ผิดจริง-โทษไล่ออก!‘ศิริราช’แถลง ปม จนท.เรียกเก็บเงินญาติผู้บริจาคร่างกาย


ผิดจริง-โทษไล่ออก!‘ศิริราช’แถลง ปม จนท.เรียกเก็บเงินญาติผู้บริจาคร่างกาย

รศ.นพ.นริศ กิจณรงค์ รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม งานประชาสัมพันธ์และกิจการพิเศษ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า ตามที่มีข้อร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียลมีเดียว่า มีเจ้าหน้าที่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากญาติผู้บริจาคร่างกาย คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

ขอชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนี้

1.ในการบริจาคร่างกายเพื่อประโยชน์ในการศึกษา (อาจารย์ใหญ่) คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มีข้อปฏิบัติในการบริจาคร่างกายไว้โดยเฉพาะ ซึ่งไม่มีนโยบายเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ จากญาติผู้บริจาคร่างกายทั้งสิ้น

2.สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมทั้งได้ดำเนินการสอบสวนโดยทันที และพบว่า "บุคคลตามข้อร้องเรียนมีการกระทำความผิดจริง และการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายเป็นความผิดวินัยร้ายแรงซึ่งมีโทษถึงขั้นปลดออก หรือไล่ออก" อย่างไรก็ตามการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำความผิดส่วนบุคคล ซึ่งคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น

3.ในการดำเนินการทางวินัยร้ายแรงต่อบุคคลดังกล่าว ปัจจุบันอยู่ในระหว่างดำเนินการของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลและมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งผลการดำเนินการทางวินัยเป็นประการใด ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจะแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการในโอกาสต่อไป



ผิดจริง-โทษไล่ออก!‘ศิริราช’แถลง ปม จนท.เรียกเก็บเงินญาติผู้บริจาคร่างกาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์