วัฒนธรรม ร่อนจม. ถึง ‘มธ.’ เชิญชวน “แต่งชุดไทย” ทุกวันศุกร์ โดยพร้อมเพรียงกัน!

วันที่ 31 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเมื่อวันที่ 16 มีนาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ถึงงานอุ่นไอรัก และการอนุรักษ์ความเป็นไทยผ่านการแต่งกายด้วยชุดไทย โดยในตอนหนึ่ง "บิ๊กตู่" ได้กล่าวว่า "ในส่วนของรัฐบาลเอง วันอังคารเราแต่งชุดผ้าไทยอยู่แล้ว ผมก็ไม่ได้ห้าม ถ้าใครจะแต่ชุดไทยย้อนยุคเข้ามาประชุม หรือข้าราชการจะแต่งชุดไทยย้อนยุคมาทำงานก็ได้ ผมก็อยากเห็นหลากหลาย แพร่ไป ไม่ว่าจะเป็นสถานศึกษา หรือสถานการทำงานของเอกชน ธุรกิจต่างๆ ถ้าแต่งชุดเหล่านี้มาทำงาน ก็ดูน่าสนใจดี แล้วก็ดูทุกคนก็มีบรรยากาศที่เปลี่ยนแปลง ไม่ซึมเศร้า เหงาหงอย แต่ข้อสำคัญก็คืออย่าไปบังคับ"

วัฒนธรรม ร่อนจม. ถึง ‘มธ.’ เชิญชวน “แต่งชุดไทย” ทุกวันศุกร์ โดยพร้อมเพรียงกัน!

ล่าสุดได้มีหนังสือ จากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ถึง รองศาสตราจารย์ เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อขอความร่วมมือจากสถานศึกษา เชิญชวนให้แต่งชุดไทยในวันศุกร์ โดยมีรายละเอียดดังนี้กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ลงวันที่ 21 มีนาคม 2561
เรื่อง ประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้สถานศึกษาแต่งกายด้วยผ้าไทยหรือผ้าพื้นเมืองเป็นประจำทุกวันศุกร์โดยพร้อมเพรียงกัน
เรียน อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
อ้างถึง หนังสือกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ด่วนที่สุด ที่ วธ.0505.5/ ว 147 ลงวันที่ 12 มกราคม 2561
ตามหนังสือที่อ้างถึง กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ขอความร่วมมือสำรวจการส่งเสริมการแต่งกาย ด้วยผ้าไทยหรือผ้าพื้นเมืองในสถานศึกษา ความละเอียดทราบแล้ว นั้น

ในการนี้ ผลการสำรวจการส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทยหรือผ้าพื้นเมืองในสถานศึกษาพบว่า สถานศึกษาส่วนใหญ่เน้นสวมชุดผ้าไทยหรือผ้าพื้นเมืองใน 1 วัน ต่อสัปดาห์ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม จึงมีความประสงค์ประชาสัมพันธ์และเชิญชวนเครือข่ายสถานศึกษาแต่งกายด้วยผ้าไหมไทยหรือผ้าพื้นเมืองเป็นประจำทุกวันศุกร์ โดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อเป็นแนวปฏิบัติเดียวกันและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ผ้าไทยและเชิดชูเอกลักษณ์วัฒนธรรมการสวมใส่ผ้าไทยให้แพร่หลาย ตลอดจนร่วมอนุรักษ์และส่งเสริมภูมิปัญญาผ้าไทยให้ธำรงอยู่คู่ชาติไทยสืบไป
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และพิจารณาให้ความร่วมมือตามความเหมาะสม ทั้งนี้ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ขอขอบคุณมา ณ โอกาส นี้

ขอแสดงความนับถือ นางพิมพ์รวี วัฒนวรางกูร




วัฒนธรรม ร่อนจม. ถึง ‘มธ.’ เชิญชวน “แต่งชุดไทย” ทุกวันศุกร์ โดยพร้อมเพรียงกัน!

ที่มา khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์