“หมอบอนด์-น้ำผึ้ง” ให้ปากคำ ยัน!! ไม่มีเจตนา เสียเงินไป 3 แสน ออกหมายเรียกเพิ่มอีก 7 ราย!!

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นายแพทย์ปิยะพงษ์ โหวิไลลักษ์ หรือหมอบอนด์ อายุ 31 ปี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม น.ส.ปวีณา นามสงคราม หรือน้ำผึ้ง take me out สองสามีภรรยาเดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.และโฆษกตร. เพื่อให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวน หลังถูกออกหมายเรียกกรณีรีวิวผลิตภัณฑ์น้ำชงคลีโอ สินค้าบริษัท เมจิก สกิน อาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ อย.ปลอม

“หมอบอนด์-น้ำผึ้ง” ให้ปากคำ ยัน!! ไม่มีเจตนา เสียเงินไป 3 แสน ออกหมายเรียกเพิ่มอีก 7 ราย!!

นพ.ปิยะพงษ์ หรือหมอบอนด์ เปิดเผยว่า คลิปวิดีโอที่เผยแพร่ออกไป ยืนยันไม่ใช่เป็นการรีวิวสินค้า โดยวันนั้นตนไปงานรับปริญญาน้องสาวของแฟน และนายกสิทธิ์ วรชิงตัน หรือหญิงย้วย 1 ใน 8 ผู้ต้องหา ได้ชวนมาไลฟ์สด ตอนนั้นไม่ได้คิดจะรีวิว ไม่ได้คิดอะไร เขาให้ช่วยไลฟ์สด ก็ไลฟ์ เพียงแค่ต้องการขายของช่วยภรรยาเท่านั้น ยืนยันไม่มีเจตนา ไม่มีค่าจ้าง ไม่มีสัญญา สามารถตรวจสอบได้ ส่วนการนำเสื้อกราวมาใส่ไลฟ์สดเพราะปกติมีเสื้อไว้ในรถอยู่แล้ว และไม่ได้คิดอะไร ไม่รู้ว่าจะผิดจรรยาบรรณด้วย



“หมอบอนด์-น้ำผึ้ง” ให้ปากคำ ยัน!! ไม่มีเจตนา เสียเงินไป 3 แสน ออกหมายเรียกเพิ่มอีก 7 ราย!!

น.ส.ปวีณา หรือน้ำผึ้ง เปิดเผยว่า ตนเองเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า เป็นตัวแทนไม่ถึงเดือนก็มีข่าวว่าสินค้ามีปัญหา ตนเองก็เสียเงินซื้อผลิตภัณฑ์มาขายต่อกว่า 3 แสนบาท ยืนยันไม่ได้ใช้ตำแหน่งสามีมาเป็นเครื่องมือในการเพิ่มยอดขาย พวกเราถือว่าเป็นผู้เสียหายเช่นกัน ก่อนเป็นตัวแทนและรีวิวมีการเช็ค อย.ก่อน ลองรับประทานก่อน ในช่วงหนึ่งสัปดาห์น้ำหนักลดลง 1 กิโลกรัม ไม่มีผลข้างเคียงใดใด หลังเกิดเหตุไม่สามารถติดต่อเจ้าของได้เลย ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนเสียชื่อเสียง วอนสื่อมวลชนนำสื่ออย่างถูกต้อง ตรงไปตรงมา ส่วนจะมีการฟ้องร้องแจ้งความกลับบริษัท เมจิก สกิน หรือไม่นั้นขอพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง



“หมอบอนด์-น้ำผึ้ง” ให้ปากคำ ยัน!! ไม่มีเจตนา เสียเงินไป 3 แสน ออกหมายเรียกเพิ่มอีก 7 ราย!!

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ในกรณีของหมอบอนด์และภรรยา ถือว่ามีความพิเศษเช่นเดียวกับกลุ่มดารานักแสดง เพราะเป็นบุคคลที่ทำงานอยู่ในแวดวงด้านสุขภาพมีหน้าที่โดยตรงในการช่วยเหลือแนะนำและให้ข้อมูลต่างๆ อย่างไรก็ตาม คนดังแต่ละคนจะตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาใดหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับผลการตรวจพิสูจน์ทางเคมีของผลิตภัณฑ์นั้นๆ หากผลปรากฏว่าเป็นสารชนิดอื่นซึ่งไม่ตรงกับที่นักแสดงรีวิวหรือเป็นสารที่มีอันตรายจะมีการตั้งข้อหาที่แตกต่างกันออกไปตามพฤติการณ์ที่แต่ละคนให้ถ้อยคำไว้ ในส่วนของข้อกฎหมายนั้นยังคงใช้มาตรฐานเดียวกันกับกลุ่มดารานักแสดงโดยจะอ้างอิงตามกฎหมายหลัก 3 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณาสินค้าประเภทอาหารและยา ได้แก่ 1.พ.ร.บ. เครื่องสำอางพ.ศ. 2558 2.พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 และ 3. พ.ร.บ. พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์พ.ศ. 2550



“หมอบอนด์-น้ำผึ้ง” ให้ปากคำ ยัน!! ไม่มีเจตนา เสียเงินไป 3 แสน ออกหมายเรียกเพิ่มอีก 7 ราย!!

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวอีกว่า ในวันที่ 12 พ.ค. พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก 7 บุคคลสำคัญ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในเครือของบริษัทเมจิกสกินมาให้ถ้อยคำกับตำรวจในฐานะพยาน ประกอบด้วย 1.ว่าที่ร้อยตรี ปวีร์ ปานดำรงสถิต 2.นางสาวทิพวรรณ ตันไชย 3.นางสาวสุนีย์ กรมสูงเนิน 4.นายอภิวัส พงศ์พัฒนะกูล 5.นายณัฐนันท์ อ่วมแก้ว 6.นายกฤษณผล พินจอหอ 7.นางสาวสิริญาณี ฤทธิ์ดีสิริธร โดยทั้ง 7 รายนี้ไม่ใช่นักแสดง ดารา เป็นคนละส่วนกับ 59 คนที่จะต้องออกหมายเรียก ยืนยันมีความจำเป็นที่จะต้องออกหมายเรียกให้ครบทั้งหมดเพื่อความสมบูรณ์ของสำนวน ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ8ผู้ต้องหา ที่ศาลตามหมายจับในเครือของบริษัทเมจิกสกิน นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวได้ครบทั้งหมดแล้ว บางรายได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน บางรายได้รับการประกันตัวในชั้นศาล อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเข้มข้นตรวจสอบผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อใดก็ตาม ถ้าหากพบว่าไม่มี อย. ไม่มีคุณภาพ เจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการทุกผลิตภัณฑ์ ทุกราย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ของดาราหรือไม่ก็ตาม


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์