ตกค้างนับพันไฟชอร์ตรันเวย์มืดตึ๊บ! สนามบินอุบลฯวุ่นเครื่องขึ้น-ลงไม่ได้


ตกค้างนับพันไฟชอร์ตรันเวย์มืดตึ๊บ! สนามบินอุบลฯวุ่นเครื่องขึ้น-ลงไม่ได้

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรภายในตู้ใช้ควบคุมการใช้ไฟ ซึ่งตั้งอยู่ริมลานจอดเครื่องบิน ห่างจากตัวอาคารสนามบินนานาชาติอุบลราชธานีไป 500 เมตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงการท่าอากาศยานนำรถดับเพลิงเข้ามาดับไฟ

เบื้องต้นคาดสาเหตุน่าจะเกิดจากสายไฟชำรุดจากการใช้งานมานาน แต่ต่อมาช่วงค่ำได้เกิดปัญหาขึ้นอีก ทำให้ไม่สามารถเปิดใช้ไฟฟ้าส่องสว่างบนรันเวย์ที่ใช้ขึ้นบินและลงจอด ส่งผลให้สายการบินที่นำผู้โดยสารจากกรุงเทพฯมาลงจอดช่วงค่ำจำนวน 4 เที่ยวบิน ลงจอดไม่ได้ และผู้โดยสารอีก 3 สายการบินรวมประมาณ 1 พันคนที่รอขึ้นเครื่องต้องติดค้างอยู่ในสนามบิน


หลังเกิดปัญหาสายการบินแอร์เอเซีย นำรถทัวร์ปรับอากาศมารับผู้โดยสารที่สมัครใจจะเดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน จ.ร้อยเอ็ด เดินทางออกจากสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี ไปขึ้นเครื่องในเวลาประมาณ 23.30 น. ส่วนสายการบินนกแอร์ได้เลื่อนเที่ยวบินให้ผู้โดยสารมาขึ้นเครื่องอีกครั้งในเวลา 11.00 น.ของวันที่ 2 พ.ค. โดยผู้โดยสารทั้งหมดจะต้องหาที่พักเองระหว่างรอกลับมาขึ้นเครื่องในเช้าวันพรุ่งนี้ด้วย

 ต่อมา พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุและประชุมร่วมกับช่างของการท่าอากาศยาน ซึ่งกำลังหาจุดที่เกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่ฝังอยู่ใต้ดินจากตู้ควบคุมไปถึงรันเวย์ยาวประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อให้ช่างเข้าทำการแก้ไขให้ไฟฟ้าสามารถกลับมาใช้การได้ภายในคืนนี้ และเปิดทำการบินตามปกติในเช้าวันพรุ่งนี้ต่อไป

Cr::: khaosod.co.th

ตกค้างนับพันไฟชอร์ตรันเวย์มืดตึ๊บ! สนามบินอุบลฯวุ่นเครื่องขึ้น-ลงไม่ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์