ครูบาบุญชุ่มไม่สอนให้เชื่อสิ่งงมงาย-ดอยเวียงแก้วเตือนอย่าหากินกับศรัทธา


ครูบาบุญชุ่มไม่สอนให้เชื่อสิ่งงมงาย-ดอยเวียงแก้วเตือนอย่าหากินกับศรัทธา

หลังจากที่ครูบาชุ่ม ญาณสังวโร พระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบอีกรูปที่สร้างกระแสศรัทธาให้พุทธศาสนิกชน ทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มชาติพันธุ์ทั้งไทใหญ่ ตลอดจนชาวลาวและเมียนมาร์ที่ให้ความเคารพนับถือครูบาชุ่มอย่างมาก ซึ่งจากเหตุการณ์ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง แม่สาย เชียงราย ที่ครูบาชุ่มมาช่วยเพิ่มพลังใจตามวิถีความเชื่อ ความศรัทธาเฉพาะสังคมชาวบ้านย่านนั้น ยิ่งเพิ่มความนับถือยิ่งๆ ขึ้นอีก

ทำให้ชื่อเสียงของครูบาชุ่ม รวมถึง วัตถุมงคลของครูบา กลายเป็นที่โจษจัน เพิ่มความนิยมในตลาดวัตถุมงคล จนกระทั่งมูลนิธิดอยเวียงแก้ว หนึ่งในมูลนิธิซึ่งเป็นศูนย์รวมใจ ในการดำเนินกิจกรรมทางสงฆ์สงเคราะห์ผู้ยากไร้ ต้องการความช่วยเหลือที่มีครูบาบุญชุ่มผู้สร้างวัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว อ.เชียงแสน เชียงรายสนับสนุน ได้ออกประกาศเรียนพี่น้องประชาชน ว่าครูบาบุญชุ่ม ไม่ได้สอนให้หลงงมงายและวัตถุมงคล สิ่งของต่างๆที่ท่านมอบให้นั้น ไม่มีมูลค่า ถือเป็นเพียงของที่ระลึก และการขอรับบริจาค

ตามที่มูลนิธิฯดำเนินการนั้น เพื่อการศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา รวมถึงสาธารณะประโยชน์ โดยครูบาอนุญาตให้มูลนิธิฯดำเนินการสร้างวัตถุมงคล อย่างมีจุดมุ่งหมายจำนวนหนึ่งเท่านั้นทั้งนี้หากพบเบาะแส มีการแอบอ้างรับบริจาคและ มีการมอบวัตถุมงคลโดยกำหนดมูลค่า อย่าหลงเชื่อ หากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามมูลนิธิได้ที่ 081-706-9379,089-191-3838 และ081-874-7777


ด้าน"เฮียเพียว"ลูกศิษย์ครูบาบุญชุ่ม ใน.จ.เชียงใหม่ท่านหนึ่งกล่าวว่า เห็นการนำวัตถุมงคลครูบาแต่ละรุ่น แต่ละโอกาสมาปั่นราคาเสนอขายทางสื่อสังคมออนไลน์ รู้สึกสลดหดหู่ใจ ไม่เข้าใจว่าผู้คนชาวพุทธที่คิดทำแบบนี้ตีราคา ตีค่าวัตถุที่ควรเป็นมงคลกับชีวิต เป็นราคาได้อย่างไร เห็นขายพระ เปิดราคาต่อราคากันหน้าเฟส ก็เข้าใจ เห็นสัจธรรมชีวิตว่า เพราะคิดทำแบบนี้ชีวิตถึงตกต่ำจนต้องทำแบบนี้

ในขณะที่"เสี่ยนง" เซียนพระดัง ย่านตลาดพระคำเที่ยงนครเชียงใหม่ ระบุว่า เป็นปกติในตลาดวัตถุมงคล ที่พระรูปใด เป็นกระแส วงการก็จะปั่นราคากัน ซึ่งจะมีทั้งของจริง ของปลอมออกมาเกลื่อน โดยส่วนตัวมองว่า สักระยะก็นิ่ง เพราะครูบาเป็นพระสายปฏิบัติ ไม่ใช่พระสายเกจิ ที่ตลาดเล่นหากัน เป็นวัตถุมงคลที่ลูกศิษย์ทำมาทั้งนั้น ถ้าของแท้จริงๆต่อให้ครูบา เอาอะไรมาให้แล้วยื่นให้กับมือ นั่นของแท้ที่ตีราคาความเป็นมงคลกับชีวิตเราไม่ได้แล้ว

ครูบาบุญชุ่มไม่สอนให้เชื่อสิ่งงมงาย-ดอยเวียงแก้วเตือนอย่าหากินกับศรัทธา

ขนาดกำไลข้อมูลที่หน่วยซีลได้รับจากครูบา มีกันดาดๆตามตลาดแม่สาย แต่ถ้าเป็นวัตถุมงคลที่ครูบามอบให้ ราคาในตลาดตอนนี้ ต้องไปถามทีมซีลที่ได้ น่าจะมีไม่มาก ว่ากัน4-5 หลักแล้วตอนนี้ ของจริงไม่ต้องปั่นสร้างราคา กลุ่มผู้ชื่นชอบสะสมจะตระเวณหากันเงียบๆ เอง

ครูบาบุญชุ่มไม่สอนให้เชื่อสิ่งงมงาย-ดอยเวียงแก้วเตือนอย่าหากินกับศรัทธา

Cr::: chiangmainews

ครูบาบุญชุ่มไม่สอนให้เชื่อสิ่งงมงาย-ดอยเวียงแก้วเตือนอย่าหากินกับศรัทธา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์