ย้อนเหตุสลด!โศกนาฏกรรม เรือล่ม ที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ชมคลิปวิดิโอ
VVVV
VVV
VV
V

ย้อนเหตุสลด!โศกนาฏกรรม เรือล่ม ที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า

จากเหตุการณ์เรือล่มกลางทะเลภูเก็ตครั้งล่าสุด ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ถ้าย้อนดูหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมาในช่วง 5 ปี จะเห็นว่าได้เกิดเหตุการณ์สุดเลวร้ายเหล่านี้มาแล้วหลายครั้ง

ยกตัวอย่างปัญหาอุบัติเหตุเรือท่องเที่ยวทางทะเล 5 ครั้งล่าสุด ในปี 2560 จะพบว่าเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทั้งที่หน่วยงานต่างๆ ทั้งระดับจังหวัด อุทยานทางทะเล และกรมเจ้าท่า พยายามจะวางมาตรการป้องกัน

 แต่ก็ยังพบเหตุร้ายกับเรือท่องเที่ยวเกิดขึ้นอย่างเรื่อยๆดังนี้

26 พ.ย.2560 เรือนักท่องเที่ยวล่ม นักท่องเที่ยว 8 คน พร้อมคนขับเรือและภรรยา ลอยคอกลางทะเล ระหว่างเกาะกุฏี กับบริเวณหน้าวังแก้ว ขณะไปท่องเที่ยวเกาะทะลุ จ.ระยอง ห่างฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้ปลอดภัย สาเหตุคลื่นกระแทกเรือจนแตก

5 พ.ย.2560 เกิดเหตุเรือนักท่องเที่ยวล่มกลางทะเล จ.พังงา เพราะคลื่นลมแรง ซัดเข้าท้ายเรือจนจม บริเวณเกาะรายาหริ่ง ช่วยเหลือนักท่องเที่ว 16 คน บาดเจ็บ 1 คน

4ส.ค.2560 เรือดำน้ำพานักท่องเที่ยวดำน้ำบริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพี ล่มเพราะคลื่นลมแรงช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้ทั้งหมด 12 คน

31ก.ค.2560 เรือนักท่องเที่ยวชมความงามเกาะทะลุ -เขาพิงกัน ในอ่าวพังงา ชนกันกลางทะเลเนื่องจากคลื่นลมแรง นักท่องเที่ยว 35 คนต้องลอยคอกลางทะเล เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้ทั้งหมด

26ก.ค.2560 เรือโชคธารา 2 นำนักท่องเที่ยวดำน้ำชมปะการัง บริเวณเกาะง่าม จ.ชุมพรเครื่องยนต์ขัดข้อง จนเรือจม ทำให้นักท่องเที่ยวและนักเรียนดำน้ำชาวไทยเสียชีวิต 5 คนช่วยเหลือได้ 11 คน



ย้อนเหตุสลด!โศกนาฏกรรม เรือล่ม ที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า

สำหรับ เหตุการณ์ เรือล่มครั้งล่าสุดที่ภูเก็ตนั้น มีรายงานความคืบหน้าว่า ทางนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงกรณีเรือนักท่องเที่ยวล่มที่จังหวัดภูเก็ต ว่า ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่รายงานข้อมูลความช่วยเหลือมาเป็นระยะ เพื่อหาทางช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวก โดยได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับเอกสารที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรณีเสียชีวิต กรณีบาดเจ็บ และกรณีเอกสารสูญหาย พร้อมกับประสานงานการให้ความช่วยเหลือจากบริษัทนำเที่ยว ประสานและติดตามสิทธิที่พึงได้รับจากบริษัทประกันภัยของนักท่องเที่ยว พร้อมกับประสานงานกับสถานทูตและกงสุลจีนที่ภูเก็ตในการติดต่อญาติและการอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวข้องนักท่องเที่ยวด้วย

ส่วนการช่วยเหลือเยียวยากับนักท่องเที่ยวนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวฯ มีกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งจะช่วยเหลือเยียวยา กรณีเสียชีวิต รายละ 300,000 บาท และกรณีค่ารักษาพยาบาลจ่ายตามที่จ่ายจริงไม่เกินรายละ 500,000 บาท

อย่างไรก็ตาม สำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์สาขาภาคใต้เขต 2 ได้ตรวจสอบแล้ว ปรากฎว่า เรือฟินิกซ์มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวในนามของบริษัท ทีซี บลู ดรีม จำกัด เลขที่ใบอนุญาต 34/01799 มีประกันอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวกับบริษัท กรุงเทพประกันภัยกรณีเสียชีวิต 1 ล้าน และรักษาพยาบาล 5 แสนบาท ส่วนเรือเซเรเนก้ามีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวในนามของบริษัท เลซี่ แคท ทราเวล จำกัด เลขที่ใบอนุญาต 34/01326 ส่วนประกันอุบัติเหตุบริษัทได้ดำเนินการทำไว้กับบริษัท เมืองไทย ประกันชีวิต จำกัด กรณีเสียชีวิต 1 ล้านบาท และรักษาพยาบาล 5 แสนบาท

ย้อนเหตุสลด!โศกนาฏกรรม เรือล่ม ที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า


ย้อนเหตุสลด!โศกนาฏกรรม เรือล่ม ที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์