ยิ้มไม่ออก! สั่งฟ้องบรรยิน ฆ่าโดยไตร่ตรอง เสี่ยชูวงษ์!

วันที่ 1 มิถุนายน 2561 พ.ต.อ. ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ว่า เมื่อ 31 พฤษภาคม พนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ มีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมเสี่ยชูวงษ์ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังก่อนหน้านี้พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม ซึ่งอัยการมีคำสั่งนัดหมายให้ พ.ต.ท. บรรยิน เข้าพบในวันที่ 15 มิถุนายน แต่มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก พ.ต.ท. บรรยิน ให้มาพบในวันที่ 8 มิถุนายน นี้ ก่อนดำเนินการส่งตัวให้อัยการศาลอาญากรุงเทพใต้

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2558 เหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.อุดมสุข ทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ โดย พ.ต.ท. บรรยิน เป็นคนขับและไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่เสี่ยชูวงษ์ เสียชีวิต จึงเป็นเหตุให้ญาติของเสี่ยชูวงษ์ แคลงใจ เชื่อว่าน่าจะเป็นเหตุฆาตกรรม แล้วจัดฉากรถชนต้นไม้ จึงได้ดำเนินการร้องเรียนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้โอนคดีให้ บก.ป. เข้ามาดำเนินการแทน
ทั้งนี้ จากการสอบสวนจึงพบหลักฐานว่า พ.ต.ท. บรรยิน มีการวางแผนตระเตรียมให้เสี่ยชูวงษ์ มาพบที่สนามไดรฟ์กอล์ฟ ก่อนจะพาไปในสถานที่เปลี่ยวแล้วใช้ของแข็งทุบตีจนเสียชีวิต แล้วนำร่างของเสี่ยชูวงษ์ มาจัดฉากว่าเป็นการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ยืนยันลักษณะการเกิดอุบัติเหตุไม่สามารถทำให้เสี่ยชูวงษ์ เสียชีวิตได้ รวมถึงยังพบทั้งพยานหลักฐานและอาวุธที่ใช้ในการฆาตกรรมด้วย ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนสาเหตุของการสังหารครั้งนี้ เป็นเรื่องของผลประโยชน์หุ้นที่มีการยื่นฟ้องดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้

 


ยิ้มไม่ออก! สั่งฟ้องบรรยิน ฆ่าโดยไตร่ตรอง เสี่ยชูวงษ์!

ในส่วนที่ว่าจะมีการคัดค้านการประกันตัวหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล โดยตำรวจยังไม่ได้พิจารณาคัดค้าน แต่หากภายหลัง พ.ต.ท. บรรยิน มีพฤติการณ์เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือมีพฤติการณ์หลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีการคัดค้านการประกันตัวทันที


ที่มา - อีจัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์