ความหวังระดับโลก! ‘ทีมอีลอน มัสก์’ ถึงไทย เสนอ ทางรอด 13 ชีวิตแล้ว!

กรณีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.) หรือ หน่วยซีล กู้ภัย และอื่นๆ ที่ร่วมภารกิจปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า และผู้ฝึกสอน รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายใน ถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย อย่างแข็งขันตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ภาระกิจการตามหา 13 ชีวิตทีมหมูป่า ได้สำเสร็จเสร็จสิ้นแล้ว โดยใช้เวลากว่า 10 วัน คาดว่าต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร ซึ่งทุกฝ่ายกำลังดำเนินการทุกวิถีทาง เพื่อช่วย 13ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง อย่างสุดความสามารถ

โดยภาระกิจประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ นอกจากหน่วยซีล ทหาร ตำรวจ กู้ภัย อาสาสมัครทุนหน่วย ที่ถือว่าเป็น "ฟันเฟือง" ที่สำคัญสำหรับการทำภาระกิจครั้งให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีแล้ว ยังได้รับความร่วมมือ และสนับสนุน จากนักกู้ภัยชาวต่างชาติหลายประเทศ อาทิเช่น สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย อังกฤษ จีน และเพื่อนบ้านของไทย อย่าง ลาว เมียนมา ก็ยื่นมือพร้อมช่วยเหลือ ฯลฯ


ความหวังระดับโลก! ‘ทีมอีลอน มัสก์’ ถึงไทย เสนอ ทางรอด 13 ชีวิตแล้ว!

- อีลอน มัสก์ - ท่อยักษ์ / ล่าสุด วันที่ 7 ก.ค.น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณี นายอีลอน มัสก์ ประธานบริษัท เทสลา สเปซเอ็กซ์ และบริษัท บอริงคอมพะนี ทวิตว่าจะส่งทีมวิศวกรมายังไทย เพื่อดูว่าจะช่วยเหลือรัฐบาลไทยในการช่วยเหลือทีมหมูป่า อะเคเดมี ได้อย่างไรว่า

 

ล่าสุดสถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครลอสแอนเจลิสรายงานว่า ทีมงานของนายอีลอนที่จะเดินทางมาตรวจสอบพื้นที่เพื่อพิจารณาว่าจะให้ความช่วยเหลือในเรื่องการขุดเจาะอุโมงค์เพื่อช่วยทีมหมูป่าว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใดประกอบด้วยทีมงานซึ่งเป็นวิศวกรชาวไทย 1 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ในประเทศไทยแล้ว และจะมีทีมงานที่ทยอยเดินทางมาถึงในคืนวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ และในวันที่ 8 กรกฎาคมอีกรวม 6 คน ทั้งนี้กระทรวงการต่างประเทศได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแจ้งให้ทราบข้อมูลดังกล่าวแล้ว


ความหวังระดับโลก! ‘ทีมอีลอน มัสก์’ ถึงไทย เสนอ ทางรอด 13 ชีวิตแล้ว!

โดยก่อนหน้านี้ นายอีลอน มัสก์ ได้ทวิตเตอร์เสนอว่า ให้ใช้ท่อไนลอนขนาดยักษ์ ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 เมตร สอดเข้าไปตลอดระยะทางที่มีน้ำท่วม จากนั้นอัดอากาศเข้าไปเหมือนสระน้ำยางสำหรับเด็ก ท่อลักษณะนี้จะลอยติดกับเพดานถ้ำ และตอบโจทย์ส่วนโค้งเว้าต่างๆ ของถ้ำได้ ทั้งยังทำให้เด็กๆ และโค้ชคลานออกมา โดยไม่ต้องเสี่ยงชีวิตดำน้ำ

ความหวังระดับโลก! ‘ทีมอีลอน มัสก์’ ถึงไทย เสนอ ทางรอด 13 ชีวิตแล้ว!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์