ผู้ว่าฯแถลง เจาะถ้ำช้าเกินไป หวังหมูป่าดำน้ำออกมาได้ก่อนน้ำมา(คลิป)


ผู้ว่าฯแถลง เจาะถ้ำช้าเกินไป หวังหมูป่าดำน้ำออกมาได้ก่อนน้ำมา(คลิป)

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้อำนวยการเหตุการณ์การช่วยเหลือทีมหมูป่าฯ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ภายหลังการประชุมร่วมกับรัฐมนตรีมหาดไทยว่า เด็กๆ ยังอยู่ดี ยังมีอากาศให้หายใจ เมื่อวานพ่อแม่บางคนฝากจดหมายเข้าไปให้น้องๆ

วันนี้ ประชุมซักซ้อมแผนหลายแผน ร่วมกับทีมดำน้ำต่างประเทศโดยถามความเห็นของเขาต่อกรณีต่างๆ ที่จะดำเนินการว่าเป็นไปได้ไหม


การเจาะโพรงด้านบน เจาะไปร้อยกว่าหลุม พอจะลงได้ 18 หลุม ลึกสุด 400 กว่าเมตรแต่จากมุมไม่น่าจะไปถึงเนินนมสาวที่เด็กๆ อยู่ได้ มีการหารือกับผู้เชี่ยวชาญคำนวณว่าถ้าเจาะตรงๆ จะต้องใช้เวลาเท่าไร โดยเทียบกับกรณีของชิลีที่เหมืองถล่ม 1 กม.ใช้เวลาเจาะ 2 เดือน ดังนั้น การเจาะด้านบนถ้ำหลวงต้องเจาะ 600 เมตรถึงจะเจอจึงต้องใช้เวลา มีคนเสนอเจาะแนวตั้งก็กำลังดูกันอยู่ แต่เราก็พยายามลดทางที่เป็นไปไม่ได้จากแผน

การปิดช่องน้ำปิดไป 2 คลอง แม้ฝนลงมาเพิ่มก็ไม่มีสถานการณ์อะไร แต่เมื่อวานนี้ช่วงดับปั๊มน้ำไป 12 นาที ปรากฏว่าน้ำขึ้นประมาณ 10 ซม. เท่ากับว่าต่อให้เบนน้ำน้ำก็ยังเพิ่ม จึงต้องสูบน้ำต่อเนื่อง

กรณีอากาศหายใจแม้แต่โถงที่ 3 ก็มีปัญหา ต้องใช้วิธีปั๊มอากาศหน้าถ้ำอัดเข้าไปโถง 3 เพื่อให้เจ้าหน้าที่อยู่ได้ และแบกถังอากาศไปบริเวณที่น้องๆ อยู่ ซึ่งมีคำยืนยันจากนักดำน้ำอังกฤษว่าน้องๆ ยังอยู่ได้ ยังเดินไปมาวิ่งเล่นได้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเคสแรกของโลก นักดำน้ำในถ้ำระดับโลกหลายคนอยากเข้ามาช่วยเพิ่มเติม เรายินดีที่ได้มืออาชีพมาช่วย ขณะนี้ภารกิจหลักในการเข้าไปหาเด็กๆ ได้ทีมดำน้ำสหราชอาณาจักรเป็นกำลังสำคัญ

น้ำโถง 1-3 แทบจะหมดแล้ว แต่กังวลกรณีฝนตกลงมาเพิ่มอีก การตัดสินใจจะเคลื่อนย้ายฉุกเฉินหรือไม่จะขึ้นอยู่กับสถานการณ์น้ำ แต่ถ้ายังรักษาระดับแบบนี้ได้คงจะรอเวลาที่เหมาะสมก่อน เพราะเด็กๆ ยังไม่สามารถดำน้ำได้ในขณะนี้

ชมคลิปสัมภาษณ์
VVVVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVV


>>>>
Cr:::Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์