ออกไปจากคำว่าด๊อกนะ เพราะสติปัญญาไม่เหมาะกับคนจบปริญญาเอกเลยสักนิด


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:40 น. ]
คุณ : หญิงเล็ก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 119.46.68.229

119.46.68.229,,119-46-68-229.static.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
ขอให้เหตุผลบ้างนะ 1. การละเว้นโทษประหาร ก็ควรมีหลักการบ้าง ผู้กระทำผิดทำแล้ว ไม่สลด คุณว่าไง ก็ควรไม่ใช่หรือ 2. การละเว้นโทษประหาร เมื่อประหารแล้วเค้าไม่มีโอกาสแก้ตัว แต่เท่าที่ทราบ เกือบ 90 % ที่กลับมาทำเหมือนเดิม มีคนตายเพิ่มขึ้น คุณว่าไง 3.คุณบอกว่าเมื่อเค้าถูกปล่อยต้วออกมา คุณจะทราบได้อย่างไรว่า เค้าจะไม่กระทำอีก เพราะไม่มีใครตอบได้ 4.ชีวิตของผู้ที่โดนกระทำ คุณสามารถเอาคืนมาได้หรือไม่ ไม่ใช่จ่ายคืนญาติด้วยเงิน เพราะบางครอบครัวต้องการไม่ต้องการเงิน แต่ต้องการให้มีชีวิต 5.โทษประหารเป็นโทษสูงสุด คนก็รู้นะ แต่ทำไมยังทำ และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพราะทำแล้วยังไงก็มีการลดหย่อนหลายอย่างจนสุดท้าย ออกมาเริงร่าเหมือนเดิม ใช่ไหมค่ะ คนเสียชีวิตละ 6.โทษประหารของประเทศเราถือว่าสูงสุด แต่วิธีการไม่โหด เลยไม่มีใครกลัวและกระทำเหมือนเดิม และทวีคูณเรื่อย ๆ ลองดูบางประเทศเค้ามีโทษที่สาหัสกว่าคือวิธีการ ทำให้อาชญกรรมน้อยลง ไม่ลองดูบ้างละ เพื่อคนจะกลัว เหตุผลเท่านี้พอปะค่ะ มีอีกเยอะนะ แต่ไม่ไหวคีย์ สุดท้ายคุณกล้ารับประกันหรือไม่ว่าเค้าออกมาแล้วไม่กลับไปทำ และญาติคนเสียชีวิตละ ความยุติธรรมยุที่ไหน หากโทษนี้ไม่เหมาะสม คิดดูนะ อยากแค่ให้เหตุผลเท่านั้น


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:40 น. ]
คุณ : พิมพ์อร
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 61.19.27.201

61.19.27.201,,61.19.27.201 ความคิดเห็นที่ 11 [อ้างอิง]
ยกเลิกโทษประหารก็ได้แต่ ดร.เอกพันธ์ หรือผู้คัดค้านคนใดคนหนึ่งต้องรับนักโทษคนนั้นไปไว้ที่บ้าน จะได้ดูแลให้กลับเนื้อกลับตัวได้ ไม่ใช่ออกมาพูดเพ้อเจ้อแล้วผลักภาระในคนในสังคมต้องอยู่อย่างหวาดระแวง พวกคุณมันก็แค่คนจิตใจชั่วช้าที่เสแสร้งเป็นนักบุญเท่านั้น มองหาแต่โอกาสให้คนทำผิด แต่ไม่เคยหันมามองคนสูญเสีย คนตาย แม้แต่ความเป็นธรรมสำหรับคนตายคุณยังจะทำลาย พวกคุณจะต้องตกนรกหมกไหม้ ครอบครัวล่มสลาย เหมือนที่คุณทำลายหัวใจผู้สูญเสีย ทำไมไม่ให้โอกาสคนทำผิดได้ชดใช้ความผิดที่เขากระทำ ถ้าเขาถูกประหารเพราะการกระทำ นั่นคือสิ่งที่ต้องยอมรับ ชาตินี้รับผิด ชาติหน้าคุณได้โอกาสกลับตัวแน่นอน เพราะคนตายเขาโดนโทษประหารโดยไม่มีโอกาสที่ 2 3 4 เลย


