‘บิ๊กตู่’ เตือน ‘อนาคตใหม่’ อย่าล้ำเล้น! ถาม ‘ไม่รักเมืองไทย กันบ้างเหรอ?’

เมื่อเวลาา ‪14.40 น.‬ วันที่ 5 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ พรรคอนาคตใหม่ ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐคุกคามสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า เรื่องการติดตามกรณีที่มีการคุกคาม สมาชิกพรรคบางคน บางพรรค หลังมีการประชุมพรรค ตนขอถามว่าเขาทำผิดกฎกมายหรือไม่ ถ้าไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ใครจะไปแตะต้องเขาได้ ดังนั้นตนไม่ได้ให้นโยบายว่าจะต้องไปติดตาม แต่ถ้าเขามีปัญหา ก็ต้องมีคนไปเตือน หรือแจ้งว่าไม่ควรทำ เพราะวันข้างหน้าก็ผิดกฎหมายได้ ถ้าเขาไม่เตือนจะเป็นอย่างไรต่อไป เขาก็ออกมาด่าไปเรื่อย ขโมงโฉงเฉง บางคนก็บอกว่ารัฐบาลไม่เอาจริง ทำไมปล่อยให้คนพวกนี้ด่าอยู่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า "นี่แหล่ะรัฐบาล ไม่ได้พยายามใช้กฎหมายเต็มที่ แต่ก็อาจจำเป็นถ้าสถานการณ์รุนแรงมากกว่านี้ คนบางคนไม่ควรจะมีสิทธิ์ มาพูดในสื่อโซเชี่ยลอีกแล้ว ผมถามว่าจะไปขยายความให้เขาทำไม ในเมื่อความผิดชัดเจนอยู่หลายคน คดีความก็มีอยู่ แล้วเอามาสู้กับผม เอามาสู้กับรัฐบาล มันถูกไหม ไม่รักประเทศกันเลยหรืออย่างไร กฎหมายมีทุกตัว หลายคดีความพันไปสู่เรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชน จำกัดสิทธิ ผมถามว่า ที่เขาทำผิด ทำไมไม่ดูว่าผิตรงไหน มีกฎหมายอื่นหรือเปล่า คนอื่นเดือดร้อนหรือไม่ อย่ามองแค่ประเด็นความเป็นเด็ก เป็นนักศึกษา แล้วผิดมากี่ครั้ง สังคมเขาเบื่อหน่ายหรือไม่ ถ้าสังคมเห็นชอบดีงาม จะทำอะไรก็ทำ ผมไม่ยุ่ง แต่บ้านเมืองเกิดความเสียหาย ขอฝากไว้ด้วย"

"เสร็จแล้วก็ทำให้ยาก เวลาที่หนีไปต่างประเทศ การเป็นเรื่องการเมือง หรือการละเมิดสิทธิ์มนุษยชนไปหมด แล้วเขาก็ไม่ให้ตัวกลับมา ไปขอลี้ภัยกันใหญ่โตที่เมืองนอก เสร็จแล้วก็กลับมาเล่นงานที่รัฐบาล ว่าทำไมไม่ตามตัว นั่นก็เพราะเขาไม่ให้ เพราะเราไปตีความเป็นเรื่องการทำลายล้างกัน ซึ่งไม่เกิดประโชน์อะไร เรื่องเดิมก็คือเรื่องเดิม ต้องสู้คดีกันไป" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


‘บิ๊กตู่’ เตือน ‘อนาคตใหม่’ อย่าล้ำเล้น! ถาม ‘ไม่รักเมืองไทย กันบ้างเหรอ?’

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์