อึ้งทั้งประเทศ! คนไทย 90% มีเงินรวมกัน ยังสู้5เจ้าสัวใหญ่ไม่ได้!!

นายณพพงศ์  ธีระวร ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดเผยในงานสัมมนาทิศทางอี-คอมเมิร์ซ ของประเทศไทยว่า ขณะนี้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางรายได้ของสังคมไทยค่อนข้างสูงมากและไทยติดอันดับ 3 ของโลกรองรัสเซีย และอินเดีย เนื่องจากกลุ่มประชาชนที่มีรายได้ต่ำ 90% ของประเทศมีทรัพย์สินทรัพย์รวมกัน 21.3% ของทรัพย์สินรวมทั้งประเทศ น้อยกว่าเจ้าสัวตระกูลใหญ่ที่รวยสุดในประเทศ 5 อันดับแรก ที่มีทรัพย์สินทรัพย์รวมกัน 21.8%  เนื่องจากประชาชนทั้งที่เป็นผู้ประกอบการ เกษตรกรและชาวบ้านทั่วไป ตามชนบทที่ไม่ใช่อำเภอเมืองของแต่ละจังหวัดไม่สามารถเข้าถึงมาตรการช่วยเหลือของภาครัฐได้มากนัก เช่น การอบรมอาชีพ และการสนับสนุนด้านการเงิน เป็นต้น
 
ด้านนายพรวิช ศิลาอ่อน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ขณะนี้สถาบันได้มีการพัฒนาและอบความรู้แก่เอสเอ็มอีและผู้ที่ต้องการเป็นนักธุรกิจใหม่ทั้งที่เป็นหลักสูตรออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อให้ผู้ประกอบการรายเล็กมีศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจกับรายใหญ่ได้ในยุคธุรกิจดิจิทัล พร้อมทั้งมีการร่วมมือกับอีมาร์เก็ตเพลสดังๆเพื่อให้ความรู้ในการทำธุรกิจแก่เอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ เช่น เครืออาลีบาบา, อีเบย์, ช้อปปี้ และไทยเทรดดอทคอม ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของกรมฯ เป็นต้น
 

 


อึ้งทั้งประเทศ! คนไทย 90% มีเงินรวมกัน ยังสู้5เจ้าสัวใหญ่ไม่ได้!!

"ตอนนี้ถือเป็นยุคทองของบริษัทเล็กๆที่จะพัฒนาการแข่งขันให้สามารถสู้กับรายใหญ่ๆ ทั้งการทำตลาด การตั้งราคาสินค้า ดังนั้นทางสถาบันจึงจำเป็นต้องเปิดหลักสูตรและอบรมผู้ประกอบการ เบื้องต้นสถายันตั้งเป้าให้ความรู้ การอบรม และการพัฒนาผู้ประกอบการ 10% ของเอสเอ็มอี 3 ล้านราย หรือคิดเป็น 300,000 ราย ก็พอใจ ซึ่งทางสถาบันก็จะมีการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนในการเพิ่มศักยภาพเอสเอ็มอีต่อเนื่อง และที่ผ่านมาจากการลงพื้นที่ในความรู้ในต่างจังหวัดพบว่าได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก"

อึ้งทั้งประเทศ! คนไทย 90% มีเงินรวมกัน ยังสู้5เจ้าสัวใหญ่ไม่ได้!!


อึ้งทั้งประเทศ! คนไทย 90% มีเงินรวมกัน ยังสู้5เจ้าสัวใหญ่ไม่ได้!!

ที่มา - เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์