“ศรีวราห์” โดนล่ารายชื่อสั่งปลด คนแห่กดไลค์เพียบ เรื่องจบแบบนี้? (มีคลิป)

จากกรณีที่พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ถูกโชเชียลวิพากษ์วิจารณ์ หลังมีคลิปปรากฏขณะลงพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ในลักษณะทวงถามเรื่องข้อกฏหมายกับเจ้าหน้าที่ขุดเจาะถ้ำและการบินโดรน ว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ ซึ่งทำให้เกิดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลายในโลกโซเชียล


เชิญรับชมวิดีโอ
VVVV
VVV
VV
V

“ศรีวราห์” โดนล่ารายชื่อสั่งปลด คนแห่กดไลค์เพียบ เรื่องจบแบบนี้? (มีคลิป)

จนทำให้มีการไล่ล่ารายชื่อ โดยมีผู้มาลงชื่อเห็นด้วยเป็นจำนวนมากกว่า 400,000 คน เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. สั่งปลด พล.ต.อ.ศรีวราห์ ทันที ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "วิบูลย์ธร กมลนฤเมธศ์" ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มการไล่ล่ารายชื่อดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความกล่าวขอโทษทุกฝ่ายและยุติการล่ารายชื่อพร้อมลบโพสต์ที่เกี่ยวข้องออกหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่าข้อความว่า "ได้รับข้อมูลคลิป Video ฉบับเต็มจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว เรียนขออภัยผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดครับ"

“ศรีวราห์” โดนล่ารายชื่อสั่งปลด คนแห่กดไลค์เพียบ เรื่องจบแบบนี้? (มีคลิป)


“ศรีวราห์” โดนล่ารายชื่อสั่งปลด คนแห่กดไลค์เพียบ เรื่องจบแบบนี้? (มีคลิป)

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากการที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง "วิบูลย์ธร กมลนฤเมธศ์" โพสต์ข้อความเฟสบุ๊ค เขียนข้อความเรียกร้องถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เพื่อเรียกร้องให้ปลด พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รอง ผบ.ตร. ออกจากตำแหน่งโดยขอให้มีผลทันที ซึ่งภายหลังจากการเรียกร้องดังกล่าวไม่ถึง 24 ชม. มีผู้ใช้งานโซเชียลมากเกือบ 400,000 คนกดไลก์ แชร์ และเข้ามาให้ความเห็นในลักษณะเห็นด้วยเป็นจำนวนล้นหลาม โดยในข้อความดังกล่าวระบุว่า...



“ศรีวราห์” โดนล่ารายชื่อสั่งปลด คนแห่กดไลค์เพียบ เรื่องจบแบบนี้? (มีคลิป)

"กราบเรียน พณฯท่าน นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ จันทรโอชา

ด้วย พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ อุทยาน เขาหลวง - ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้กระทำการอันเป็นการขัดขวาง เจ้าพนักงานทุกหน่วยงาน แกมข่มขู่ ในขณะที่ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ได้ปฏิบัติงานเพื่อกู้ชีพอย่างเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย เด็ก 13 ชีวิตที่ติดในถ้ำของอุทยานเป็นเวลา 7 วัน 7 คืน แล้ว พล.ต.อ.ศรีวราห์มิได้มีส่วนช่วยเหลือในประการใด กลับนำข้อกฏหมายออกข่มขู่ผู้ปฏิบัติงาน หลายหน่วย โดยไร้มนุษยธรรม และ สามัญสำนึก

ถือเป็นการย่ำยีหัวใจของชาวไทยทั้งชาติ ทุกภาคส่วน โดยลุแก่อำนาจ ขาดซึ่งมนุษยธรรม

ท่านป่วยแน่ๆ จิตป่วย มาใช้กฏหมาย ข่มขู่เจ้าหน้าที่ๆปฏิบัติการช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้าย เวลาที่คนทั้งชาติ หน้าสิ่วหน้าขวานแบบนี้กับน้องๆ 13 คนที่ไม่ทราบชะตากรรม

จึงขอกราบเรียนท่าน พิจารณา ปลด พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล ออกจากตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติโดยเร็วที่สุด เพื่อศักดิ์ศรีของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จึงกราบเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

ด้วยความเคารพอย่างยิ่ง

นายวิบูลย์ธร กมลนฤเมธศ์

ตัวแทนประชาชนชาวไทย
29 มิถุนายน 2561

#ลงชื่อสนับสนุนต่อท้ายโพสได้ครับ"



พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวชี้แจงกรณีถูกโชเชียลวิพากษ์วิจารณ์ หลังมีคลิปปรากฏขณะลงพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จว.เชียงราย ลักษณะทวงถามเรื่องข้อกฏหมายกับเจ้าหน้าที่ขุดเจาะถ้ำและการบินโดรน ว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ ว่า เมื่อกฏหมายบรรเทาสาธาณภัยไม่ได้ยกเว้นกฏหมายอื่น หากมีการกระทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยเฉพาะการดำเนินการใดๆที่ต้องใช้งบประมาณของแผ่นดินก็จะต้องดำเนินการขออนุญาตให้ถูกต้อง ซึ่งเห็นว่าขั้นตอนหรือการดำเนินการต่างๆ ให้ถูกต้องไม่ได้ใช้เวลานาน ไม่ได้ทำให้การปฏิบัติงานสะดุดลงแต่อย่างใด ส่วนกรณีเรื่องการขุดเจาะถ้ำในเขตวนอุทยานนั้น ยืนยันว่าตนเองเพียงแต่สอบถามผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ได้พูดคุยกับชาวบ้านว่าดำเนินการดังกล่าว ขออนุญาตเจ้าของพื้นที่หรือยัง ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าเป็นการดำเนินการร่วมกับทางอุทยานอยู่แล้ว เมื่อทราบดังนั้นก็ไม่ได้ว่าอะไรต่อ ซึ่งตนไม่รู้ว่าคนที่ถ่ายและนำคลิปมาเผยแพร่นั้นเป็นใคร มีเจตนาหรือต้องการอะไร ซึ่งจะได้มีการติดตามและตรวจสอบยืนยันจะจัดการตามกบิลบ้านกบิลเมือง



“ศรีวราห์” โดนล่ารายชื่อสั่งปลด คนแห่กดไลค์เพียบ เรื่องจบแบบนี้? (มีคลิป)

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี สอบถามว่ามาทำอะไรและมาจับใครที่นี่นั้น รองผบ.ตร. กล่าวว่า ตนเองเป็นตำรวจ เมื่อมีการโพสต์เรี่ยไรเงิน มีการทุบกระจกรถกัน มีการกระทำผิดกฏหมาย ก็ต้องมีการดำเนินคดี เมื่อมีการจอดรถกีดขวาง ก็ต้องมาจัดการจราจรมาดูแลให้ ส่วนผู้บังคับบัญชาจะถามตนเองแบบไหนก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่การลงพื้นที่เมื่อเห็นว่ามีการกระทำผิดก็ต้องจับกุม แต่อย่างไรก็ตาม ได้กล่าวขอโทษประชาชนว่า...



“ศรีวราห์” โดนล่ารายชื่อสั่งปลด คนแห่กดไลค์เพียบ เรื่องจบแบบนี้? (มีคลิป)

"ถ้าไม่ถูกใจชาวบ้านก็ต้องขอโทษด้วย แต่ผมเอาความถูกต้อง"

"ถ้าสังคมเห็นว่ามันยังไม่ดี ไม่เรียบร้อย ผมก็ต้องขอโทษด้วย แต่ยืนยันจะให้ผมไปทำผิดหรือสั่งการให้ทำผิด คงทำให้ไม่ได้ ผมก็ต้องทำให้ถูกต้อง ไม่ใช่ถูกใจ ลองดูในคลิป ผมคุยกับลูกน้อง ไม่ได้คุยกับคนอื่น เพราะทุกอย่างต้องถูกกฎ ผมเป็นผู้ใหญ่แล้ว" พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว



“ศรีวราห์” โดนล่ารายชื่อสั่งปลด คนแห่กดไลค์เพียบ เรื่องจบแบบนี้? (มีคลิป)

รองผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ได้รับรายงานสถานการณ์ว่าระดับน้ำยังไม่ลดลงมาก และเกิดไฟรั่ว ซึ่งได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ให้ทำงานด้วยความระมัดระวัง ป้องกันอุปกรณ์ของทางราชการไม่ให้เสียหาย โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดซึ่งมีมูลค่าสูงตัวละ 2 ล้านบาท ต้องมีการเขียนแผนงานให้ละเอียด ย้ำว่าการทำงานทำเพื่อประชาชนเป็นอันดับแรกอยู่ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ และ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกนายกรัฐมนตรี ก็กำชับให้ดูแลให้เจ้าหน้าที่ร่วมมือกันปฏิบัติ ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ในทางปฏิบัติไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ส่วนคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้น ทั้งการทุบรถขโมยวิทยุสื่อสาร ได้มีการกำชับเร่งรัดให้มีการจับกุมตัว ตลอดจนป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุหรือมีปัญหาการจราจรด้วย


ที่มา : thaitabloid.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เสือดำ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.49.200.77

49.49.200.77,,mx-ll-49.49.200-77.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
เอาความถูกต้อง ไปใช้กับคดีเสือดำ ด้วยนะ....เงียบนานมากๆๆๆๆๆๆๆ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 5 กรกฎาคม 2561 เวลา 20:25 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 11 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์