บิ๊กตู่ ขอบคุณจากหัวใจ!!ชาวบ้านสละไร่-นาเป็นพื้นที่รับน้ำ


บิ๊กตู่ ขอบคุณจากหัวใจ!!ชาวบ้านสละไร่-นาเป็นพื้นที่รับน้ำ

          พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงรายว่า

 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และได้ซ้อมแผนรับมือเมื่อพบผู้ประสบภัยเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งสามารถทำเวลาได้เร็วกว่าครั้งแรก หลังจัดระเบียบรถผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องที่จอดขวางการการจราจรได้ และขณะนี้ได้รับสัญญาณที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งระดับน้ำภายในถ้ำที่ลดลง และการวางแนวทางการบริหารจัดการที่เป็นระบบมากขึ้น เบื้องต้นนายกรัฐมนตรียังไม่มีกำหนดการลงพื้นที่ถ้ำหลวงอีกครั้ง แต่ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ และผู้ปกครองของทั้ง 13 ชีวิตด้วย

"นายกรัฐมนตรีขอบคุณจิตอาสา พระภิกษุ ครูนักเรียน ที่แสดงออกถึงความห่วงใยและกำลังใจต่อกลุ่มเยาวชนและเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอย่างหนัก รวมทั้งขอบคุณชาวบ้านและเกษตรกรในพื้นที่โดยรอบที่เสียสละพื้นที่ให้ระบายน้ำ โดยจะให้กระทรวงมหาดไทยดูแลต่อไป
" พล.ท.สรรเสริญกล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ฝากถึงประชาชนที่ติดตามข่าวสารทางสื่อออนไลน์ที่มีการวิพากวิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งอาจมีการใช้อารมณ์ทำให้เกิดความสับสนและนำไปสู่การใช้อารมณ์ไม่พอใจได้ จึงขอให้เสพข่าวจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ พร้อมทั้งยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ทุกฝ่าย ตราบใดที่ภารกิจยังไม่สำเร็จ ไม่พบตัวผู้สูญหายทั้ง 13 คน ยังมีความหวังเสมอ โดยขอให้ประชาชนส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ที่ทำการค้นหาด้วย



บิ๊กตู่ ขอบคุณจากหัวใจ!!ชาวบ้านสละไร่-นาเป็นพื้นที่รับน้ำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์