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:00 น. ]
คุณ : ไม่ออกนาม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 192.168.125.105

192.168.125.105,125.25.32.197,192.168.125.105 ความคิดเห็นที่ 12 [อ้างอิง]
เห็นด้วยกับคุณหญิงเล็กค่ะ


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:25 น. ]
คุณ : tk
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 180.183.22.104

180.183.22.104,,mx-ll-180.183.22-104.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 13 [อ้างอิง]
ตู๊ดจะเก็บคนชั่วๆ เลวๆ ไว้ รก บ้านเมืองทำมัย เป็นถึง ดร. คิดได้แค่นี้


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:37 น. ]
คุณ : จริงป่ะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.5.250.188

171.5.250.188,,mx-ll-171.5.250-188.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 14 [อ้างอิง]
ลดอาชญกรรมไม่ได้ แต่ลดคนชั่วไปได้ 1 คนก็ยังดี


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:32 น. ]
คุณ : คนสกล
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.206.242.128

223.206.242.128,,mx-ll-223.206.242-128.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 15 [อ้างอิง]
ทำกรรมใดไว้ก็ควรได้รับผลนั้นตามสนอง คนที่มาค้านโทษประหารคุณลองนึกถึงใจของพ่อแม่และญาติของผู้ที่ถูกกระทำสิ อยากรู้นักว่าหากเป็นลูกของคุณคุณยังจะมาคัดค้านโทษประหารอีกอยูู่หรือไม่ อย่าโลกสวยอยู่นักเลย ทุกวันนี้ที่คนชั่วเต็มเมืองก็เพราะการให้ท้ายคนทำชั่วน่ันเอง


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:36 น. ]
คุณ : เหอะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 192.168.7.26

192.168.7.26,180.183.50.139,192.168.7.26 ความคิดเห็นที่ 16 [อ้างอิง]
เพราะก่อนจะลงมือทำผิด ต้องคิดก่อน ถึงอาชญากรรมจะไม่ลดน้อยลง แต่ให้คนชั่วมันน้อยลง ก็ประหารไปเหอะ


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:58 น. ]
คุณ : ไม่อยากปห. ผช. ด้วยกัน ?ก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 88.104.116.181

88.104.116.181,,88-104-116-181.dynamic.dsl.as9105.com ความคิดเห็นที่ 17 [อ้างอิง]
มันสมควร ตั้งนานละ ไอ้ส้นตรีนนนนนนน งั้นมัน ก็ข่มขืนนนน ฆ่า ผญ ไปจน หมดประเทศไทยแหละ ไอ้พวก ได้ แดรก คอลับชั่น จะเลือดเย็น


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 12:06 น. ]
คุณ : TRANG
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.173.57.252

118.173.57.252,,node-bgc.pool-118-173.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 18 [อ้างอิง]
อาชญากรรมไม่ลดลง แต่คนชั่วลดลง ถ้าเหตุการ์ณแบบนี้เกิดขึ้นกับคนที่คุณรัก คุณจะทำยังไง กราบเค้างั้นหรือ


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 12:48 น. ]
คุณ : สงสัยปล่อยตัวเเล้ว
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.109.29.7

124.109.29.7,,124.109.29.7 ความคิดเห็นที่ 19 [อ้างอิง]
บอกว่าประหารเเล้ว เกิดมารู้ทีหลังว่าไม่ผิด สายไปเเล้ว เเล้วไอ้เคสที่ฆ่าคนตายชัดเจน เเละข่มขื่น ที่เป็นข่าวที่ผ่านมา กรุก็ยังไม่เห็นโดนประหารซักทีเลย เเละไอ้คนที่วางระเบิดพระพรหมราชประสงค์คนตายมากมาย ทุกวันนี้ยังไม่โดนประหารเลย


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:01 น. ]
คุณ : K
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.99.113.131

171.99.113.131,,wf-171-99-113-131.revip9.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 20 [อ้างอิง]
ถุย! ให้โอกาส ก่อนมันทำมันก็รู้อยู่แล้วว่าโทษประหาร มันก็ยังกล้าทำ แล้วยังจะให้มันออกมาฆ่าเมียตู๊ดอีกรึ


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:16 น. ]
คุณ : เดช
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 61.19.229.130

