ศิริราช ออกมาแจงแล้ว! ไม่ได้ตั้งใจปิดข่าวนศ.แพทย์ฆ่าตัวตาย แต่เพราะเหตุผลอื่น!!

จากกรณีที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ว่า มีนักศึกษาแพทย์ จากศิริราชพยาบาล ฆ่าตัวตายแต่มีการปิดข่าว และยังพบว่ามีนักศึกษาแพทย์ฆ่าตัวตายอีกหลายรายเนื่องจากโรคซึมเศร้าและความเครียดนั้น

ล่าสุด ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้ทางศิริราช ไม่ได้ปิดบัง แต่เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เกรงกระทบจิตใจของผู้ปกครองนักศึกษา โดยยืนยันว่านักศึกษาแพทย์คนที่เสียชีวิตดังกล่าวเป็นเด็กเรียนดี เกรดเฉลี่ย 3.85 ในเทอมล่าสุด และเคยได้รับเหรียญเงินในการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการ อีกทั้งยังเป็นเด็กกิจกรรม สนุกสนาน ร่าเริงดี เคยเป็นประธานจัดการแข่งขันตอบปัญหานานาชาติ เป็นคนเปิดเผย และไม่เคยโพสต์ข้อความหรือส่งสัญญาณอะไรมาก่อน ฉะนั้นสาเหตุการเสียชีวิตไม่น่าจะมาจากผลการเรียน อีกทั้งไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้ามาก่อน. ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตจะมาจากเรื่องใดก็ไม่สามารถตอบได้ ที่ผ่านมาทางศิริราช หรือ คณะแพทย์ฯ ต่างๆ ก็มีกระบวนการเฝ้าระวังนักศึกษาอยู่แล้ว และมีการนำกิจกรรมเข้ามาสอดแทรก และฝึกฝนให้นักศึกษามีการปรับตัว และจัดการอยู่กับความเครียดให้ได้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าวิชาแพทย์มีความเครียดอยู่แล้ว แต่ในระบบการเรียนจะมีอาจารย์คอยตามประกบประคับประคองจิตใจอยู่

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ไม่อยากให้กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ เกรงพ่อแม่เด็กตะกระทบกระเทือนจิตใจ เพราะเพิ่งจะเริ่มทำใจสงบได้ไม่นาน ที่ผ่านมาทางผมเองก็ได้ไปร่วมงานศพ และให้กำลังใจครอบครัวแล้วเช่นกัน


ศิริราช ออกมาแจงแล้ว! ไม่ได้ตั้งใจปิดข่าวนศ.แพทย์ฆ่าตัวตาย แต่เพราะเหตุผลอื่น!!

ที่มา khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์