‘มัลลิกา’ เหน็บกระแสคนรุ่นใหม่ ลั่น ประเทศชาติไม่ใช่ที่ฝึกงาน!

"มัลลิกา" ชี้ ปชป.มีคนทุกรุ่น หล่อหลอมทั้งประสบการณ์และความคิดใหม่ ย้ำคนรุ่นใหม่มีมากกว่าและยังเปิดรับเสมอ ขึ้นอยู่กับมีความสามารถและรักชาติหรือไม่

วันนี้ (23 มี.ค.) นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน กล่าวถึงกระแสคนรุ่นใหม่ว่า รุ่นใหม่รุ่นเก่ารุ่นไหนไม่รู้ ขึ้นอยู่กับว่าทำได้หรือไม่ อนาคตขึ้นอยู่กับการลงมือทำ และประเทศชาติไม่ใช่สถานที่ฝึกงาน คนจะเดินไปข้างหน้าก็ต้องยอมรับประวัติศาสตร์ข้างหลัง ไม่ใช่ร่วมกันกลบเกลื่อนหรือปัดสวะความรับผิดชอบร่วมกับคนในสังคมแล้วชูว่า ตัวเองเป็นคนใหม่สะอาดเอี่ยมอ่องแกะกล่องออกมาไร้มลทิน หารู้ไม่ว่าความไร้มลทินมันมาคู่กับความไร้ความสามารถที่จะแก้ไขปัญหาในภาวะวิกฤตในขั้นตอนลงมือทำเพราะไม่มีประสบการณ์หรือไม่ โดยพรรคประชาธิปัตย์มีคนทุกรุ่นทุกเจเนอเรชั่น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่มีมากกว่าด้วยซ้ำ

ขณะนี้เราก็ยังเปิดรับอยู่เสมอ พรรคประชาธิปัตย์เป็นเพียงพรรคการเมืองเดียวที่มียุวประชาธิปัตย์มาทุกยุคทุกสมัย นำความคิดของคนรุ่นใหม่มาปรับใช้ โดยเฉพาะปัจจุบันเน้นคนทุกรุ่นทุกเจเนอเรชั่นในพรรคให้ใช้ดิจิทัลเพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคมและประเทศชาติ เมื่อคนทุกวัยมีการปรับตัวทันยุคสมัย ทุกอย่างก็สดใหม่เสมอ

 

"ชวน หลีกภัย จะเป็นคนรุ่นไหนสำหรับใครก็ตาม แต่นายชวนก็ใช้แอพพลิเคชั่นหรือแพลตฟอร์มบนมือถือเพื่อการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะการเล่นดนตรีการเทียบเสียงด้วยแอพพลิเคชั่นบนมือถือและติดตามข้อมูลข่าวสารบนแพลตฟอร์มที่มีบนสมาร์ทโฟน" นางมัลลิกากล่าว

นางมัลลิกากล่าวต่อว่า โครงสร้างทางการเมืองในพรรคการเมือง โครงสร้างอำนาจบริหารและแม้แต่ในสภานิติบัญญัติ ไม่ได้มีเพียงแค่รัฐมนตรีกับ ส.ส.เท่านั้น แต่มีโครงสร้างตำแหน่งงานอื่นมากมาย จำเป็นอย่างยิ่งในการที่จะผสมผสานคนทุกรุ่น และพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นเช่นนี้มานานแล้ว ไม่เช่นนั้นเมื่อ 10 ปีที่แล้วคงไม่ได้เป็นเลขานุการรัฐมนตรีตอนอายุ 35 และรัฐมนตรีกระทรวงไอซีทีเหมือนกับคนรุ่นใหม่อีกจำนวนมากในยุคขณะนั้น พรรคประชาธิปัตย์ไม่เพียงต้องการคนที่มีความรู้ความสามารถมีการศึกษาหรือนักเรียนนอกเท่านั้น แต่ยินดีต้อนรับทั้งลูกผู้ใหญ่บ้าน หลานกำนัน ลูกชาวบ้านธรรมดาเหมือนอย่างตน ขอให้มีความรู้ความสามารถ มีความคิด มีเสรีภาพทางความคิด มีความมั่นใจในตนเอง และที่สำคัญที่สุดคือมีจิตอาสา พร้อมที่จะทำงานสาธารณะ ขยัน อดทน นำความสามารถและความคิดทั้งปวงมานำเสนอเพื่อที่จะผลักดันไปสู่นโยบายบริหารประเทศ สิ่งเหล่านี้ถ้าคนรุ่นใหม่มี ที่นี่คือประชาธิปัตย์ คือบ้านของทุกคนและคือความหวังกับอนาคตใหม่ที่เป็นไปได้ของประเทศไทย


‘มัลลิกา’ เหน็บกระแสคนรุ่นใหม่ ลั่น ประเทศชาติไม่ใช่ที่ฝึกงาน!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์