61.19.229.130,,61.19.229.130 ความคิดเห็นที่ 21 [อ้างอิง]
ท่าน ดร.ก็ประกันเอามันไม่เลี้ยงไว้ใกล้ๆห้องลูกสาวสิครับ มันจะได้ปรับตัวบ้าง ....ถุยส์...ประหารอย่างน้อยคนคิดชั่วก็หายไปจากโลก 1 แผ่นดินอาจสูงขึ้นเล็กน้อย


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:23 น. ]
คุณ : oo
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.48.244.193

49.48.244.193,,mx-ll-49.48.244-193.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 22 [อ้างอิง]
นักสิทธิ ปกป้องแต่คนร้าย แล้วคนดีต้องอยู่อย่างหวาดกลัว ใช้ชีวิตที่ไม่ปลอดภัย เคยออกมาปกป้องมั๊ย ไม่อยากให้ประหารแล้วหาหลักฐานมาสิว่าคนไหนที่เคยติดคุกคดี ฆ่า ข่มขืน ออกจาคุกมาแล้วกลับตัวกลับใจมาเป็นคนดีบ้าง หรือง่ายๆลองเอาไปไว้ที่บ้านนักสิทธิสิ แล้วถามลูก เมีย ด้วยว่าจะยอมมั๊ย


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:37 น. ]
คุณ :
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.47.175.233

1.47.175.233,,1.47.175.233 ความคิดเห็นที่ 23 [อ้างอิง]
ไม่มีผลต่อการลดอาชญากรรม แต่ก้อลดคนชั่วให้น้อยลงได้ปะวะดร. เกบไว้ให้แผ่นดินหนักทำไม คนเราไม่ได้เปลี่ยนกันได้ง่ายๆ ดูหน้ามันดิ ยิ้มระรื่นเหมือนชีวิตดีมีสุขที่ได้ข่มขืน ไม่ได้สำนึกสลดใจบ้างเลย ไม่ประหารก้อตัดค..ยทิ้งซะ ได้ไม่ไปสร้างตราบาปให้ใครได้อีก สงสัย ดร.จะเกบไว้ให้ไปข่มขืนลุกสาวตัวเองมั้ง ไม่เห็นรึไงว่าส่วนใหญ่ที่ถูกปล่อยตัวออกมาก้อก่อเหตุแบบเดิมซ้ำๆ มีสมองแต่คิดใกล้ๆไม่เปน คิดไปซะไกล ไกลจนมันหาส่วนที่เปนไปได้ไม่เจอ


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:53 น. ]
คุณ : ปลีชา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.114.122.27

203.114.122.27,,203-114-122-27.totisp.net ความคิดเห็นที่ 24 [อ้างอิง]
ตายตกไปตามกัน สมเหตุสมผล กรรมใดใครก่อก็รับกรรมไป สันดาน คนใจชั่วไม่มีวันกลับตัวกลับใจได้หร๊อก ข่าวไม่เว้นแต่ละวัน คนร้ายเพิ่งพ้นคุกออกมา คนร้ายก่อคดีข่มขืนมาหลายครั้งแล้ว บลาๆๆๆ ตรูสมเพศนักสิทธิฯ แอมเนสตี้บ้าบอ


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:03 น. ]
คุณ : nana
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.231.30.12

49.231.30.12,,49-231-30-12.sbn-idc.com ความคิดเห็นที่ 25 [อ้างอิง]
มันมีโทษประหารแต่ว่าจะมีนักโทษสักกี่คนที่ถูกประหารจริง ๆ ส่วนใหญ่ก็โดนลดหย่อนโทษจนไม่ถูกประหาร แล้วก็ลดหย่อนโทษกันทุกปีจนได้ออกจากคุก ติดกัน 10 ปี ก็ได้ออกมากันละ มันเป็นแบบนี้จนพวกฆาตรกรมันรู้กันหมดแล้วว่าฆ่าไปเถอะ รับสารภาพ เดี๋ยวก็ได้ออก พวกที่ได้โทษประหารก็สมควรประหารจริง ๆ สักทีไหม


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:04 น. ]
คุณ : ขอด้วยคน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.22.7.183

