เพราะรัก! ลุงพาป้าป่วยอัมพาตพ่วงซาเล้งขายผัก หาเงินรักษาโรคไต อาศัยขอข้าววัดกิน

แฟนเพจเฟซบุ๊ก ชลบุรีทีวีออนไลน์ ได้นำเสนอคลิปเหตุการณ์พร้อมรูปภาพ ลุงป้าคู่หนึ่ง ที่มีชีวิตน่าสงสารและต้องดิ้นรนสู้ชีวิตอย่างหนัก โดยระบุข้อความว่า

สองลุงป้าคู่รักสู้ชีวิตเร่ขายผักและผลไม้ หาเงินรักษาโรคไต ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซาเล้งพ่วงข้างเร่ขายผักให้กับผู้ที่สัญจรไปมาบริเวณหลังห้างโรบินสัน ศรีราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบ นายประทีป ชัยกุล อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ซอยโชคศิริกุล ถนนเจิมจอมพล ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และภรรยาทราบชื่อคือ นางสุชาดา โพธิ์กลาง อายุ 48 ปี มีอาการป่วยเป็นโรคไต และร่างกายเป็นอัมพาตท่อนล่าง จนช่วยเหลือตนเองไม่ได้

ส่งผลให้นายประทีป ต้องหาเร่ขายผัก ในบริเวณดังกล่าวตั้งแต่เวลา 21.00 - 00.00 น. หลังจากนั้นทั้งสองจะไปขอข้าวก้นบาตจากพระในวัดเนินสุทธาวาส อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี เพื่อมาประทังชีวิต นอกจากนี้นายประทีป ยังต้องพาภรรยาเดินทางไปรักษาโรคไตที่โรงพยาบาลชลบุรี เพื่อรักษาโรคไตอาทิตย์ละ 3 ครั้ง จึงต้องไปเช่าบ้านอยู่ที่ตัวจังหวัดชลบุรีซึ่งห่างจาก อ.ศรีราชาประมาณ 20 กิโลเมตร ซึ่งจะสะดวกกับการพานางสุชาดาไปรักษา

จากนั้นก็จะขับขี่รถจักรยานยนต์ ซาเล้งพ่วงข้างเร่ขายผักให้กับผู้ที่สัญจรไปมาใน อ.ศรีราชา เป็นแบบนี้อยู่เป็นประจำ ซึ่งดูแล้วก็เป็นการอดทนต่อความยากลำบาก แถมยังสู้และไม่ย่อท้อกับชีวิตที่เป็นอยู่อีกด้วย


ด้านนางสุชาดา กล่าวว่า ตนรู้สึกสงสารสามีของตน แต่ก็ต้องขอบคุณสามีที่คอยดูแลมาโดยตลอด ซึ่งหากสามีตนทิ้งเอาไว้ที่ห้องเช่า ก็คงไม่มีใครที่จะมานั่งดูแล แต่สามีของตนก็ไม่เคยทอดทิ้ง โดยจะนำนั่งรถมาขายของอยู่ด้วยเป็นประจำส่วนในชีวิตประจำวันถามว่าลำบากมากไหม ก็ขอตอบเลยว่าลำบากมากเพราะหากขายของไม่ได้ ก็จะไม่มีเงินใช้ อีกทั้งเงินที่หามาได้ก็ต้องเก็บเอาไว้เป็นค่ารักษาโรคไต

สำหรับประชาชนที่ต้องการช่วยเหลือคุณลุงและคุณป้า สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 097-790-7656 ซึ่งเป็นเบอร์ของคุณลุงประทีปโดยตรง

 


เพราะรัก! ลุงพาป้าป่วยอัมพาตพ่วงซาเล้งขายผัก หาเงินรักษาโรคไต อาศัยขอข้าววัดกิน


เพราะรัก! ลุงพาป้าป่วยอัมพาตพ่วงซาเล้งขายผัก หาเงินรักษาโรคไต อาศัยขอข้าววัดกิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์