เอก ธนาธร เยือนตรัง แห่เซลฟี่เพียบ เจอเจ้าถิ่น ‘น้องชายชวน’ ขอเลี้ยงซักมื้อ

"ธนาธร" ลงพื้นที่ตรัง หนุนกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น เผย อยู่ระหว่างขออนุญาต คสช.ประชุมพรรค คาด ประชุมครั้งแรกปลายพ.ค.หรือต้นมิ.ย. ลั่น หากคสช.ไม่ปลดล็อก การเลือกตั้งไม่สง่างามแน่ หลังจากนั้น กินติ่มซำพูดคุยนักการเมืองท้องถิ่น พบ ‘ระลึก หลีกภัย' โดยบังเอิญ-ขอเป็นเจ้ามือซักมื้อ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 เมษายน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นักธุรกิจกลุ่มไทยซัมมิท ผู้ยื่นจดตั้งพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่จังหวัดตรัง เข้าสักการะอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ อดีตเจ้าเมืองตรังและบิดายางพาราไทย เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะ เดินทาง ไปสักการะศาลเจ้าท่ามก๋งเยี่ย ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิที่ชาวตรังเชื้อสายจีนเคารพนับถือ โดยมีประชาชนในพื้นที่เข้ามาขอถ่ายรูปกับนายธนาธรเป็นระยะๆ

นายธนาธรกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการขออนุญาตจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพื่อให้สามารถจัดการประชุมพรรคอย่างเป็นทางการครั้งที่ 1 ได้ ซึ่งหากได้รับอนุญาต คาดว่า การประชุมครั้งแรกของพรรคอนาคตใหม่จะเกิดขึ้นปลายเดือนพฤษภาคมหรือต้นเดือนมิถุนายนนี้

นายธนาธร กล่าวว่า หนึ่งในนโยบายหลักของตนคือการกระจายอํานาจให้ท้องถิ่นได้บริหารจัดการตัวเอง โดยจากการลงพื้นที่จ.ตรังครั้งนี้ ตนได้พูดคุยกับผู้ประกอบการท้องถิ่น และเล็งเห็นถึงพลังและความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่มากมาย จึงเชื่อว่าท้องถิ่นต้องการสิทธิและเสรีภาพในการจัดการอนาคตของตัวเอง ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้คสช. ปลดล็อคให้พรรคการเมืองสามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้เพราะขณะนี้บ้านเมืองอยู่ในช่วงเตรียมการเข้าสู่การเลือกตั้ง จึงจำเป็นต้องมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นอันเป็นเสรีภาพขั้นพื้นฐาน แต่หากคสช.ไม่เปิดโอกาสให้พรรคการเมืองและประชาชนแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะได้ การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นก็จะไม่สง่างาม

หลังจากนั้นร่วมรับประทานอาหารเช้าที่ร้านเลตรังซึ่งเป็นร้านติ่มซำเจ้าดังของ จ.ตรัง ร่วมกับนักการเมืองท้องถิ่น เช่น นายณิชเชฏฐ์ นิลสวัสดิ์(ชื่อเดิมเอกรินทร์ นิลสวัสดิ์) อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) จ.ตรัง พรรคเพื่อแผ่นดินและพรรคภูมิใจไทย โดยนายณิชเชฏฐ์กล่าวว่า ชื่นชมนายธนาธรในฐานะคนรุ่นใหม่ จึงต้องการพามาเที่ยวเมืองตรังเพื่อเสวนาแลกเปลี่ยนความเห็นในเรื่องทั่วไป ไม่มีประเด็นการเมืองแต่อย่างใด

นอกจากนี้ หนึ่งในผู้ร่วมโต๊ะอาหารเช้ากับนายธนาธร คือ นายระลึก หลีกภัย น้องชายนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ทั้งนี้ เป็นการพบกันโดยบังเอิญ โดยนายระลึกได้เข้ามาทักทายนายธนาทรในฐานะเจ้าบ้านและขอเลี้ยงอาหารนายธนาธรด้วย


เอก ธนาธร เยือนตรัง แห่เซลฟี่เพียบ เจอเจ้าถิ่น ‘น้องชายชวน’ ขอเลี้ยงซักมื้อ


เอก ธนาธร เยือนตรัง แห่เซลฟี่เพียบ เจอเจ้าถิ่น ‘น้องชายชวน’ ขอเลี้ยงซักมื้อ


เอก ธนาธร เยือนตรัง แห่เซลฟี่เพียบ เจอเจ้าถิ่น ‘น้องชายชวน’ ขอเลี้ยงซักมื้อ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์