184.22.7.183,,184-22-7-0.24.public.mscs-mser.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 26 [อ้างอิง]
ไอ้ ดร.เอกพันธุ์ มรึงอยู่ดีๆแล้ว เสือกอยากให้เขาด่า อยากดังหรือเพื่อน ไปทำอย่างอื่นดีกว่ามั้ย คิดถึงหัวอกของผู้ถูกระทำมั้ยว่าเขาเจ็บปวดแค่ไหน คนตายเขาร้องขอชีวิตมั้ย กรูว่าเหมาะแล้วกับโทษที่มันต้องได้รับ ไอ้ ดร.เอกพันธ์ มรึ่งไปยืนถือป้ายประท้วงที่หน้าบ้านคนตายดีกว่ามั้ย ชาติเวร มรึงก็รู้ ผู้ใหญ่บ้านทำหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยของลูกบ้าน แต่ดันเสือกทำเช่นนี้ สมควรตายมั้ย น้องสโนว์สมควรตายมั้ย เขาเจ็บจนตาย น้องเขาต้องร้องขอชีวิตแน่กรูเชื่อ แต่ไอ้ผู้ใหญ่มันยังทำ ดร.เอกพันธ์สันดานหมาเอ้ย มรึงอย่าโลกสวยนักเลย


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:46 น. ]
คุณ : อยากรู้
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.22.169.22

184.22.169.22,,184-22-169-0.24.nat.tls1a-cgn02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 28 [อ้างอิง]
ถ้ามันไปข่มขืนฆ่าลูกสาวไอ้พวกนักสิทธิชั่วพวกนี้บ้าง มันจะออกมาคัดค้านโทษประหารไหม


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:50 น. ]
คุณ : ติงลี่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.24.136.126

223.24.136.126,,ppp-223-24-136-126.revip6.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 29 [อ้างอิง]
ถ้างั้นก็ขอเปลี่ยนตัวนักโทษประหาร มาเป็นท่านด็อกเตอร์แทนก็แล้วกันนะครับ


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 18:13 น. ]
คุณ : แพม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.108.92.14

101.108.92.14,,node-i6m.pool-101-108.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 30 [อ้างอิง]
ต้องไห้พวกค้านโทษประหารโดนกับตรอบครัวตัวเองจะได้เข้าใจว่าทำไมต้องประหาร


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 20:54 น. ]
คุณ : tnews.teenee.com
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 202.28.182.5

202.28.182.5,,202.28.182.5 ความคิดเห็นที่ 31 [อ้างอิง]
จบดอกเตอร์ได้เอาไก่แลกออก


[ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 21:22 น. ]
คุณ : โลกสวย ไปไหน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.10.222.83

1.10.222.83,,node-imr.pool-1-10.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 32 [อ้างอิง]
ขอให้ลูกสาว เมียมันโดนเเบบนี้ทีเหอะ สาธุ เก็บไว้ทำหอกอะไร เป็นถึงผู้นำหมู่บ้าน ต้องดูเเลทุกข์สุขหมู่บ้าน เป้นคนชั่วเสียเอง เเล้วเก็บไว้เหวอะไรอ่ะ ลูกบ้านไปม่เปลอดภัยเพราะหัวหน้าเลว


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 07:11 น. ]
คุณ : หกดเหดกกหดกหดหกดกหด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.10.222.83

1.10.222.83,,node-imr.pool-1-10.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 33 [อ้างอิง]
อย่าพูดเเต่ปากเอาตัวอย่างมายกด้วย ใครที่ไหนที่ข่มขืนเเล้วฆ่าออกมาเป็นคนดีมีกี่คน เอาหลักฐานยัน เอายพูดลอยๆ เป็นคนดีสร้างสรรค์สังคม เอาสถิติมาเอาตัวจริงมาเปิด เทียบกับออกเเล้วมาก่อคดี นักวิชาพูดเเต่ปากกรูไม่ต้องจบดอกเตอร์ก็พูดได้ว่ เมิงพูดตามตัวหนังสือนิ กรูว่านักวิชาการสายนี้พูดเเบบไม่ทำงานว่ะ ดร. กากๆ จบมาได้ไง


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 07:14 น. ]
คุณ : ฆฆฆฆ่ามัน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.100.24.136

