ท่องเที่ยวไม่หวั่นไหวเครื่องบินตก

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยคงไม่มีผลกระทบกับฤดูกาลท่องเที่ยวมากนัก

ร.ท.สุวิทย์ ยอดมณี รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า จากกรณีเครื่องบินของสายการบินวันทูโกลื่นไถลออกนอกรันเวย์ที่สนามบินภูเก็ต ทางชมรมโรงแรมหาดป่าตอง ยินดีให้ที่พักฟรีกับญาติของผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต โดยติดต่อได้ที่ฮอตไลน์ 1126 ของสายการบินวันทูโก หรือผู้ที่เดินทางไปถึง จ.ภูเก็ตแล้วก็สามารถติดต่อในพื้นที่ได้ สำหรับผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในช่วง 1 เดือนจากนี้ไป คงกระทบกับการท่องเที่ยวของไทยพอสมควร ส่วนจะกระทบต่อการใช้บริการของสายการบินราคาถูกหรือโลว์คอสต์ แอร์ไลน์ หรือไม่นั้น มองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ หากสายการบินโลว์คอสต์ทำตามมาตรฐานได้ ก็ไม่น่าจะกระทบกับสายการบินแต่อย่างใด 


นางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า

ททท.ได้ประชุมถึงผลเสียหายที่จะเกิดขึ้นตามมา แต่คงเป็นแค่ระยะสั้นและขณะนี้ยังไม่มีนักท่องเที่ยวที่จองไว้แจ้งยกเลิกการเดินทางมา จ.ภูเก็ต แต่มีความสับสนว่าเครื่องบินยังสามารถลงที่สนามบินภูเก็ตได้หรือไม่ เช่น คณะฮันนีมูนจากเกาหลี 200 คน ซึ่งจะมาภูเก็ตเร็วๆนี้ ได้สอบถามเข้ามา ซึ่ง ททท.แจ้งไปแล้วว่าสามารถมาได้
 

ด้านนายอภิชาติ สังฆอารี นายกสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (แอตต้า) ให้บริการนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาไทย กล่าวว่า

เชื่อว่าคนที่กำลังตัดสินใจเดินทางอาจชะลอตัวบ้าง เพื่อรอดูความพร้อมและสาเหตุที่ชัดเจน ซึ่งหากสรุปว่าเป็นอุบัติเหตุคงมีผลกระทบไม่มาก เพราะนักท่องเที่ยวเข้าใจดี โดยก่อนหน้านี้สเปนก็เคยเกิดขึ้น แต่หากเกิดจากเหตุอื่นคงต้องประเมินผลกระทบอีกครั้ง ขณะที่นายเจริญ วังอนานนท์ นายกสมาคมท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) กล่าวว่า มั่นใจว่าจะไม่กระทบต่อการท่องเที่ยวระยะยาวโดยเฉพาะการเข้าสู่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ได้จองล่วงหน้าเต็มแล้ว และเดินทางมาด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์