ลุยตรวจเครือข่าย “เมจิกสกิน” แจ้งเป็นโรงงาน ที่แท้แค่บ้านพักธรรมดา!! อึ้งเสิร์ชโผล่กลางที่นา!!

เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจอย่างยิ่ง สำหรับกรณีมีการทลายเครือข่ายดำเนินคดีกับบริษัท เมจิกสกิน จำกัด ที่ผลิตสินค้าประเภทสกินแคร์ อาหารเสริม ยี่ห้อดังหลายประเภท โดยพบว่าใช้เครื่องหมายการค้าอาหารและยา (อย.) ปลอม ติดเครื่องหมายการค้าผิดประเภท ผลิตอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ และแหล่งผลิตหรือโรงงานที่ไม่ได้จดทะเบียน จนเป็นที่มาของการเข้าตรวจสอบในหลายจุด ทั้งแหล่งผลิตและแหล่งเก็บผลิตภัณฑ์นั้น

ลุยตรวจเครือข่าย “เมจิกสกิน” แจ้งเป็นโรงงาน ที่แท้แค่บ้านพักธรรมดา!! อึ้งเสิร์ชโผล่กลางที่นา!!

เวลา 11.30 น.วันที่ 25 เม.ย.61 พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผบก.ทท.และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว นายฉัตรชัย พานิชศุภกรณ์ เจ้าหน้ากลุ่มควบคุมเครื่องสำนักงาน เจ้าหน้าที่อย. ได้นำหมายค้นศาลอาญาจังหวัดนนทบุรี เลขที่ ค.360/2561 ลงวันที่ 24 เม.ย. 61 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 55/134 หมู่บ้านภัสสร 8 ตำบลบางใหญ่ อ.บางใหญ่ นนทบุรี หลังเครือข่าย เมจิกสกิน ใช้บ้านเลขที่ดังกล่าว จดทะเบียนกับทาง อย.ว่าเป็นโรงงานผลิตครีมให้เมจิกสกิน

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั่วรอบขอบชิด เนื้อที่ 50 ตารางวา พบน.ส.นัฏญา ปัญญา อายุ 39 ปี ผู้ดูแลบ้าน ซึ่งพาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้น โดยใช้เวลาตรวจค้นกว่า 1 ชั่วโมง โดยผู้ดูแลบ้านยืนยันว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท เมจิกสกิน บ้านหลังนี้เป็นเพียงที่พักอาศัก ซึ่งอยู่กัน 6 คน แต่จากการตรวจสอบภายในบ้านพบเอกสารของเครื่องจักรบางชนิด และพบตราปั้มของบริษัท ดีดีสกิน



ลุยตรวจเครือข่าย “เมจิกสกิน” แจ้งเป็นโรงงาน ที่แท้แค่บ้านพักธรรมดา!! อึ้งเสิร์ชโผล่กลางที่นา!!

พล.ต.ต.อังกูร เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตามที่ตนได้ไปตรวจบริษัท พีโอเอส ที่อยู่กระทุ่มแบน สมุทรสาคร ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ของทางอย. บริษัทดังกล่าวได้มีการจดทะเบียนแจ้งบริษัทจริงๆ อยู่ที่บ้านเลขที่ 55/134 หมู่บ้านภัสสร 8 ตำบลบางใหญ่ อ.บางใหญ่ นนทบุรี คือ ที่นี้จึงได้ทำการตรวจค้นว่ามีการจัดตั้งเป็นบริษัทจริงหรือไม่ เพราะถ้ามีการจดทะเบียนเป็นบริษัทนั้น ต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง เช่นต้องมีโรงงานผลิตสินค้า แต่จากการตรวจสอบที่นี้เป็นเพียงบ้านพักอาศัย ไม่ได้เป็นโรงงาน ไม่ได้เป็นบริษัทใดๆ เบื้องต้นพบตราประทับผลิตภัณฑ์ซึ่งไม่ใช่ตราประทับของบริษัทเมจิกสกิน แต่ไม่พบอุปกรณ์หรือเครื่องมือ และ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับบริษัทเมจิกสกินแต่อย่างใด

พล.ต.ต.อังกูร เปิดเผยต่อว่า แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีการส่งเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทเมจิกสกินมาบ้านหลังนี้ ไม่ว่าจะเป็นเอกสารของเอกชน การส่งของ เอกสารจากทางอย. เป็นการเตือนจากทางอย. หรือว่าหมายจากศาล ก็มีการมาติดไว้ที่นี้ อยู่ที่บ้านหลังนี้ จากการสอบถามคนดูแลบ้าน ก็บอกว่าเมื่อเอกสารนี้มาถึงบ้าน ซึ่งอยู่บ้านหลังนี้มา 3 ปี คนในบ้านไม่ได้สนใจ บางครั้งก็ทิ้งเอกสารพวกนี้ไป ดังนั้นจะเห็นได้ว่าคนในบ้านหลังนี้ ซึ่งมีอยู่ 6 คน ต้องมีคนใดคนหนึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท เมจิกสกิน ซึ่งหลังจากนี้จะเรียกผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านทั้งหมดมาสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเอกสารต่อไป



ลุยตรวจเครือข่าย “เมจิกสกิน” แจ้งเป็นโรงงาน ที่แท้แค่บ้านพักธรรมดา!! อึ้งเสิร์ชโผล่กลางที่นา!!

" บริษัท เมจิกสกินได้ทำเรื่องจดที่อยู่แห่งนี้เป็นโรงงานผลิต ตั้งแต่ตั้งบริษัท คือปีพ.ศ.2555 แต่เมื่อปีพ.ศ.2560 ได้มีการทำเรื่องขอย้ายโรงงานผลิตกับทางอย.ไปเป็น 88/17 หมู่ 4 ตำบลสวนหลวงอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร สถานที่เมื่อวานนี้ ที่ได้จับกุมไปแล้ว และทาง อย.ก็ยังไม่ได้อนุมัติ นั้นก็แสดงว่ากำลังจะฟอกตัวเองจากที่ผิดในตรงนี้ ไปทำให้ถูกที่โน่น แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้จับกุมได้เสียก่อน ซึ่งที่จะย้ายไปก็ไม่ถูกต้อง ดังนั้นในขั้นตอนต่อไปจะเป็นเรื่องของทางอย.จะต้องครวจสอบว่า ถ้ามีการจดทะเบียนโรงงานผิดตั้งแต่ต้น บริษัทนี้จะกลายเป็นโมฆะเลยมั้ย "พล.ต.ต.อังกูร กล่าวปิดท้าย

นายฉัตรชัย เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะนำเอกสารที่พบทั้งหมดไปภายในบ้านมาหารือกับตำรวจรวจเพื่อทำการขยายผล เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์มากขึ้น เนื่องจากข้อมูลการจดทะเบียนผลิตภัณฑ์มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องรีบเรียงข้อมูล ระยะเวลา รวมถึงถึงเรียบเรียงเหตุการณ์ทั้งหมดก่อน เพื่อสรุปผลทั้งหมด โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) จะชี้แจ้งรายละเอียดที่ชัดเจนขึ้นจากการตรวจค้นต่อไป


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์