171.100.24.136,,cm-171-100-24-136.revip10.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 34 [อ้างอิง]
การลงโทษประหาร สมควรแก่เหตุ สำหรับคนที่กระทำผิดในคดีฆ่าคนตายโดยเจตนา คนที่สามารถคิด วางแผน ไตร่ตรอง ก่อนทำการฆ่า นั้นถือว่าเป็นคนที่จิตใจโหดตู๊ดมผิดมนุษย์ ในคุกนั้นมีอะไรที่เป็นมุมมืดมากมาย เชื่อเถอะครับ คำว่าสำนึก หาไม่เจอ! มีแต่เพิ่มเล่ห์เหลี่ยม ! จากการได้พูดคุยแลกเปลี่ยน เรียนรู้ จากผู้ต้องหาด้วยกัน ! จนมีวิชาแก่กล้าขึ้น จำไว้ว่าในคุกคือสถาบันที่ฟอกตัวคนที่ทำผิดให้เก่งขึ้น คนชั่วให้ชั่วได้มากขึ้น เพราะในนั้น มีหลายอย่างที่คนข้างนอก คิดไม่ถึง!! สรุปสั้นๆครับ สมควรฆ่ามันทิ้งไป ถึงแม้จะแก้ปัญหาไม่ได้ แต่! สามารถลดเดรัจฉานมนุษย์ได้อีก 1 ตัว!!! สำหรับนักวิชาการ หรือหน่วยงานเกี่ยวกับสิทธิมนุย์อะไรพวกนี้ ก็ขอให้ใช้สมองด้านดีคิดให้ดีๆก่อนพูด อย่าทำตัวขวางกระแสแห่งความถูกต้อง เพราะไม่เป็นผลดีต่อตัวเองในหลายๆด้านครับ!!!


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 08:18 น. ]
คุณ : ตรรกะควายฆ่าตัวตาย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.88.152.141

183.88.152.141,,mx-ll-183.88.152-141.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 35 [อ้างอิง]
บ้านเมืองเราโทษประหารต้องมีอยู่มันยังไม่ถึงขั้นไม่มีเลย เหมือนเมืองนอกบางประเทศ จะออกมาทำไมมีสมอง ลองคิดดูขนาดมีมันยังขนาดนี้ จิตใจไม่ได้สูงขึ้นเลย พวก ค ที่ออกมามันคิดยังงัยกันถ้ามีคนแบบตู๊ดหมดค่อยออกมา


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:05 น. ]
คุณ : ไอ้นรกกกอีกคนนนนที่ค้านนน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 88.104.116.181

88.104.116.181,,88-104-116-181.dynamic.dsl.as9105.com ความคิดเห็นที่ 36 [อ้างอิง]
คนค้าน ประหาร คือ ไอ้คนชั่วเลววววดีๆนี่เองงงงง แค่คิด ยังไม่สำนึก ไอ้นรก อีกคน


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:17 น. ]
คุณ : คนไทยคนหนึ่ง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.113.100.186

203.113.100.186,,203-113-100-186.totisp.net ความคิดเห็นที่ 37 [อ้างอิง]
ค้านทำไม เพื่ออะไร แล้วตอนเหยื่อโดนกระทำไม่สงสารเขาหรือทั้งครอบครัวเหยื่อที่เสียใจจากการกระทำที่โหดร้ายจากคนเลวๆอย่างมันแต่โทษประหารผมขอค้านด้วยคนที่จะฉีดยาให้มันตายเพราะมันสบายเกินไป น่าจะยิงหรือไม่ก็ตัดหัวมันทิ้งซะให้สาสมกับสิ่งที่มันทำเลวๆไว้ ที่ค้านเพราะไม่อยากใมห้มันตายสบายเกินไปมันต้องให้มันตายทรมานหน่อยครับ ผมไม่ไม่ชอบไอ้พวกใส่หน้ากากเลย ถ้าไม่โดนกับครอบครัวคุณหรือญาติคุณคงไม่เข้าใจหรอก จำไว้นะไอ้คนประท้วงโทษประหาร


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:42 น. ]
คุณ : 0000
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.2.250.55

