สุดสลด!! บ้านเจ้าของทัวร์ตายยกครัว 4 ศพ ญาติบัสมรณะเศร้า...คปภ.จ่ายรายละ 6.5 แสนบาท

ญาติเหยื่อรถบัสกันเองนำเที่ยวรอรับศพเผยเจ้าของทัวร์ตายยกครัว 4 ศพ คปภ.จ่ายศพละ 650,000 บาท ขณะที่ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ระดมทุกภาคส่วนร่วมเยี่ยวยา เบื้องต้นใช้มูลนิธิกู้ภัยเป็นจุดรวมศพเพื่อเช็คอัตลักษณ์

สุดสลด!! บ้านเจ้าของทัวร์ตายยกครัว 4 ศพ ญาติบัสมรณะเศร้า...คปภ.จ่ายรายละ 6.5 แสนบาท

กรณีรถบัสกันเองทัวร์ ซึ่งชาวบ้านต.หลุบ และต.ห้วยโพธิ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ เหมาจ้างนำเที่ยวในกลุ่มครอบครัว ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพโรงสีขนาดเล็ก ไปเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ขากลับรถเบรกแตกแหกโค้งข้ามเลนชนบ้านและเพิงร้านค้าริมทาง บนถนนสาย 304 วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 19 ศพ บาดเจ็บอีก 40 คน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น


ความคืบหน้า เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 มี.ค. นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายธนูสินธุ์ ไชยสิริ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ เจ้าหน้าที่ คปภ.จังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมทุกภาคส่วน เข้าไปติดตามสอบถามกับญาติผู้เสียชีวิต โดยไปที่บ้านของนางสมพิศ สุทธิชุม ผู้จัดนำเที่ยว ที่เสียชีวิต ที่บ้านกลางดง ม.10 ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยเฉพาะครอบครัวนี้เสียชีวิตถึง 4 ราย ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด ที่ส่วนใหญ่ยังทำใจไม่ได้ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



สุดสลด!! บ้านเจ้าของทัวร์ตายยกครัว 4 ศพ ญาติบัสมรณะเศร้า...คปภ.จ่ายรายละ 6.5 แสนบาท

นายไพโรจน์ วังพิกุล อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.10 บ้านกลางดง กล่าวว่า ตนเป็นญาติของนางสมพิศซึ่งเป็นผู้จัดนำเที่ยว และทราบข่าวเมื่อคืนนี้จนมารู้ว่าเฉพาะบ้านหลังนี้ เสียชีวิตทั้งหมด 4 คน เป็นสามีของนางสมพิศ นางสมพิศ และหลานอีก 2 คน ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะครอบครัวนี้กำลังดำเนินธุรกิจได้ดี ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็คงต้องรอรับศพ แต่ก็ดีใจที่พ่อเมืองกาฬสินธุ์ไม่ทอดทิ้ง มาช่วยดูแลและให้กำลังใจกันตั้งแต่เช้า

ด้าน นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นการเดินทางในครั้งนี้เป็นการเดินทางกันเองในรูปแบบครอบครัวกลุ่มธุรกิจโรงสีขนาดเล็ก มีนางสมพิศ สุทธิชุม เป็นผู้นำและว่าจ้างรถบัสกันเองทัวร์ เดินทางตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค. เวลา 20.00 น. และกำหนดกลับในวันที่ 21 มี.ค. แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุใหญ่


"กรณีนี้ผมระดมสรรพกำลังทุกภาคส่วนให้ออกมาช่วยดูแล ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และสาธารณสุข รวมไปถึงสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จ.กาฬสินธุ์ หรือ คปภ. ทราบว่า รถบัสคันดังกลาง ทำประกันภัยเอาไว้เป็นของบริษัทอาคเนย์ประกันภัย และยังมีการสมัครประกันภัยแบบสมัครใจ เบื้องต้นในจำนวนผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินชดเชยรายละ 650,000 บาท ที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดการให้โดยใช้สถานที่คือ สำนักงานเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ เป็นจุดตรวจสอบในการเรียกเอกสารเพื่อรับเงินชดเชย" นายไกรสร กล่าว

นายไกรสร กล่าวต่อว่า สำหรับยอดผู้เสียชีวิตได้ประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ทราบว่าตัวเลขยังไม่นิ่ง ส่วนจำนวนผู้บาดเจ็บก็ยังคงตรวจสอบอยู่ทั้งนี้จำนวนผู้เดินทางไปกับรถบัสมีจำนวน 47 คน และหากรวมคนรถและคนขับก็ประมาณ 50 คน ในส่วนของชื่อคนขับรถคันนี้กำลังเร่งสอบถาม


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ตกลงกันว่าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนครราชสีมาจะทยอยนำศพผู้เสียชีวิตมารวมไว้ที่ สมาคมพ่อค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ หรือมูลนิธิเต็กก่า ในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ที่คาดว่าจะเดินทางมาถึงในช่วงบ่ายๆเป็นต้นไปที่จะให้ญาติมารับศพอย่างไม่คาดเคลื่อน ในส่วนการประกอบพิธีทางศาสนาก็คงจะตกลงกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ต่อจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบสภาพรถทุกคันเพื่อถือเป็นอุทาหรณ์ โดยเฉพาะขณะนี้ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์