1.2.250.55,,node-o53.pool-1-2.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 38 [อ้างอิง]
ท่านด๊อกยังเดินดมตู ดด ควายอยู่อีกเหรอ ถ้าประหารมันแล้วทำไมจะไม่ลดอาชญากร อย่างน้อยก็ลดไอ้เลวที่ได้เป็นอาชญากรไปแล้วไง 1คน และ อาชญากรในอนาคตก็จะไม่สูงขึ้นเพราะมันมีสิทธิตัดสินใจว่ามันอยากจะมีชีวิตอยู่เป็นผู้เป็นคนอีกไหม ถ้าอยากมีชีวิตอยู่ก็จะยับยั้งช่างใจไม่ทำชั่วรุนแรงไง คิดง่าย เจือกไม่คิด


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:49 น. ]
คุณ : สงสารแม้วจังเออใช่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.153.204

58.8.153.204,,ppp-58-8-153-204.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 39 [อ้างอิง]
ค้านประหารชีวิตพวกหน้ากากขาว


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:19 น. ]
คุณ :
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.4.238.140

171.4.238.140,,mx-ll-171.4.238-140.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 40 [อ้างอิง]
ตรูล่ะเบื่อพวกโลกสวยจริง ๆ ตอนหมูป่าติดถ้ำ ไอ้พวกโลกสวยหายศรีษะไปไหนหมดทำไมพวกมรึงไม่ไปดำน้ำช่วยหมูป่า พวกมรึงเคยทำอะไรให้กับสังคมได้ชื่นชมบ้างไหม วัน ๆทำมาหากินโดยเกาะกระแสไปเรื่อย ๆ ตรูอยากให้คนถูกฆ่าข่มขืนเป็นลูกเป็นหลานพวกโลกสวยเหลือเกิน ถ้าโทษประหารไม่ช่วยให้สังคมดีขึ้น แต่คนชั่วที่อยู่รกโลกก็ไม่ช่วยให้สังคมดีขึ้นเช่นกัน


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:28 น. ]
คุณ : แมน เมืองใต้
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.22.61.239

184.22.61.239,,184-22-61-0.24.nat.cwdc-cgn03.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 41 [อ้างอิง]
ท่านไม่เข้าใจว่าสงครามต้องระงับด้วยสงคราม สงครามโลกที่ผ่านๆมามันก็จบด้วยการทำสงคราม ขยายความ : จริงอยู่ว่าสงครามย่อมมีการศูนย์เสีย แต่สงครามคือการเริ่มต้นใหม่ ดั่งเช่นชีวิตที่ไร้ค่าตายห่าไปเสียดีกว่า ให้คนดีๆเขาอยู่ดีกว่าให้คนเลวเพียงคนเดียวมีชีวิต หมายเหต : แต่ขบวนการยุติธรรมมันต้องยุติธรรมจริงๆนะ อย่าเอาแพะ,เอาแกะ, หรือสารพัดสัตว์ต้องมารับบาบแทนก็แล้วกัน


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:45 น. ]
คุณ : ดาบนั้นคืนสนอง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 10.0.229.228

10.0.229.228,103.28.100.8,10.0.229.228 ความคิดเห็นที่ 42 [อ้างอิง]
ไอ้พวกชอบสนับสนุนคนเลว พวกตู๊ดก็เอามันไปเลี้ยงไว้บ้านตู๊ดดิ่ ให้ลูกเมียตู๊ดดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามความเชื่อของพวกตู๊ด ถ้าทำไม่ได้ก็อย่าเห่า พวกตู๊ดไม่ใช่ครอบครัวผู้ถูกกระทำ เห่าไปเรื่อย ชอบติ แต่ไม่รู้วิธีแก้ปัญหา มีทางออกให้ไม๊ล่ะ วิธีการน่ะ เป็นนักวิชาการแบบนี้ กูก็เป็นได้ไอ้พวกหัว.อ รัฐบาลเค้าไม่มีใครโง่กว่าตู๊ดหรอก แต่ใช้มาตรการทุกอย่างแล้ว คนเลวมันไม่สำนึก จึงต้องมีและใช้มาตรการเด็ดขาดตามกฎหมาย ไม่ใช่ทำตามอำเภอใจ งั้นรอไว้ให้เรื่องเกิดกับคนในครอบครัวตู๊ดก่อน ค่อยมาโฮงๆๆๆ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:55 น. ]
คุณ : รุกฆาต
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.172.27.59

118.172.27.59,,node-5dn.pool-118-172.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 43 [อ้างอิง]
ใครทำอะไรไว้ย่อมได้รับผลเช่นนั้น..การประหารชีวิตของนักโทษมันผ่านกระบวนการของศาลท่านแล้ว..ว่ามันผิดจริง..ก็สมควรแล้วหล่ะแต่นักวิชาการยังมีความคิดต่างแบบนี้คงไม่เหมาะสม..ท่านนักวิชาการในซยอกหลีบของรอยหยักสมองมองดลกสวยเกินไป..ให้คำนึงถึงหัวอกของคนที่เขาสูญเสียว่าจะทุกข์ทรมานขนาดไหน..อย่างว่าแหละถ้าไม่เกิดกับใครคงไม่รู้..อย่าสนใจแต่หลักการณ์ทางวิชาการของตัวเองจนลืมนึกถึงหลักความเป็นจริง...ลองให้เกิดกับครอบครัวของคุณดู..วันนั้นคุณจะเปลี่ยนความคิดนั้นทันที่..


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:32 น. ]
คุณ : 4444
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 116.58.231.15

116.58.231.15,,116.58.231.15 ความคิดเห็นที่ 44 [อ้างอิง]
คนที่คัดค้านถ้าเป็นลูกคุณถูกกระทำแบบนี้คุณจะคัดค้านไหม


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:56 น. ]
คุณ : คนเหนือดวง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 180.183.150.240

180.183.150.240,,mx-ll-180.183.150-240.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 45 [อ้างอิง]
เห็นด้วยครับ ควรงดโทษประหารชีวิตนักโทษที่โหดอำมหิตเหล่านี้ ควรให้โอกาส อมนุษย์เหล่านี้ เมื่อได้รับการปลดปล่อย และให้องกรค์ปกป้องสิทธิมนุษย์ชนเหล่านี้ รับเข้าไปทำงานในองค์กร ในตำแหน่งที่เหมาะสมเพื่อร่วมกันพัฒนาองค์กรในการให้โอกาสฆาตกรในการปรับปรุงแก้ไขพฤติกรรมสมเจตนารมย์ขององค์กร


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:43 น. ]
คุณ : กเกลียดนักวิชาการ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.158.200.149

203.158.200.149,,203.158.200.149 ความคิดเห็นที่ 46 [อ้างอิง]
นักวิชาการหมาๆ...ตู๊ดแหกตาหาข้อมลบ้างไหม..ศักดิ์..ปากรอ..ฆ่า5ศพครอบครัวบญทวี..ตอนมันพ้นโทษออกมามันก็ไม่ได้กลับใจ..แต่ไปเป็นมือปืนต่อไอ้พวกนักวิชาการแต่มีมีหัวคิด


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 20:33 น. ]
คุณ :
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.109.2.204

101.109.2.204,,node-jw.pool-101-109.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 47 [อ้างอิง]
กราบขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวง ช่วยบันดาลให้คนในครอบครัวของคนที่ต้านประหาร โดนถูกทำโหดร้ายถึงตายด้วยเถิด สาธุ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 21:43 น. ]
คุณ : ไม่มีความคิดเลวทราม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.207.243.55

223.207.243.55,,mx-ll-223.207.243-55.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 48 [อ้างอิง]
ไม่ต้องประหาร แค่ให้ฝูงตัวเงินตัวทองหรือจระเข้กินก็สิ้นเรื่อง


[ วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 22:21 น. ]
" ประกาศ "
ละเว้นการทำผิดศีล โดยไม่ส่งข้อความที่สร้างความไม่สบายใจกับผู้อื่น
ความเห็น : 
เพศ : 
 ชาย    หญิง    ไม่ระบุ
โดย : 
 

ทางทีมงานไม่ขอรับผิดชอบข้อความต่างๆ ขอให้ผู้โพสรับผิดชอบตัวเอง และรับผิดชอบต่อสังคม
ถ้าข้อความใดส่งผลต่อประเทศชาติ ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่ เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิด



กระทู้เด็ดน่าแชร์